Knowledge
icon share

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

Livinginsider Report 2024-03-12 14:06:12
5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

เชื่อว่าหลายคนเลือกที่จะรีโนเวตหรือตกแต่งบ้านตามสไตล์ที่กำลังมาแรง ณ ขณะนั้น ซึ่งก็ดูเป็นเรื่องสนุกที่เราจะได้ดีไซน์บ้านที่ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ แต่ขึ้นชื่อว่าเทรนด์ย่อมต้องมีการอัพเดตอยู่เสมอ เมื่อเวลาผ่านไปก็เปลี่ยนเป็นอีกเทรนด์หนึ่ง แปลว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมในวันนี้ พรุ่งนี้อาจตกเทรนด์ไปแล้วก็ได้

 

สำหรับใครที่อยากได้ดีไซน์บ้านที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงสวย แม้ไม่ตามเทรนด์แต่ก็ไม่ได้ล้าสมัย บทความนี้เราจะมาแชร์ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลากันค่ะ

 

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

โดดเด่นด้วยสีสันสดใส

ตกแต่งบ้านให้สวยงามเหนือกาลเวลาด้วยการเลือกใช้สิ่งของที่มีสีสันสดใส เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักเลือกใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านที่มีสีขาว ครีม หรือเฉดสีสว่าง เพราะเป็นโทนสีที่ดูโมเดิร์น สบายตา ช่วยให้รู้สึกสงบผ่อนคลายเมื่ออยู่อาศัย แต่พอนานวันเข้าก็อาจทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ เพราะมองไปทางไหนก็เป็นสีเดียวกันหมด

 

เพื่อไม่ให้บ้านดูจำเจ ลองใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านที่มีสีสันสดใส ปลุกบ้านให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง อีกทั้งยังช่วยสร้างพลังบวก ทำให้รู้สึกกระตือรือร้นมากขึ้นด้วย ที่สำคัญการตกแต่งบ้านที่มีสีสัน ก็ยังคงดูสดใส สวยงาม แม้จะผ่านไปกี่ปีก็ตาม

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

ตกแต่งบ้านด้วยไอเทมที่ไม่ซ้ำใคร

ไอเทมตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้บ้านสวยงามเหนือกาลเวลา ต่างจากไอเทมที่หาได้ทั่วไปที่หลายบ้านนำมาใช้ตามความนิยม ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปของชิ้นนั้นก็ตกยุคไปซะแล้ว 

 

โดยไอเทมที่ว่านี้อาจจะเป็นของเก่าที่ตกทอดมาจากครอบครัว หรือที่ขายตามร้านขายของวินเทจ ชิ้นงานศิลปะ หรือแม้กระทั่งไอเทมที่เราประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ซึ่งล้วนมีความยูนีคทั้งสิ้น ถ้าได้นำมาจัดวางอยู่มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ก็จะช่วยทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา
 

ตกแต่งบ้านแบบ Quiet Luxury

Quiet Luxury เป็นสไตล์การออกแบบที่น้อยแต่มาก เรียบแต่ดูแพง เป็นดีไซน์ที่มีความหรูหราโดยไม่ต้องตะโกน ไม่ได้มีลักษณะที่บ่งบอกถึงความลักซ์ชัวรีด้วยการประทับโลโก้แบรนด์อย่างโดดเด่น แต่เน้นวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งที่มีความคลาสสิค เข้ากับทุกยุคทุกสมัย แม้เวลาผ่านไปก็ไม่เอาต์ ตอบโจทย์การตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้สีขาว ครีม น้ำตาล หรือสีธรรมชาติในการออกแบบ

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

ตกแต่งห้องครัวด้วยท็อปเคาน์เตอร์สีเข้ม

ตกแต่งบ้านให้สวยงามเหนือกาลเวลา โดยเพิ่มความเก๋ไก๋แบบมีระดับให้กับห้องครัวด้วยการ Built in ท็อปเคาน์เตอร์สีเข้ม เช่น สีน้ำเงินเข้ม หรือสีดำ ซึ่งตัดกับสีห้องครัวที่ปกติแล้วจะเป็นสีขาว หรือสีสว่างตามพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน การตกแต่งแบบนี้ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ 

 

อีกทั้งห้องครัวเป็นห้องที่เราใช้ทำอาหาร แน่นอนว่ายังไงก็ต้องเลอะเทอะเปรอะเปื้อนเป็นธรรมดา การใช้ท็อปเคาน์เตอร์ที่มีสีเข้มนั้นก็ง่ายต่อการดูแลรักษามากกว่าสีโทนสว่าง ดังนั้นต่อให้ผ่านการใช้งานไปนาน ๆ ก็ยังคงดูใหม่ และสวยงามเสมอ

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

เลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ

การตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ แม้จะดูธรรมดาแต่เป็นความธรรมดาที่เต็มไปด้วยความคลาสสิค ดูย้อนยุค แต่ไม่ตกยุค อีกทั้งในปัจจุบันที่ป่าไม้มีน้อยลง ดังนั้นการตกแต่งบ้านที่ผสานธรรมชาติกับการใช้ชีวิตจึงตอบโจทย์ในเรื่องเหนือกาลเวลา เพราะในอนาคตมีแนวโน้มที่ผู้คนต้องการใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

5 ไอเดียตกแต่งบ้านเหนือกาลเวลา

 

ในแต่ละปีเทรนด์ตกแต่งบ้านมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี เราไม่จำเป็นต้องตามให้ทันทุกเทรนด์ เพราะบางอย่างก็ไม่ได้เป็นความชอบที่แท้จริงของเรา ดังนั้นเลือกในแบบที่เป็นตัวเอง และหาไอเดียที่จะทำให้บ้านของเราสวยงามเหนือกาลเวลา ไม่ตามเทรนด์ แต่ไม่ตกเทรนด์

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด ตาม MBTI

ไอเดียแต่งบ้านด้วยแสงแดด เติมความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ

ไอเดียระแนงไม้ตกแต่งภายใน แบ่งบ้านเป็นสัดส่วน สวยมีสไตล์ โปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider