Knowledge
icon share

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย ง่าย ๆ สบายกระเป๋า

Livinginsider Report 2024-07-08 17:44:57
6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย ง่าย ๆ สบายกระเป๋า

บทความนี้อยากชวนทุกคนมาปรับโฉมห้องนอนใหม่ เปลี่ยนจากบรรยากาศเดิมๆ ให้กลับมารีเฟรชอีกครั้ง ด้วยไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อยในพื้นที่จำกัด ห้องขนาดเท่าเดิมแต่ถ้ารู้เทคนิคการจัดวางตำแหน่งของตกแต่งต่างๆ ให้เหมาะสม ก็ทำให้ภาพรวมของห้องดูกว้างขึ้นได้

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย แต่สวยปัง

ห้องนอนถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกในบ้าน การตกแต่งภายในห้องนอนของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบ ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่ห้องนอนมักมีจำกัด ถ้าอยากจะปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งใหม่อาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ Living Insider ค้นหาไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย แต่สวยปังมาไว้ให้แล้ว

1. ติดตั้งผ้าม่านกรองแสง

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย ง่าย ๆ สบายกระเป๋า

 

ผ้าม่านเป็นหนึ่งในไอเท็มของการตกแต่งห้องนอนที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะทำให้ห้องนอนดูสวย ดูหรูขึ้นอีกระดับ ยังช่วยกรองแสงแดดไม่ให้สาดเข้าห้องจนเกินไปได้อีกด้วย

2. ใช้โคมไฟติดเพดาน กระจายแสงทั่วถึง

เปลี่ยนจากหลอดไฟธรรมดามาเป็นโคมไฟติดเพดาน แสงสว่างกระจายทั่วถึงมากกว่า ที่สำคัญมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแบบแขวนหรือโคมไฟแบบห้อย ทำให้โคมไฟติดเพดานกลายเป็นหนึ่งในของตกแต่งห้องนอนที่ได้รับความนิยม

3. ใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย ง่าย ๆ สบายกระเป๋า

แทนที่เก้าอี้จะใช้นั่งเพียงอย่างเดียว ยังสามารถปรับเอนเป็นเตียงนอนได้ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีจำกัด ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย ยังทำให้ภาพรวมของห้องนอนดูทันสมัยมากขึ้น

4. เพิ่มมิติห้องให้กว้างขึ้นด้วยกระจก

สำหรับไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อยที่สามารถทำให้ห้องนอนดูกว้างขึ้นทันที แถมยังใช้ประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย นั่นก็คือ การติดตั้งกระจกบานใหญ่ ไม่จำเป็นต้อง Bulit-in ลงผนัง เพียงซื้อกระจกสำเร็จรูปมาวางในตำแหน่งที่มิกซ์แอนด์แมทช์กับของตกแต่งอื่นๆ อย่างลงตัว ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูมีสไตล์ขึ้น

5. ปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก เพิ่มพื้นที่สีเขียว

6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อย ง่าย ๆ สบายกระเป๋า

การปลูกต้นไม้ขนาดเล็กสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนอน เพราะโทนสีเขียวช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด แนะนำต้นไม้ที่เหมาะจะปลูกในห้องนอน ได้แก่ ต้นกุหลาบหิน, ต้นลิ้นมังกร, ต้นเศรษฐีเรือนใน หรือต้นมอนสเตร่า เป็นต้น

6. เคลียร์ของที่ไม่ใช้ เพิ่มพื้นที่ใช้งาน

หลังจากจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเข้าที่เข้าทางเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเคลียร์ของที่ไม่ใช้ออกให้หมด เป็นการจัดระเบียบพื้นที่ใหม่ เพิ่มพื้นที่ใช้งาน และอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดห้องนอนอยู่เสมอ

สรุปบทความ

หลังจากนี้ถ้าอยากแต่งห้องนอนใหม่ในพื้นที่จำกัดและงบประมาณจำกัด ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป สามารถนำทั้ง 6 ไอเดียตกแต่งห้องนอน งบน้อยไปลองปรับโฉมห้องนอนใหม่ตามใจชอบได้เลย หรือเลือกดูสไตล์การตกแต่งห้องนอนรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Living Insider เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นแหล่งรวมผู้ซื้อและผู้ขายไว้ด้วยกัน ไม่ว่าความต้องการของคุณจะเป็นการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด สามารถปรึกษาเราได้ที่นี่

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider