Knowledge
icon share

รู้ก่อนเลือกบ้าน"ฮวงจุ้ยห้องน้ำ"ส่งผลอย่างไรกับคนในบ้าน

Livinginsider Report 2024-07-31 10:53:12
รู้ก่อนเลือกบ้าน

ห้องต่างๆ ล้วนเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้บ้านหรือคอนโดกลายเป็นที่พักอาศัยที่สมบูรณ์ ถึงแม้ว่าตามความเชื่อ ห้องน้ำจะถือเป็นแหล่งรวมพลังงานด้านลบ แต่เราก็ไม่อาจตัดส่วนของห้องน้ำออกจากที่พักอาศัยได้ โดยวิธีแก้ที่ง่ายที่สุด นั่นก็คือ กางจัดวางตำแหน่งตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ ส่งผลอย่างไรกับชีวิต

การวางฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ถูกต้อง สามารถส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อาศัย เพราะนอกจากจะช่วยลดพลังงานด้านลบแล้ว ยังช่วยเสริมโชคชะตาให้พบเจอแต่ความสุข ความราบรื่นในการใช้ชีวิต

5 ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ต้องรู้ก่อนเลือกบ้าน

ก่อนเลือกซื้อบ้าน ซื้อคอนโด นอกจากจะเลือกจากทำเลที่ถูกใจและการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แล้ว ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ตรวจเช็กฮวงจุ้ยบ้านหรือคอนโดที่ดี โดยเฉพาะฮวงจุ้ยห้องน้ำ เพราะการวางตำแหน่งที่เหมาะสมตั้งแต่แรก ง่ายกว่าการมาแก้ไขภายหลัง

1. ห้ามตั้งอยู่ใต้บันได

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่อยู่ใต้บันได จะส่งผลต่อพลังงานด้านลบเกี่ยวกับลูก บ้านไหนที่อยากมีลูก จะมีลูกยาก แต่ถ้ามีลูกแล้ว จะซุกซน ไม่อยู่นิ่ง

2. ห้ามอยู่ในตัวห้องนอน

ถ้าพูดถึงความสะดวกในการใช้งาน การที่มีห้องน้ำอยู่ในห้องนอนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ จะส่งผลกระทบในเรื่องการเงิน ทำให้มีโอกาสถูกโกงได้ง่าย จึงไม่แนะนำให้มีห้องน้ำอยู่ในห้องนอน

รู้ก่อนเลือกบ้านฮวงจุ้ยห้องน้ำส่งผลอย่างไรกับคนในบ้าน

3. ต้องอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นบ้าน

พื้นห้องน้ำควรอยู่ต่ำกว่าพื้นบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลออกมาจากตัวห้องน้ำ ซึ่งมีความสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ ที่แนะนำให้พื้นห้องน้ำต่ำกว่าพื้นบ้านประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อให้เป็นแหล่งขุมทรัพย์ของบ้าน

4. โถส้วมต้องไม่หันตรงกับประตู

การวางตำแหน่งโถส้วมไม่ควรหันหน้าตรงกับประตูห้องน้ำและไม่ควรหันหน้าไปทางหน้าบ้าน จะผิดหลังฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ในกรณีที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ สามารถแก้ไขโดยการนำฉากกั้นมาขวางบริเวณหน้าโถส้วม

5. ประตูห้องน้ำต้องหันขวางตัวบ้าน

สำหรับตำแหน่งประตูห้องน้ำควรหันขวางกับตัวบ้าน ไม่ควรเปิดออกแล้วเจอหน้าบ้านหรือหลังบ้าน เพราะจะทำให้ผู้ที่พักอาศัยเก็บเงินไม่อยู่ เงินรั่วไหลออกจากบ้านได้ง่าย

รู้ก่อนเลือกบ้านฮวงจุ้ยห้องน้ำส่งผลอย่างไรกับคนในบ้าน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การเลือกซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ที่มีการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ย่อมเป็นประโยชน์ต่อผู้พักอาศัย ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลามาปรับปรุงหรือจัดวางตำแหน่งใหม่ แต่ถึงอย่างไร สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัด ไม่อาจเลือกบ้านหรือคอนโดที่ออกแบบได้ตรงใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่าลืมนำ 5 เรื่องฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ต้องรู้ไปเป็นข้อมูลในการเลือกรูปแบบห้องน้ำที่ถูกใจ เพราะนอกจากจะช่วยลดพลังงานด้านลบ ช่วยบรรเทาอุปสรรคจากหนักให้เป็นเบา ยังเปลี่ยนให้เป็นแหล่งกักเก็บทรัพย์ภายในบ้านได้อีกด้วย

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider