Knowledge
icon share

7 ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

Livinginsider Report 2024-07-31 11:47:08
7 ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

มีคอนโดแล้วอยากแต่งใหม่ให้สวยขึ้นแต่คิดไอเดียไม่ออกต้องลองดู 7 ไอเดียนี้ แชร์ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้กลายเป็นโลกแสนสวยที่คุณต้องการ แต่ละไอเดียเป็นอย่างไร ช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นได้อย่างไร มาเริ่มจากไอเดียแรกกันเลย!

7 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้าง เพิ่มความน่าอยู่

การเพิ่มความน่าอยู่ให้กับคอนโดขนาดเล็กนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยากแต่อย่างใด โดยที่สามารถเริ่มได้จาก 

1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน

การตกแต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบ เป็นไอเดียแรกที่จะช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโดของคุณ ทำให้ห้องดูกว้างขวางไม่มีเฟอร์นิเจอร์เยอะเกินไป ทั้งยังสามารถเก็บข้าวของได้อย่างเป็นระเบียบอีกด้วย

2. จัดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุม

การเลือกตกแต่งคอนโดด้วยการเคลื่อนเฟอร์นิเจอร์ไปอยู่ที่มุมของห้อง จะช่วยเปิดมุมมองในห้องให้กว้างขึ้น เป็นไอเดียที่ง่ายแต่ทำแล้วได้ผลดีเลย

3. เลือกโทนสีของห้องที่สบายตา

ตกแต่งคอนโดด้วยสีสันสบายตา ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีไข่ สีน้ำตาลอ่อน จะช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้น แถมยังดูแล้วสบายตา ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมาะเป็นห้องที่พักอาศัย พักผ่อนหลังจากที่เหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน

4. ใช้กระจกหรือภาพสะท้อน

การตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลจะมีการใช้กระจกหรือภาพสะท้อนอยู่ในห้องด้วย กระจกเหล่านั้นจะทำการสะท้อนอีกมุม ทำให้มุมมองในคอนโดดูกว้างขึ้นอย่างง่ายดาย

7 ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

5. ใช้ผ้าม่านบาง

ผ้าม่านบางเป็นไอเดียการตกแต่งคอนโดที่ไม่น่าเชื่อ เพราะการใช้ผ้าม่านบางกันแสง ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นยามที่มีแสงแดดส่องเข้ามา ทั้งยังช่วยเรื่องระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

6. เก็บของบนผนัง

คอนโดใครที่สามารถเก็บขอไว้บนผนังได้บ้าง หากสามารถเก็บได้คุณลองจัดสรรสิ่งของที่มีน้ำหนักไม่มากเอาไปบนผนังเป็นการตกแต่งคอนโดที่ง่ายแต่ต้องใช้ความระมัดระวังสักนิดหนึ่ง

7. ยกทุกอย่างขึ้นจากพื้น

การวางของไว้บนพื้นอาจจะฟังดูแล้วไม่น่าจะทำให้ห้องดูแคบตรงไหน แต่การจัดวางสิ่งของให้อยู่บนชั้นวางที่อยู่บนผนัง ยกพัดลมไปติดเพดาน และเพิ่มความสว่างของห้องด้วยการติดไฟ Downlight  ก็ช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นได้เช่นเดียวกัน

7 ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น

สรุปบทความ

และนี่คือ 7 ไอเดียตกแต่งคอนโดให้กว้างขึ้น บางเรื่องเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าทำให้ห้องกว้างขึ้นได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ม่านบางหรือกระจกสะท้อน ใครที่มีคอนโดแล้วรู้สึกว่าอยากใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าแต่ห้องยังไม่ดูรก ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดู ก่อนจะซื้อคอนโดหรือซื้อบ้านลองจัดวางสิ่งของคร่าวๆ ในใจก่อนตัดสินใจซื้อก็เป็นเรื่องที่จำเป็นเพื่อห้องของคุณจะโล่งโปร่งสบายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider