Knowledge
icon share

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดให้ช่วยเสริมดวง อยู่แล้วรวย

Livinginsider Report 2024-07-31 13:57:32
6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดให้ช่วยเสริมดวง อยู่แล้วรวย

จะซื้อคอนโด ซื้อบ้านทั้งทีต้องเลือกอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย แล้วถ้าได้ห้องที่ไม่ตรงตามฮวงจุ้ยล่ะ จะแก้ไขอย่างไร? วันนี้บทความนี้จะพาคุณไปรู้ลึกเรื่องฮวงจุ้ยคอนโดกัน จะมีคอนโดเป็นของตัวเองทั้งทีต้องดูจากอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

5 วิธีเลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับวิธีเลือกคอนโดให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เริ่มจาก

1. ชั้นของคอนโด

ฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีต้องเริ่มจากชั้นที่คุณเลือก ไม่ควรเลือกห้องที่อยู่ต่ำเกินไป เพราะอาจจะได้รับเสียงรบกวนจากด้านล่าง และอาจจะทำให้มองไม่เห็นวิวด้านนอกห้องอาจจะมองเห็นกำแพงหรือวิวอื่นที่ไม่สวยงาม ทำให้อึดอัดได้ เลือกห้องที่สูงขึ้นมาสักหน่อยจะดีกว่าเพื่อความโล่งโปร่งสบายของคอนโดด้วย

2. ตำแหน่งของห้อง

สำหรับตำแหน่งห้องนั้น แนะนำให้เลือกเป็นห้องมุม ฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีเน้นห้องมุมเข้าไว้ เชื่อกันว่าห้องมุมจะทำให้พลังไหลเวียนได้หลายทิศทางและยังมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะไม่ต้องมีคนเดินผ่าน หรือส่งเสียงรบกวน

3. ทิศทางห้อง

ฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีต้องมีทิศทางของห้องไปทางทิศทางที่มีลมตลอดเวลา คือทิศใต้ การที่ลมพัดเข้าห้องเสมอนั้น เหมือนลมพัดเอาเรื่องดีๆ ให้เข้ามาหาคุณนั่นเอง

4. แปลนห้อง

ฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีข้อต่อมาคือ แปลนห้องต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสม หัวนอนต้องไม่ตรงห้องน้ำ หรือประตูอื่นๆ เตียงนอนต้องมีลักษณะปิดทึบ เปิดประตูหลักแล้ว ไม่ควรเจอห้องนอนทันที ผังห้องควรหลบจากทางเดินหลัก ห้องทำงานควรแยกจากห้องนอน เพราะการทำงานในห้องนอนจะทำให้ ผู้ที่อาศัยรู้สึกไม่ผ่อนคลาย กังวล เหมือนทำงานตลอดเวลา

5. ทำเลของโครงการ

ทางสามแพร่งคือบริเวณที่ไม่สมควรเป็นที่ตั้งของอาคารอาศัย ฮวงจุ้ยคอนโดก็เช่นกัน ให้เลือกคอนโดที่มีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ทางสามแพร่งนอกจากจะเป็นทางที่สิ่งไม่ดีไหลผ่านแล้ว ยังเป็นบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งด้วย

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดให้ช่วยเสริมดวง อยู่แล้วรวย

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโด

แล้วถ้าคอนโดไม่สามารถทำตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดที่ดี ต้องแก้ไขอย่างไร 

1. ใช้สีมงคล

เพิ่มความเป็นมงคลของคอนโดด้วยการใช้สี ฮวงจุ้ยคอนโดไม่เป็นไปดังใจสามารถใช้สีมงคลที่สอดคล้องกับเจ้าของห้อง เพื่อเป็นการแก้เคล็ดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไปได้บ้าง สีประจำแต่ละธาตุคือ 

  • ธาตุไม้ : สีเขียว, สีน้ำตาล
  • ธาตุไฟ : สีแดง, สีเหลืองเข้ม, สีส้ม, สีม่วง, สีชมพู
  • ธาตุดิน : สีเหลืองอ่อน, สีเหลืองปนน้ำตาล, สีน้ำตาลอ่อน
  • ธาตุทอง : สีขาว, สีเทา
  • ธาตุน้ำ : สีน้ำเงิน, สีดำ

2. หมั่นเปิดหน้าต่างและผ้าม่าน

วิธีแก้ฮวงจุ้ยคอนโดที่สามารถทำด้วยตัวเองคือเปิดหน้าต่าง หรือเปิดผ้าม่านให้แสงผ่านเข้ามาตลอดเวลา เป็นการเปิดรับพลังงานดีๆ ให้เข้ามาและยังไล่สิ่งไม่ดีให้ออกไปได้อีกด้วย

3. แบ่งสัดส่วนห้องให้ดี

วิธีแก้ฮวงจุ้ยคอนโดข้อต่อมาคือ การจัดสัดส่วนห้องให้เหมาะสม โดยเฉพาะห้องนอนที่ต้องจัดให้หันหัวไปทางทิศทางที่เหมาะสม ไม่ตรงประตู  เพราะเชื่อว่าถ้าหันไปทางประตูอาจจะทำให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นได้ 

4. จัดระเบียงคอนโด

การจัดระเบียงคอนโดก็เป็นวิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดอีกทางหนึ่ง ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ระเบียงคอนโดเปรียบเสมือนประตูหลังบ้าน  หากหลังบ้านสกปรก มีของรกรุงรังจะถือเป็นการขัดพลังงานด้านดีที่ถ่ายเทเข้ามา ดังนั้นชาวคอนโดควรจะจัดพื้นที่ระเบียงคอนโดให้สะอาด และเป็นระเบียบ

5. เตาไฟไม่ควรอยู่ติดอ่างล้างจาน

คอนโดในปัจจุบันมักมีเตาไฟที่ติดกับอ่างล้างจาน ตามหลักแล้วไม่ควรอย่างมากเพราะน้ำกับไฟไม่ควรที่จะใกล้กัน แก้ไขฮวงจุ้ยคอนโดคือการหาฉากมากลั้น

6. ประตูของห้อง

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูคือทางผ่านสิ่งดีๆ ดังนั้นต้องตรวจสอบประตูว่าแข็งแรงทนทานหรือไม่ เพราะนอกจากเป็นฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีแล้ว ยังเป็นการรักษาความปลอดภัยของเจ้าของห้องด้วย และประตูควรตั้งอยู่ทางทิศมงคลด้วย

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดให้ช่วยเสริมดวง อยู่แล้วรวย

สรุปบทความ

และนี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับฮวงจุ้ยคอนโดที่เอามาฝากกัน ถ้าข้อไหนสามารถทำตามได้ก็ดี และถ้าข้อไหนที่ไม่สามารถแก้ไขได้ก็ใช้วิธีแก้เคล็ดเอาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีคอนโด การจัดสัดส่วนของห้อง การจัดวางเตาไฟในห้องครัว การจัดระเบียน และลักษณะห้องก็ช่วยให้ฮวงจุ้ยคอนโดดีขึ้นได้ ลองไปทำกันดูเพื่อความสบายใจและมีความสุขในการอยู่อาศัย 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider