Knowledge
icon share

10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน นอนหลับสบาย เสริมพลังงานที่ดี

Livinginsider Report 2024-07-31 14:11:13
10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน นอนหลับสบาย เสริมพลังงานที่ดี

ห้องนอนคือที่ที่คุณจะได้พักผ่อนกายใจอย่างสบาย หลังจากเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน ดังนั้นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีจึงมีความสำคัญมาก บทความนี้จะเอา 10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนมาบอกกัน มาดูสิว่าห้องนอนของคุณเป็นอย่างไร เข้าเกณฑ์ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีแล้วหรือยัง

10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี

ห้องนอนที่ดีไม่เพียงแค่สวย ไม่เพียงแต่มีที่นอนแต่ต้องมีฮวงจุ้ยที่ดี ส่งเสริมพลังด้านดีให้ตัวคุณยามพักผ่อน โดยที่ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีนั้นเริ่มจาก

1. ห้องนอนเจ้าของบ้านควรอยู่ด้านหลังสุด

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีคือ ห้องนอนเจ้าของบ้านควรอยู่ด้านหลังสุดเพราะว่าเปรียบเสมือนตำแหน่งของประธานที่คอยดูความเป็นไปของสมาชิกในบ้าน และตำแหน่งหน้าบ้านอาจจะทำให้การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอได้

2. ห้องนอนต้องโปร่งใส อากาศถ่ายเท

อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ เป็นการรับสิ่งดีๆ เข้ามาให้ห้องนอน รวมทั้งปัดเป่าเรื่องร้ายออกไปจากห้องนอนของคุณด้วย

3. เลือกหัวเตียงให้ดี

หัวเตียงที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนคือ หัวเตียงต้องทึบ มีเตียงนอนแบบขาโปร่ง เป็นเตียงไม้หรือเตียงเหล็ก เพื่อความมั่นคงแข็งแรง ทั้งการนอนหลับพักผ่อนและความมั่นคงในการใช้ชีวิต

4. ใต้เตียงต้องสะอาด

ความสะอาดไม่เพียงเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีเท่านั้น แต่เป็นการรักษาความสะอาด ไม่รกจนมีการเกิดฝุ่นหนา ทำให้ห้องนอนไม่โปร่ง และอาจเป็นต้นเหตุของภูมิแพ้ได้

5. เอาหนังสือออกจากห้องนอน

หนังสือเป็นสิ่งที่ไม่ควรนำมาไว้ในห้องนอน เพราะหนังสือมีพลังงานในการกระตุ้นจิตใจ อาจทำให้ตอนนอนมีจิตใจว้าวุ่นได้ ดังนั้นควรเอาแต่หนังสือที่กำลังอ่านอยู่เท่านั้น

10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน นอนหลับสบาย เสริมพลังงานที่ดี

6. ไม่ควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้า

ควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในห้องนอนให้น้อยที่สุด ไม่เพียงเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีเท่านั้นยังช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรเก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่จำเป็นออกไปด้วย

7. โทนสีห้องต้องสบายตา

ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีสีที่ฉูดฉาดเกินไป ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีก็เช่นเดียวกัน ควรใช้สีที่สบายตา นอกจากจะทำให้ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้ห้องนอนของคุณดูกว้างขวางโปร่งสบายขึ้นด้วย

8. ตั้งโต๊ะข้างเตียง 2 ตัว

เป็นฮวงจุ้ยห้องนอนเพื่อปรับความสมดุลในห้องนอน ยิ่งมีคนนอนบนเตียง 2 คน การมีโต๊ะสองตัวที่หัวเตียงก็จะเป็นการแบ่งการวางสิ่งของส่วนตัวได้ เป็นโต๊ะคู่ที่จะช่วยส่งเสริมพลังทางด้านความรักด้วย

9. ไม่เอางานมาทำในห้องนอน

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีคือไม่ทำงานในห้องนอน ไม่มีโต๊ะทำงานอยู่ในห้องนอน เพราะการที่มีอุปกรณ์การทำงานอยู่ในห้องนอน จะทำให้เจ้าของห้องพักผ่อนไม่เพียงพอเพราะจะเหมือนทำงานตลอดเวลานั่นเอง

10. ไม่วางอุปกรณ์ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่ในห้องนอน ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีจะไม่มีการวางเครื่องมือออกกำลังกายไว้ในห้องนอน การออกกำลังกายเป็นพลังงานแห่งความกระตือรือร้น จึงไม่ควรเอามาไว้ในห้องนอนที่เป็นสถานที่แห่งการพักผ่อน

10 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน นอนหลับสบาย เสริมพลังงานที่ดี

สรุปบทความ

นอกจากทำเลบ้าน ฮวงจุ้ยบ้าน ที่ต้องดูก่อนซื้อบ้าน ซื้อคอนโดแล้ว การจัดฮวงจุ้ยในบ้านให้ดีก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ ห้องนอนก็เช่นเดียวกัน ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีนั้นไม่เพียงจะดึงดูดพลังงานดีๆเข้ามาเท่านั้น ยังช่วยในการหลับพักผ่อนของคุณสงบ ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เพื่อตื่นขึ้นมาอย่างสดใส พร้อมรับวันใหม่ที่ดีงาม เจอเรื่องดีๆ ตลอดทั้งวัน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider