Knowledge
icon share

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

Namwhan 2024-08-22 11:02:59
บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

หลายคนคงเคยได้ยินความเชื่อที่ว่า หากมีบ้านอยู่ตรงทางสามแพร่งจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดี คนส่วนใหญ่จึงพยายามที่จะไม่สร้างหรือซื้อบ้านในตำแหน่งนี้ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็จะหาวิธีแก้เคล็ดเพื่อบรรเทาเคราะห์หนักให้เบาลง ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูว่าถ้า บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

มีบ้านอยู่ตรงทางสามแพร่งไม่ดีจริงหรือ?

คนโบราณเชื่อกันว่า “ทางสามแพร่ง” คือทางผีผ่าน หรือทางที่มีดวงวิญญาณผ่านไปสู่อีกภพภูมิหนึ่ง ดังนั้นการที่มีบ้านอยู่ตรงกับตำแหน่งนี้ จะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการเงิน เกิดอุบัติเหตุ และเจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ

 

แต่ถ้ามองอีกมุม ทางสามแพร่งเป็นจุดตัดของถนน หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือ 3 แยก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะหากในพื้นที่นั้นมีรถขับผ่านเป็นจำนวนมาก ก็จะยิ่งมีความเสี่ยง อีกทั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา บ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นก็อาจจะได้รับอันตรายตามไปด้วย

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

วิธีแก้เคล็ด บ้านอยู่ตรงทางสามแพร่ง 

สำหรับใครที่บ้านอยู่ตรงทางสามแพร่ง และมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรามาดูวิธีแก้เคล็ดไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ติดกระจกแปดเหลี่ยมขับไล่สิ่งเลวร้าย

ใครเคยผ่านทางสามแพร่ง คงเคยเห็นคนนำกระจกแปดเหลี่ยมมาติดที่หน้าบ้านกันใช่ไหมคะ เพราะนี่คือไอเทมแก้ไขฮวงจุ้ยตามความเชื่อจีนที่ว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ ได้ คนจึงนิยมนำมาติดเหนือประตูบ้าน หรือบริเวณที่เหมาะสม เพื่อสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป

 

แต่ก็ใช่ว่าทุกบ้านจะสามารถติดกระจกแปดเหลี่ยมได้ เนื่องจากตามความเชื่อก็ได้มีข้อห้ามเช่นกันว่า ไม่ควรติด หากฝั่งตรงข้ามบ้านเรามีบ้านอีกหนึ่งหลังอยู่ เพราะจะกลายเป็นว่าสิ่งไม่ดีที่เราต้องการขับไล่ จะสะท้อนไปยังบ้านหลังนั้นแทน และควรติดกระจกแปดเหลี่ยมที่ด้านนอกเท่านั้น ห้ามติดในตัวบ้าน

 

รวมทั้งจะต้องเลือกขนาดให้สอดคล้องกับพลังงานเลวร้ายด้วย คือถ้ารุนแรงมากก็ใช้กระจกใหญ่ แต่ถ้ารุนแรงน้อยก็ใช้กระจกเล็ก นอกจากนี้ ยังเชื่ออีกว่าถ้าในพื้นที่นั้นมีภูตผี ให้เลือกกระจกที่มีรูปสิงห์คาบดาบ เพื่อให้ภูติผีเหล่านั้นกลัวและหายไป 

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

ติดกระจกนูนสะท้อนสิ่งไม่ดี 

หากบ้านของเราอยู่ตรงทางสามแพร่ง แต่เมื่อดูฮวงจุ้ยแล้ว พลังงานลบในบริเวณนั้นไม่ได้รุนแรงมากนัก ก็อาจใช้วิธีติดกระจกนูนเหนือประตูบ้านแทน เพื่อสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป พร้อมบรรเทาเคราะห์ร้ายของคนในบ้านไม่ให้เกิดเรื่องเดือดร้อน ประสบอุบัติเหตุ และเจ็บป่วยง่าย 

 

แต่นอกจากกระจกนูนจะช่วยสะท้อนสิ่งไม่ดีตามความเชื่อแล้ว การติดไว้ที่หน้าบ้านตรงทางสามแพร่ง ยังทำให้รถที่สัญจรไปมาในบริเวณนั้น สามารถมองเห็นอีก 2 ฝั่งว่ามีรถสวนมาหรือไม่ ซึ่งก็จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้ คนที่มีบ้านอยู่ในตำแหน่งนี้ก็จะมีความเสี่ยงน้อยลงด้วย

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

ทำรั้วสูงป้องกันสิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้าน

เวลาจะป้องกันตัวจากสิ่งต่าง ๆ เรามักหาอะไรสักอย่างมาเป็นเกราะกำบัง การแก้เคล็ดบ้านอยู่ตรงทางสามแพร่งก็ใช้หลักการเดียวกันเลยค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการทำรั้วบ้านให้สูง เพื่อใม่ให้สิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้านได้นั่นเอง นอกจากนี้ หากทำเลนั้นมีคนพลุกพล่าน และมีรถสัญจรหนาแน่น การทำรั้วบ้านให้สูงมาก ๆ ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

ปลูกต้นไม้ใหญ่แก้เคล็ด

มาที่การแก้เคล็ดบ้านตรงกับทางสามแพร่งในแบบรักษ์โลกกันบ้าง บางคนอาจไม่ชอบวิธีทำรั้วบ้านให้สูง เพราะแม้จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกอึดอัด ดังนั้นอาจใช้วิธีปลูกต้นไม้ใหญ่ที่หน้าบ้านก็ได้เหมือนกัน เนื่องจากเชื่อกันว่าธรรมชาติจะช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีออกไปได้ 

 

โดยต้นไม้ที่จะปลูกบริเวณหน้าบ้าน อาจเลือกเป็นต้นไม้มงคล เช่น ต้นมะขาม, ต้นขนุน และต้นมะม่วง ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงเป็นการทำตามความเชื่อเท่านั้น แต่การปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้หน้าบ้าน ยังช่วยสร้างร่มเงาให้กับตัวบ้าน ทำให้บ้านไม่ร้อนมาก อีกทั้งหากปลูกต้นไม้ที่มีผลด้วยแล้ว ก็สามารถนำผลไม้มากินได้ด้วย

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

เนรมิตสวนหน้าบ้าน

หากใครพอจะมีพื้นที่หน้าบ้าน สามารถแก้เคล็ดฮวงจุ้ยทางสามแพร่งได้ด้วยการทำสวนต้นไม้ดอกไม้ในบริเวณนั้น เพราะเชื่อกันว่าธรรมชาติจะช่วยดูดซับพลังงานไม่ดีออกไป ดังนั้นเมื่อมีสวนหน้าบ้านต้นไม้เหล่านี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ความโชคร้ายจากทางสามแพร่งเข้ามาในตัวบ้านได้ อีกทั้งยังเป็นการตกแต่งบ้านให้สวยงามอีกด้วย

บ้านอยู่ตรง “ทางสามแพร่ง” ต้องแก้ยังไง?

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องการมีบ้านตรงกับทางสามแพร่งจะทำให้เกิดโชคร้ายนั้น เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหากใครมีความกังวลก็สามารถนำวิธีแก้ไขที่เราได้แชร์ในบทความนี้ไปใช้กันได้

 

แต่ในขณะเดียวกันการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทก็เป็นปัจจัยหลัก ที่จะไม่ทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นได้ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนทำตามความเชื่อควบคู่ไปกับการมีสติในการใช้ชีวิตค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

6 วิธีปรับฮวงจุ้ยคอนโดให้ช่วยเสริมดวง อยู่แล้วรวย

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีควรเป็นอย่างไร เพื่อเพิ่มพลังงานบวกให้ชีวิต

แต่งห้องนอนเสริมโชค ด้วยสีห้องนอนตามวันเกิด

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider