News
icon share

“พร็อพทูมอร์โรว์” จัดงานเสวนาประจำปี 2567 “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม”

Livinginsider Report 2024-09-06 13:42:46
“พร็อพทูมอร์โรว์” จัดงานเสวนาประจำปี 2567 “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม”

 

บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด (prop2morrow) หรือ P2M ผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ซึ่งดำเนินงานในรูปแบบเว็บไซต์ออนไลน์ในชื่อ www.prop2morrow.com เว็บสื่อประชาสัมพันธ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินกิจการสู่ปีที่ 10

 

โดย นายสุธาทร สุทธิสนธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด กล่าวว่า วันที่ 19 กันยายน นี้ บริษัทฯ จัดเสวนาในหัวข้อ “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม” 

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นทั้งจากหน่วยงานรัฐและผู้ประกอบการเอกชนมาร่วม ‘เหลียวหลัง แลหน้า’ ต่อภาคธุรกิจอสังหาฯ ในรอบ10 ปีที่ผ่านมาและทิศทางภาคธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจที่เป็นเรียลเซกเตอร์ ที่สำคัญสูงมากต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

เพื่อให้เห็นภาพธุรกิจอสังหาฯ ในอดีต 10 ปี และสิ่งที่จะเกิดในอนาคตในทุกแง่มุมอย่างเข้มข้นซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมกระเทาะเปลือกอสังหาฯ ตลอดทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย

“พร็อพทูมอร์โรว์” จัดงานเสวนาประจำปี 2567 “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม”

 

โดย ภาคเช้า ฉายภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯ และปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการซื้อที่อยู่อาศัย ภายใต้หัวข้อ “อสังหาฯ 10 ปี Reset & Reboost ประกอบด้วย 

 

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะมาเปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อยู่อาศัยตลอด 10 ปี ท่ามกลางการทรงตัวของเศรษฐกิจ และมาตรการเชิงบวกที่จะส่งเสริมให้ภาคอสังหาฯ เติบโต  

 

คุณเผด็จ เจริญศิวกรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติจำกัด (เครดิตบูโร) จะมาวิเคราะห์ถึงปัญหาหนี้สินของครัวเรือนไทยที่ปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้นแซงหน้า GDP และการติดกับดักหนี้ทั้ง รถ-บ้าน ขณะที่รายได้ปริ่มน้ำ ตลอดจนทางออกและการเอาตัวรอดเพื่อลดหนี้เสีย

 

พร้อมร่วมวิเคราะห์มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของภาคธุรกิจอสังหาฯ ในหัวข้อ กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯ ไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม ประกอบด้วย

 

1.คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย

2.คุณกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซี.พี.แลนด์ 

3.คุณอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง 

 

ที่จะมาร่วมเปิดมุมมอง ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะท่ามกลางปัจจัยกดดันของภาคธุรกิจอสังหาฯ มาตรการต่างที่ส่งผลกระทบและเป็นประโยชน์ รวมทั้งปัจจัยส่งเสริมที่จะทำให้ภาคอสังหาฯ เติบโต ตลอดจนแนวโน้มและสัญญาณบวกของอสังหาฯ

  

สำหรับภาคบ่าย เปิดเวที Know How ร่วมแชร์มุมคิดและการพัฒนาอสังหาฯ เทรนด์ยอดนิยมที่กำลังอยู่ในกระแส ผ่านช่วง “Prop2Talk เจาะเทรนด์ใหม่อสังหาฯ” กับ 5 บริษัทชั้นนำแนวหน้าของวงการอสังหาฯ ไทย ได้แก่ 

 

1.Consumer Behavior จับเทรนด์พฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค โดย บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น

2.Sustainability เมื่ออสังหาฯ ก้าวสู่รักษ์โลก โดย บมจ.แสนสิริ 

3.Design for Future การออกแบบ ดีไซน์แห่งอนาคต โดย ATOM Design

4.Pet Family สัตว์เลี้ยงที่กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว โดย บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ 

5.Technology กับการดูแลและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัท เมทเธียร์ จำกัด

 

“เรากำลังก้าวสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 การจัดงาน ‘เสวนากรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯ ไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม ขึ้น เชื่อว่าจะช่วยสะท้อนมุมมองของทั้งองค์กร หน่วยงาน ผู้ประกอบการภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ผ่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบนเวทีเสวนาประจำปีของพร็อพทูมอร์โรว์ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและปีนี้ครบรอบ 10 ปี หวังว่าจะเป็นอีกพลังสร้างที่จะส่งเสริมให้ภาคอสังหาฯก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ สู่การฟื้นตัวอย่างแท้จริง และเติบโตอย่างยั่งยืน” นายสุธาทร กล่าว

 

สำหรับท่านที่สนใจร่วมงานเสวนาประจำปี 2567 “กรุงเทพจตุรทิศ : Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาฯไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม" สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/8DAivuhaC1zFaYHo7 

 

โดยงานจะจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30–16.00 น. ณ ห้องเดอะเทียเตอร์  โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น 7 BTS สถานีสยาม ทางออกประตู 4

 

ติดตามข่าวสารได้ทาง facebook fanpage prop2morrow สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมคุณธันวา หมายนาค (วา) โทร 083-5549826

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider