Knowledge
icon share

ต่อรองราคาบ้านและคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

Livinginsider Report 2024-09-13 10:39:39
ต่อรองราคาบ้านและคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

การซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก การต่อรองราคาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้บ้านในฝันในราคาที่คุ้มค่าที่สุด แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรและมีเทคนิคอะไรบ้างที่จะช่วยให้การต่อรองสำเร็จ บทความนี้ Livinginsider มี 7 เทคนิคในการต่อรองราคาบ้าน เพื่อให้คุณได้บ้านในฝันในราคาที่คุณพอใจที่สุด

7 เทคนิคต่อรองราคา ซื้อบ้านและคอนโดอย่างไรให้ได้ราคาดี

ต่อรองราคาบ้านและคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

การต่อรองราคาเมื่อซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นศิลปะที่ต้องอาศัยเทคนิคและกลยุทธ์เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด นี่คือ 7 เทคนิคที่ช่วยให้คุณสามารถต่อรองราคาได้ตามเป้าหมายยิ่งขึ้น

1. บอกงบประมาณที่ต้องการตามความจริง

หลายคนอาจไม่กล้าบอกงบที่ตัวเองมี แต่การแจ้งงบประมาณที่คุณตั้งใจจะจ่ายให้ผู้ขายทราบตั้งแต่แรก จะช่วยให้การเจรจาต่อรองราคาบ้านเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้นแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของคุณ และเป็นการจำกัดขอบเขตในการต่อรองทำให้ผู้ขายสามารถปรับราคาให้เข้ากับงบประมาณของคุณได้

2. เจรจากันด้วยข้อมูล

การเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับราคาตลาดของโครงการที่คล้ายกัน ทำเลที่ตั้ง สภาพของบ้าน หรือคอนโด จะช่วยให้คุณมีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น เมื่อคุณมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ คุณสามารถนำมาเปรียบเทียบและอธิบายให้ผู้ขายเข้าใจได้ว่าทำไมคุณจึงเสนอราคาในระดับนั้น

3. เปรียบเทียบราคากับคู่แข่ง

การเปรียบเทียบราคาของโครงการอื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของตลาด และสามารถนำข้อมูลนี้มาเป็นตัวช่วยในการต่อรองได้ หากคุณพบว่ามีโครงการอื่นที่ให้ราคาที่น่าสนใจกว่า คุณสามารถนำข้อมูลนั้นมาเสนอให้ผู้ขายพิจารณาเพื่อต่อรองราคาบ้านได้

4. ทิ้งราคาสุดท้ายเอาไว้

หลังจากการต่อรองเสร็จสิ้นแล้ว ให้ลองทิ้งราคาสุดท้ายที่คุณยอมรับได้ไว้ โดยอาจจะบอกว่านี่คือราคาสุดท้ายที่คุณสามารถจ่ายได้ หากผู้ขายสนใจที่จะขายจริง ๆ อาจจะพิจารณาข้อเสนอของคุณ ทำให้คุณสามารถปิดดีลการซื้อบ้านและคอนโดได้แบบ Win Win

5.ใช้จุดบกพร่องมาต่อรอง

การสังเกตจุดบกพร่องของบ้านหรือคอนโด เช่น สภาพของเฟอร์นิเจอร์ ความเสียหายของส่วนตกแต่ง ความเก่าของโครงการ หรือตำแหน่งที่ตั้งที่อาจไม่สะดวก ปัจจัยเหล่านี้สามารถนำมาเป็นข้อต่อรองเพื่อขอส่วนลดได้

6. พูดถึงผลประโยชน์

การเจรจาต่อรองราคาบ้านจะได้ผลดีขึ้นหากคุณสามารถเสนอผลประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขาย โดยแทนที่จะต่อรองลดราคาคุณอาจยอมจ่ายในราคาที่ผู้ขายตั้งไว้แต่ขอแลกเปลี่ยนด้วยบางสิ่ง เช่น ยินดีรับผิดชอบค่าโอนทั้งหมด หรือขอเฟอร์นิเจอร์ของแถมเพิ่มเติม นอกจากนี้ คุณยังสามารถเสนอข้อได้เปรียบที่ผู้ขายจะได้รับทันที เช่น การจ่ายเงินสดพร้อมโอนทันที ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขายตัดสินใจขายให้คุณได้ง่ายขึ้น

7. สร้าง Deadline 

และเทคนิคต่อรองราคาคอนโดหรือบ้านสุดท้ายคือ สร้าง Deadline เพื่อปิดดีลให้ทันตามกำหนด หากคุณพร้อมซื้อคอนโดและได้ศึกษาโครงการมาเป็นอย่างดีแล้ว อย่ารอช้า! ให้ติดต่อโครงการเพื่อวางมัดจำทันทีในราคาที่คุณต้องการ โดยอ้างอิงราคาที่โครงการเคยเสนอในช่วง Pre-Sale หรือช่วงโปรโมชั่นอื่น ๆ นี่คือกลยุทธ์ที่จะช่วยให้คุณได้ราคาดีที่สุด และบีบให้โครงการตัดสินใจเร็วขึ้นหากโครงการอยากขายจริง ๆ ก็ต้องตอบรับข้อเสนอของคุณ

สรุปบทความ

ต่อรองราคาบ้านและคอนโดอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

และนี่คือ 7 เทคนิคเด็ดที่จะช่วยให้คุณต่อรองราคาบ้านและซื้อคอนโดได้อย่างมืออาชีพ พร้อมคว้าดีลสุดคุ้มค่า! อย่าลืมว่าการซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ การศึกษาข้อมูลและเจรจาต่อรองอย่างรอบคอบจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์และเคล็ดลับดี ๆ อีกมากมาย อย่าพลาดติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ Livinginsider

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider