Knowledge
icon share

มือใหม่อยากปล่อยเช่าคอนโดต้องรู้อะไรบ้าง

Livinginsider Report 2024-09-13 11:27:33
มือใหม่อยากปล่อยเช่าคอนโดต้องรู้อะไรบ้าง

การปล่อยเช่าคอนโดเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างรายได้เสริม แต่สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน อาจรู้สึกว่ามีเรื่องให้คิดเยอะ ตั้งแต่การตั้งราคาเช่า การหาผู้เช่าที่ใช่ ไปจนถึงการจัดการสัญญาเช่า ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำเรื่องพื้นฐานที่มือใหม่ควรรู้ เพื่อให้คุณสามารถปล่อยให้เช่าคอนโดได้อย่างมั่นใจ!

5 เทคนิคที่คนอยากปล่อยเช่าคอนโดต้องรู้

มือใหม่อยากปล่อยเช่าคอนโดต้องรู้อะไรบ้าง

การปล่อยเช่าคอนโดเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ แต่สำหรับมือใหม่ อาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี? Livinginsider จะพาคุณไปไขข้อข้องใจ พร้อมเผย 5 เทคนิคไม่ลับที่จะช่วยให้คุณปล่อยเช่าห้องคอนโดได้อย่างราบรื่นไม่มีอะไรสะดุด เมื่อคุณซื้อคอนโดมาแล้วอยากปล่อยเช่าทำตามนี้เลย! 

1. ตกแต่งห้องให้สวยงาม

การตกแต่งห้องให้ดูน่าอยู่เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เพราะห้องที่สวยงามจะดึงดูดผู้เช่าได้เป็นอย่างดี เริ่มจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น เช่น เตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน และโซฟา ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้องและดูแลรักษาง่าย นอกจากนี้ การตกแต่งด้วยของใช้ส่วนตัว เช่น ภาพวาด หรือต้นไม้เล็ก ๆ ก็จะช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

2. ถ่ายรูปห้องให้สวย

ก่อนปล่อยเช่าคอนโดภาพถ่ายที่ดีมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเช่าของผู้เช่า ดังนั้นควรใช้กล้องที่มีคุณภาพ หรือโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องความละเอียดสูงในการถ่ายภาพห้อง โดยเน้นถ่ายมุมต่าง ๆ ของห้องให้ครบถ้วน ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ ควรเลือกมุมที่สวยงามและจัดแสงให้พอเหมาะ เพื่อให้ภาพออกมาดูน่าสนใจ

3. ตั้งราคาเช่าที่เหมาะสม

การตั้งราคาเช่าที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากตั้งราคาสูงเกินไปอาจไม่มีผู้เช่า แต่ถ้าตั้งราคาต่ำเกินไปก็อาจขาดทุนได้ ควรศึกษาข้อมูลราคาเช่าคอนโดในทำเลเดียวกัน เพื่อนำมาเป็นตัวกำหนดราคาเช่าของตัวเอง นอกจากนี้ควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ เช่น ขนาดห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง ทำเล และสภาพของห้องด้วย

4. ทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้า

มีช่องทางการทำการตลาดให้เช่าคอนโดมากมาย เช่น เว็บไซต์ประกาศขาย-เช่า โซเชียลมีเดีย และกลุ่มใน Facebook ช่องทางดังกล่าวถือเป็นประตูที่ช่วยให้คุณหาลูกค้าได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบตัวตนของผู้เช่าได้อีกด้วย หรืออาจให้นายหน้าช่วยในการลูกค้าก็ได้เช่นกัน

5. ทำสัญญาเช่าให้ละเอียดและชัดเจน 

สัญญาเช่าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีการทำขึ้น เพื่อเป็นหลักฐานในการรับรองสิทธิและหน้าที่ของทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า สัญญาเช่าควรระบุรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจน เช่น ชื่อผู้ให้เช่าและผู้เช่า ราคาเช่า ระยะเวลาการเช่า ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และเงื่อนไขการผิดสัญญาซื้อบ้านและคอนโด

สรุปบทความ

มือใหม่อยากปล่อยเช่าคอนโดต้องรู้อะไรบ้าง

การปล่อยเช่าคอนโดเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ต้องมีการวางแผนและเตรียมการที่ดี การตกแต่งห้องให้สวยงาม การถ่ายรูปห้องให้สวย การตั้งราคาเช่าที่เหมาะสม การทำการตลาด และการทำสัญญาเช่าที่ละเอียดชัดเจน เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณปล่อยเช่าห้องคอนโดได้สำเร็จ หากคุณทำตาม 5 เทคนิคที่กล่าวมาข้างต้น เชื่อว่าคุณจะสามารถหาผู้เช่าที่ดีได้ในไม่ช้า

เพื่อให้คุณปล่อยเช่าคอนโด บ้าน และที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ที่เว็บ Livinginsider สามารถลงประกาศได้ฟรี สมัครสมาชิกเพื่อลงประกาศเลย!

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider