Knowledge
icon share

รู้จักกับมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี เดินทางง่ายกว่าเดิม

Livinginsider Report 2024-09-27 09:35:48
รู้จักกับมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี เดินทางง่ายกว่าเดิม

ข่าวดีสำหรับนักเดินทาง! มอเตอร์เวย์ บางใหญ่ กาญจนบุรี สายใหม่ เปิดให้บริการแล้ว ทำให้การเดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลดระยะเวลาเดินทางและเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในกาญจนบุรีได้ง่ายยิ่งขึ้น ใครที่มีแพลนไปเที่ยวกาญจนบุรีต้องไม่พลาดเลย!

เส้นทาง มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี

รู้จักกับมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี เดินทางง่ายกว่าเดิม

โครงการมอเตอร์เวย์ บางใหญ่ กาญจนบุรี นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของประเทศ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ทางแยกต่างระดับบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และสิ้นสุดที่จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางสายนี้มีความยาวประมาณ 96 กิโลเมตร ออกแบบมาเพื่อให้การเดินทางระหว่างสองจังหวัดเป็นไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ด้วยระบบควบคุมการเข้าออกที่ทันสมัย ช่วยให้การจราจรไหลลื่น ไม่มีสัญญาณไฟจราจรมาคั่น ทำให้คุณสามารถเดินทางถึงที่หมายได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ มอเตอร์เวย์สายนี้ยังเชื่อมต่อกับถนนสายหลักหลายสาย ทำให้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเรื่องง่ายดาย ใครที่กำลังมองหาบ้านนนทบุรีถือว่าเป็นจังหวะที่ดีมากเพราะเดินทางออกต่างจังหวัดได้สะดวกยิ่งขึ้น

มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรีมีกี่ด่าน 

มอเตอร์เวย์ m81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรีมีด่านเก็บค่าผ่านทางทั้งหมด 8 ด่าน ซึ่งแต่ละด่านจะมีจุดบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ร้านอาหาร และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดพักผ่อนและเติมพลังได้อย่างสะดวกสบาย

รายชื่อด่านทั้งหมด ได้แก่

  1. ด่านบางใหญ่
  2. ด่านนครชัยศรี
  3. ด่านศรีษะทอง
  4. ด่านนครปฐมฝั่งตะวันออก
  5. ด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก
  6. ด่านท่าม่วง
  7. ด่านท่ามะกา
  8. ด่านกาญจนบุรี

อัตราค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี 

อัตราค่าผ่านทางสำหรับมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรีจะขึ้นอยู่กับประเภทของยานพาหนะและระยะทางที่ใช้ โดยทั่วไปแล้ว ค่าผ่านทางจะเริ่มต้นที่ประมาณ 10 บาทสำหรับรถยนต์ทั่วไป และจะเพิ่มขึ้นตามระยะทางที่เดินทางและประเภทของรถยนต์ ดังนี้

ประเภทรถยนต์

อัตราค่าผ่านทางด่วน กาญจนบุรี
(ค่าแรกเข้า+อัตราคิดตามระยะทาง)

รถยนต์ 4 ล้อ

10 บาท + 1.50 บาท/กิโลเมตร

รถยนต์ 6 ล้อ

16 บาท + 2.40 บาท/กิโลเมตร

รถยนต์มากกว่า 6 ล้อ

23 บาท + 3.45 บาท/กิโลเมตร

จุดพักริมทางของมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี 

จุดพักริมทางด่วน กาญจนบุรีถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดพักผ่อน โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ จุดบริการทางหลวงและจุดพักรถ ซึ่งจุดดังกล่าวช่วยเติมพลังให้ผู้เดินทาง และใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก เพราะมีทั้งร้านอาหาร ฟู้ดคอร์ท ร้านสะดวกซื้อ จุดให้บริการซ่อมรถและสถานีบริการน้ำมัน รวมถึงพื้นที่สำหรับเด็กเล่นและจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพงดงาม ผู้เดินทางสามารถใช้เวลาหยุดพักเพื่อผ่อนคลายจากการขับขี่และเตรียมตัวสำหรับการเดินทางต่อไปอย่างปลอดภัย

สรุปเส้นทางมอเตอร์เวย์ บางใหญ่ กาญจนบุรี

รู้จักกับมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี เดินทางง่ายกว่าเดิม

เส้นทางมอเตอร์เวย์ บางใหญ่ กาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้การเดินทางไปยังภาคตะวันตกของประเทศไทยสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีด่านเก็บค่าผ่านทางทั้งหมด 9 ด่าน ซึ่งแต่ละด่านมีจุดบริการที่ครบครัน พร้อมทั้งอัตราค่าผ่านทางที่โปร่งใส นอกจากนี้ จุดพักริมทางยังถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยมากขึ้น

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในพื้นที่นนทบุรี การมีเส้นทางมอเตอร์เวย์ที่เชื่อมต่อสะดวกยิ่งขึ้น ย่อมทำให้การเลือกซื้อบ้านในทำเลนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น ทั้งสำหรับการอยู่อาศัยเองและการลงทุนในอนาคต ซึ่งหากคุณกำลังมองหาบ้านเดี่ยวนนทบุรี Livinginsider มีตัวเลือกมากมายที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ทั้งในด้านทำเลที่สะดวกสบายและราคาที่เหมาะสม คลิกเพื่อค้นหาบ้านในนนทบุรีที่ใช่สำหรับคุณได้ที่ Livinginsider

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider