Knowledge
icon share

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

LivingInsider Editor 2021-01-21 13:32:35
วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

เพื่อนๆ รู้สึกมั้ยครับว่าช่วงนี้แมลงวันที่บ้านและคอนโดเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเลย ความจริงผมว่ามันเยอะมาตั้งแต่หน้าร้อนละครับ พอมาหน้าฝนยิ่งเห็นชัดกว่าเดิมอีก อาจเป็นเพราะแมลงวันมันก็เข้ามาหลบฝนเหมือนกันก็ได้ เลยทำให้ดูเยอะ แล้วการที่แมลงวันมันมารวมกันอยู่ในจุดเดียวมากๆ นี่เป็นอะไรที่น่ารำคาญสุดๆ เลยล่ะครับ

 

แต่สร้างความรำคาญน่ะไม่เท่าไหร่หรอก เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของเจ้าแมลงวันทูทรี มันคือโรคต่างๆ ที่มาจากมันนี่แหละครับ ซึ่งแมลงวันนั้นเป็นพาหะนำโรคได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโรคท้องร่วง โรคบิด โรคที่เกิดจากไวรัส และโรคต่างๆ อีกมากมาย รวมถึงเป็นพาหะของพยาธิหลายชนิดอีกต่างหาก ... แกมีประโยชน์อะไรบ้างเนี่ย 

 

ทั้งน่ารำคาญแถมยังอันตรายขนาดนี้ ถ้ามันอยู่ในบ้านเราคงไม่ดีแน่ ผมเลยไปหาข้อมูลมาฝากกันครับ กับ "วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน"  ส่วนจะต้องทำไงบ้างนั้น ไปดูกันเลย!  

 

เก็บบ้านให้สะอาด

วิธีที่แก้ได้แทบทุกปัญหาในโลก(เวอร์) ก็เห็นจะเป็นการเก็บห้องนี่ล่ะครับ ทั้งช่วยให้ห้องดูสะอาดเอี่ยมเรียบร้อย ไม่เป็นแหล่งหมักหมมของขยะ ไม่เป็นแหล่งแพร่พันธุ์เชื้อโรค แถมถ้าห้องสกปรกหรือมีขยะ ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นให้แมลงวันเริ่มมาอาศัยแล้วครับ ไม่ว่าห้องจะอยู่ชั้น 20 หรือ 30 แมลงวันก็ตามไปถึง!! เพราะงั้นเก็บบ้านเก็บคอนโดให้เรียบร้อยครับ ป้องกันแมลงวันมาสร้างครอบครัวอยู่ร่วมกับเรา 

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

 

เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว 

เปลือกส้มและเปลือกมะนาวนั้นจะมีสารบางอย่างที่แมลงวันไม่ชอบผสมอยู่ครับ ทำให้สามารถเอามาใช้ไล่แมลงวันได้ โดยการนำเจ้าเปลือกมะนาวหรือส้มก็ได้ครับ มาห่อผ้าขาวบางแล้วนำไปเช็ดบริเวณที่แมลงวันชอบมาบ่อยๆ หรือจะใช้วิธีการเผาก็ไล่แมลงวันได้เหมือนกันครับ  

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก infinitydesign.in.th

 

ผักที่มีกลิ่นฉุน

สำหรับประเด็นนี้ก็จะคล้ายๆ หัวข้อที่แล้วครับ เพราะว่าผักที่มีกลิ่นฉุนนั้นก็เป็นของแสลงของแมลงวันเหมือนกัน เช่น ต้นหอม ใบกะเพรา หรือสะระแหน่ เป็นต้น โดยนำผักดังกล่าวหั่นขนาดพอดี หรือขยี้นิดหน่อยให้ผักส่งกลิ่นออกมามากขึ้น แล้วเอาไปใส่ถ้วยวางไว้ตรงที่แมลงวันชอบมาชุมนุม รับรองหายแน่นอน! 

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก greendee.app

 

ตะไคร้หอมหรือใบชา

ส่วนใหญ่เราจะได้ยินกันว่าตะไคร้หอมช่วยไล่ยุงได้ใช่มั้ยล่ะครับ แต่ผมจะบอกว่านอกจากยุงแล้ว ตะไคร้หอมก็ยังช่วยไล่แมลงวันได้ด้วยเหมือนกัน โดยพืชทั้งสองชนิดจะมีกลิ่นที่แมลงวันไม่ชอบผสมอยู่ วิธีการใช้งานก็คือ นำใบชาหรือตะไคร้หอมมาเผาให้เกิดกลิ่น แล้วนำไปวางไว้ใกล้ๆ ที่แมลงวันอยู่ ก็จะช่วยไล่มันไปได้เหมือนกัน

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก parichfertilizer.com

 

น้ำกระเทียมต้ม

สำหรับน้ำกระเทียมต้มนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่แมลงวันไม่ชอบครับ แต่วิธีการใช้งานจะต่างออกไปจากข้อก่อนหน้านี้ โดยต้องนำกระเทียมมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย แล้วนำไปต้มประมาณ 30 นาที จากนั้นให้นำแท่งไม้มาแช่ไว้ในน้ำต้มกระเทียม รอสักพักพอให้น้ำกระเทียมซึมเข้าไป ลักษณะคล้ายๆ น้ำหอมอโรม่าน่ะครับ แล้วไปวางไว้ในแหล่งชุมนุมของแมลงวันให้กลิ่นระเหยออกมา แมลงวันหายหมดหมู่บ้านแน่นอน

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก mthai.com

 

น้ำส้มสายชู หรือน้ำยาล้างจานผสมน้ำ

สำหรับวิธีนี้เป็นการใช้น้ำส้มสายชูผสมในปริมาณเท่าๆ กันกับน้ำเปล่า แต่ถ้าเป็นน้ำยาล้างจานให้ผสมน้อยกว่าน้ำเปล่าครับ แล้วนำไปใส่ฟ๊อกกี้ฉีดพ่นไปที่ที่แมลงวันชอบมาตอมอย่างบนผนัง โต๊ะกินข้าว หรือมุ้งลวด ด้วยกลิ่นที่ฉุนของน้ำส้มสายชู หรือสารเคมีในน้ำยาล้างจานจะทำให้แมลงวันไม่มาบริเวณนั้นอีก ตรงนั้นก็เกาะไม่ได้ตรงนี้ก็เกาะไม่ได้ เดี๋ยวมันก็หนีไปจากบ้านเราเองครับ 

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก pobpad.com

 

พริกไทยป่นผสมน้ำตาลปี๊บ

วิธีนี้อาจดูโหดร้ายนิดหนึ่งนะครับเพราะเป็นการปลิดชีวิตแมลงวัน (ฟังดูโหดร้ายมาก) โดยวิธีการก็คือนำพริกป่นและน้ำตาลปี๊บมาตั้งไฟใส่น้ำเล็กน้อย กวนส่วนผสมทั้งสองอย่างให้ข้นเหนียว เมื่อได้ที่แล้วให้นำมาทาบนกระดาษ แล้วนำไปวางไว้ที่ประจำของเหล่าแมลงวัน ความหอมของน้ำตาลจะชวนให้แมลงวันลงมาตอม และด้วยความเหนียวของส่วนผสมที่กวนมา ก็จะทำให้แมลงวันที่มาตอมนั้นไม่สามารถหลุดออกไปได้

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก gangbeauty.com

 

ไม้ตีแมลงวันแบบคลาสสิค

สำหรับวิธีสุดท้ายเหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย เอาไอ้นั่นมาหั่น เอาไอ้นี่มาต้ม ผสมนั่นนี่เข้าด้วยกันมันวุ่นวายยุ่งยาก ก็นี่เลยครับ ไปร้านขายของ 20 บาทใกล้บ้านแล้วจัดมาเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันใช้ได้ผลจริงๆ ถ้ามีแมลงวันลักลอบเข้ามาอาศัยในบ้านหรือคอนโดของเราก็จัดเลยครับ พอมันเกาะอยู่ก็ย่องเข้าไปข้างหลังแล้วฟาดซักป้าบ ... สิ้นฤทธิ์แน่นอน 

วิธีกำจัดแมลงวันออกจากบ้าน เร็วทันใจ ได้ผลจริง!

ขอบคุณภาพจาก siamtrendshop.com

 

นี่ก็คือทั้งหมดของวิธีกำจัดแมลงวันที่ผมหามาฝากกันในวันนี้ครับ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีหลายวิธีมากจนผมทึ่งไปเลย แถมส่วนใหญ่ยังทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย ... ยังไงก็ลองนำไปใช้กันดูนะครับ อย่าปล่อยให้แมลงวันมาแพร่เชื้อโรคในบ้านเรานะ อันตรายต่อทั้งตัวเราและคนในครอบครัวด้วย 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider