Knowledge
icon share

แต่งบ้านอย่างไร ให้สนุกสบายกระเป๋า เตรียมไว้ก่อนหลังโควิด-19 เจอกัน!

NESSLE 2020-04-03 18:41:07
แต่งบ้านอย่างไร ให้สนุกสบายกระเป๋า เตรียมไว้ก่อนหลังโควิด-19 เจอกัน!

 

หลายอย่างหยุดชะงักทันที เมื่อเจอเหตุการณ์โควิด-19 เข้าไป บางคนกำลังวางแพลนจะแต่งบ้านใหม่ ก็ต้องพับเก็บเสียก่อน แต่ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นกางแผนขึ้นมาใหม่ และสนุกไปกับสิ่งที่อยากทำกันเถอะ! เราเลยมีไอเดียเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการตกแต่งบ้านไม่ให้งบบานปลาย มาฝากด้วย

 

หาแรงบันดาลใจในสไตล์ที่ชอบ

เชื่อว่าน่าจะมีไอเดียฟุ้งอยู่ในหัวมากมายเต็มไปหมด ว่าอยากจะแต่งแบบนี้อยากให้ออกมาเป็นสไตล์นั้น เราจึงต้องหาอินสไปร์มองให้เห็นภาพจริง ซึ่งแนะนำให้เปิดดูใน Pinterest เพราะมีการตกแต่งบ้านที่สวยๆ ให้เลือกดูเยอะมาก ชอบแบบไหนก็เซฟรูปเก็บไว้เราจะได้ไม่ออกนอกกรอบจากธีมที่ต้องการ

แต่งบ้านอย่างไร ให้สนุกสบายกระเป๋า เตรียมไว้ก่อนหลังโควิด-19 เจอกัน!

 

ลิสต์รายการที่อยากได้

จดรายการ สินค้าที่จำเป็นต้องซื้อก่อนเป็นอันดับแรก และไล่เรียงลงมาเรื่อยๆ จนถึงสินค้าที่มีความจำเป็นน้อยที่สุด ยกตัวอย่าง โซฟา ตู้ โต๊ะ เตียง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนอน โคมไฟ พรม กรอบรูป เป็นต้น คืออยากได้อะไรเราจดให้หมดไว้ก่อนและมาว่ากันทีหลัง แต่ขั้นตอนนี้ต้องค่อยๆ คิดไปทีละอย่าง เพราะเป็นขั้นตอนที่สำคัญซึ่งเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่าย

Person Writing on Paper Using Yellow and Black Pen

 

ประเมินราคาทั้งหมด

มาถึงข้อที่หนักใจแต่ต้องทำ พอบวกค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วดันเกินงบที่ตั้งไว้ มีวิธีคือตัดสิ่งที่อยากได้ออก โดยเลือกของที่อยู่ในข้อสุดท้ายที่เราจดรายการไว้ ตัดของที่มีความสำคัญน้อยสุดไล่ขึ้นไปจนกว่าจะอยู่ในงบที่กำหนดไว้ แต่ถ้าใครไม่เกินงบก็ลุยตามที่ตั้งเป้าไว้ได้เลย

เหรียญ, เครื่องคิดเลข, งบประมาณ

 

ลดเกรดของลงมาแต่คุณภาพยังดีอยู่

อีกทางเลือกหากเรายังอยากได้ของทุกอย่างอยู่ ให้เปลี่ยนวัสดุเฟอร์นิเจอร์บางอย่าง สมมติว่าโซฟาอยากได้เป็นหนังแท้ ก็เปลี่ยนเป็นหนังเทียมหรือเป็นผ้าฮอนแลนด์ก็ดูสวย เรียบหรู ได้เหมือนกัน หรือถ้าต้องใช้วัสดุที่เป็นไม้ เช่นกันอาจไม่ต้องเลือกไม้จริง เป็นไม้อัด ไม้พาเลท ก็คงทนพอสมควร หรือแนะนำให้ซื้อไม้แผ่นใหญ่แผ่นเดียว และค่อยตัดแบ่งไปทำโต๊ะทำเคาน์เตอร์ได้ พยายามหาสิ่งที่ทดแทนในราคาที่ย่อมเยา แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานไม่ต่างกัน ก็ช่วยประหยัดงบเราได้เยอะทีเดียว

dresser beside sofa

 

เช็กของเช็กราคาหลายๆ ร้าน

ในเมื่อเรายังไปดูของจริงไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวล ดูออนไลน์ในอินเทอร์เน็ตไปก่อน เดี๋ยวนี้บางร้านทำเป็นสามมิติเหมือนดูของจริงเลย อีกทั้งไหนๆ ช่วงนี้เราก็มีเวลาเหลือเฟือ เปิดหาเทียบราคาหลายๆ ร้านให้เยอะที่สุด เพื่อให้ได้ของที่ชอบราคาที่โดนใจ 

two women talking while looking at laptop computer

 

แม้จะยังไม่สามารถทำได้ ณ ตอนนี้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้มีความสุข ในการค้นหาข้อมูลเตรียมตัวไว้ก่อนแบบไม่ต้องเร่งรีบ ใช้เวลาไตร่ตรองได้นานเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด พอหลังหมดโควิด-19 เราได้ลงมืออย่างทันท่วงที และได้ตกแต่งบ้านใหม่แบบรวดเร็ว

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider