Knowledge
icon share

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

Plnnyplurn 2022-02-07 15:17:43
CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

การเลือกห้องสำหรับผู้บริหาร นอกจากเลือกห้องที่มีขนาดใหญ่ ปลอดโปร่ง ดีไซน์สวย มีความเป็นส่วนตัว พนักงานสามารถเข้าถึงได้ แต่ยังอาจจะไม่เพียงพอ นอกจากบุคลิกที่ดูภูมิฐาน ควรคำนึงถึงฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่เหมาะสมด้วย ที่จะช่วยเสริมดวงเกื้อหนุนงาน นำไปสู่ความสำเร็จของธุรกิจได้อย่างราบลื่น 

 

ขนาดของโต๊ะทำงาน 

การเลือกขนาดโต๊ะทำงานของผู้บริหาร ไม่ควรขนาดที่เล็กกว่าพนักงาน หรือขนาดเท่ากัน บ่งบอกถึงลำดับขั้นขแงการทำงาน ดูมีอำนาจน้อยกว่าพนักงาน หรือมองว่าเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนมากไป ยิ่งถ้ามีลูกค้าพูดคุย แล้วเห็นว่าโต๊ะผู้บริหารเล็กขนาดนี้ คงดูไม่ดีนัก ทางที่ดีควรเลือกโต๊ะที่ขนาดพอดีกับพื้นที่ในห้อง และมีขนาดที่ใหญ่กว่าพนักงานทั่วไป เพื่อเสริมความน่าเชื่อถือและความน่าเกรงขามในการทำงานมากขึ้น 

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

รูปทรงโต๊ะทำงาน 3 แบบที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย ได้แก่ 

โต๊ะทำงานสี่เหลี่ยมผืนผ้า : โต๊ะทำงานรูปแบบนี้ จัดวางง่าย ช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และยังเป็นแบบที่นิยมมากที่สุด 

  

โต๊ะทำงานทรงกลม : มักจะไม่เห็นในบริษัททั่วไป แต่มักเห็นในร้านอาหาร ใครจะเชื่อว่า โต๊ะทำงานทรงกลมช่วยให้สมองปลอดโปร่ง กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ข้อดีของการมีโต๊ะทำงานทรงกลม เวลาประชุมจะทำให้ทุกคนหันหน้าเข้ากัน เหมือนกับการล้อมวงพูดคุย ปรึกษา และเสนอความคิดเห็น เพื่อให้จบโปรเจกต์ได้อย่างลงตัว 

 

โต๊ะทำงานแบบโค้ง : โต๊ะที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง ช่วยสร้างสมาธิในการทำงาน พลังงานจะวิ่งชนทางโค้ง แล้ววนกลับเข้าหาเจ้าของโต๊ะ 

 

ด้านหลังโต๊ะทำงานของผู้บริหารไม่ควรเปิดโล่ง  

ด้านหลังโต๊ะทำงานของของผู้บริหาร ควรเป็นกำแพงทึบแน่นหนา เสริมความมั่นคง ไม่ควรหันหลังให้กับประตู รวมถึงหลีกเลี่ยงที่เปิดโล่ง อย่างหน้าต่าง จะทำให้ดูขาดอำนาจ ขาดคนคอยสนับสนุน ช่วยเหลือ  และหลีกเลี่ยงการมีคานอยู่เหนือศีรษะ โดยตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าจะมีพลังงานมากดทับ ทำให้สมองไม่แล่น คิดงานไม่ออกนั่นเอง 

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

ควรนั่งระดับสูงกว่าพนักงาน  

 ระดับความสูงของเก้าอี้ของผู้บริหาร และพื้นที่ที่ต่างระดับภายในบริษัท ถ้าทำให้พนักงานทั่วไปนั่งในระดับที่สูงกว่าผู้บริหาร จะทำให้ผู้บริหารดูไม่มีภูมิฐาน ไม่สง่าผาเผย ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะส่งผลไปถึงเรื่องการเงิน เปรียบเหมือนสิ่งที่สูงกว่าจะไหลลงมาหาที่ต่ำ สามารถแก้ไขด้วยการเปลี่ยนเก้าอี้ เปลี่ยนที่นั่ง หรือปรับระดับเก้าอี้ให้สูงกว่าพนักงาน

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย  

 

สีโต๊ะทำงานเสริมพลัง 

โต๊ะทำงานสีขาว : สีเรียบ สีพื้นฐาน สามารถช่วยผ่อนคลายสมองให้โล่ง ผ่อนคลายความอ่อนล้าในการทำงาน แล้วอะไรก็ตามที่เป็นสีขาวจะทำให้ดูกว้าง สว่างขึ้น เหมือนกับผ้าม่านสีขาวที่ทำให้ห้องดูสว่าง ปลอดโปร่ง เหมาะกับการคิดงาน 

 

โต๊ะทำงานสีดำ : ตามหลักฮวงจุ้ยสำหรับห้องทำงานโต๊ะสีดำ ช่วยปรับพลังงานไหลเวียนต่างๆ ในห้องทำงานให้เคลื่อนไหวช้าลง ทำให้ผู้ทำงานมีความคิดที่รอบคอบและแม่นยำมากขึ้น 

 

โต๊ะทำงานสีน้ำตาล : โต๊ะสีน้ำตาล หรือสีไม้ธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและดูภูมิฐาน เข้ากับของตกแต่งอื่นๆ อย่างกรอบรูป สมุด หรือแจกันได้ง่าย 

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

เสริมของมงคลบนโต๊ะทำงาน 

สายมูต้องเข้าไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน ระดับผู้บริหารยิ่งต้องนับถือสิ่งของมงคล เพื่อช่วยขับเคลื่อนกิจการให้ไม่ติดขัด ไม่มีปัญหา เจรจาง่าย อะไรๆ ก็ลงตัว ซึ่งรูปปั้นสัตว์มงคล  ถือเป็นเครื่องรางที่มีความสวยงาม ช่วยเสริมฮวงจุ้ยเรื่องเงินทอง และความมั่งคั่ง จะมีอะไรที่เหมาะสำหรับวางบนโต๊ะทำงานบ้าง มาดูกัน! 

CEO ยุคใหม่ จัดโต๊ะทำงานยังไงให้งานเป๊ะ เงินปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

มังกร ถือว่าเป็นสัตว์สำคัญที่สุดของชาวจีนและเป็นสัตว์เทพที่ศักดิ์สิทธิ์ ช่วยส่งเสริมการค้า เรียกโชคลาภให้มาเยือน 

 

ช้าง รูปปั้นช้างเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ สติปัญญา ความฉลาดหลักแหลม เปรียบดั่งภูเขาสูงใหญ่ที่มั่นคง 

 

ม้า มีความเชื่อว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ปราดเปรียว ส่งผลให้การงานประสบความสำเร็จเร็วเหมือนกับความว่องไวของม้า 

  

เสือ สัญลักษณ์ของผู้ทรงอำนาจ กล้าหาญและแข็งแกร่งสมเป็นผู้นำ ห้องของผู้บริหารสามารถแขวนภาพหรือรูปปั้นเสือบนโต๊ะ เพื่อเสริมบารมี ช่วยเสริมดวงการเงินให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

 

การเป็นตำแหน่ง CEO ยุคใหม่นี้ นอกจากการตั้งใจบริหารงาน การวางตัว ก็อย่าลืมจัดโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ยให้เหมาะสมด้วยนะคะ เพื่อช่วยเสริมดวงให้กับบริษัทและตัวเอง เพิ่มความสบายใจ อุ่นใจ และสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับความสำเร็จของธุรกิจด้วย :) 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider