News
icon share

หมอเสริฐลุย บางกอกสกาย คอนโดซูเปอร์ลักชัวรี่ ติด BTS เพลินจิต

LivingInsider Editor 2016-06-15 21:58:00
หมอเสริฐลุย บางกอกสกาย คอนโดซูเปอร์ลักชัวรี่ ติด BTS เพลินจิต

 

 

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ อดีต กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) ได้เปิดเผยว่าภายใน 2 เดือนจากนี้ เตรียมเปิดตัว บริษัท กรุงเทพ สกาย เอสเตท จำกัด โดยตนได้ร่วมทุนกับ บริษัท สินสหกล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยคนในตระกูลปราสาททองโอสถ ของ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) เจ้าของกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ และยังเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

 


 การร่วมทุนครั้งนี้อยู่ภายใต้นโนยบายการรุกเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่อย่างเต็มตัว ในโครงการแรกจะเปิดตัวด้วยชื่อ บางกอก สกาย เพลินจิต บนที่ดินติดรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมระดับราคาขายต่อตร.ม. เกิน 300,000-400,000 บาท ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการออกแบบโดยรายละเอียดของโครงการยังไม่เรียบร้อยดี ไม่ว่าจะความสูงของอาคาร เนื่องจากกำลังออกแบบห้องชุดว่าจะมีความสูงจากพื้นจรดเพดานอย่างไร แต่ทั้งนี้น่าจะช่วยตอบโจทย์ ผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี

 

 
 ต่อคำถามที่ว่าความต้องการของตลาดคอนโดมิเนียม ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ยังมีความแข็งแกร่งอย่างไร นายยงยุทธ กล่าวว่าเนื่องจากมีความเชื่อว่าคอนโดมิเนียมเป็นหนึ่งในปัจจัยจำเป็นของการดำรงชีวิต ทำให้ความต้องการยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาไม่ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวอย่างไร แต่ผู้ประกอบอการไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมราคาถูกหรือแพง ทั้ง บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) หรือแม้แต่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ที่เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียในช่วงที่ผ่านมา ตลาดก็ยังให้การตอบรับดี บางแห่งขายหมดภายในวันเดียวอีกด้วย อีกทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจในขณะนี้โดยภาพรวมแล้วยังไม่น่าเป็นห่วง ในทางกลับกันการเมืองก็มีแนวโน้มในทางที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะส่งเสริมให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีโอกาสขยายตัวต่อไปได้ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ตลาดมีควมต้องการอยู่ตลอด

 


 ในขณะเดียวกันบริเวณถนนเพลินจิต ชิดลม ก็เป็นทำเลที่มีศักยภาพโดยตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นตนในฐานะที่มีประสบการณ์ทางด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้ว จะไม่ทำให้เสียของ แต่อย่างไรก็ดีสำหรับโครงการบางกอก สกาย จะไม่มีส่วนของการพัฒนาโรงแรม เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจโรงแรมในขณะนี้ไม่น่าสนใจ ประกอบกับต้องใช้เงินลงทุนสูง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในหลายๆ อย่าง การลงทุนคอนโดมิเนียม ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ อย่างไรแล้วเชื่อมั่นว่าตลาดยังคงมีความต้องการตลอดเวลา

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี ทางบริษัท กรุงเทพ สกาย เอสเตท จำกัด จะได้ทำการจดทะเบียน ณ วันที่ 30 ต.ค. 2558 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยมีวัตถุสงค์เพื่อประกอบกิจการที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ เคยดำรงตำแหน่ง ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแสนสิริฯ และได้ลาออกเมื่อปี 2548 และในปีต่อมาได้มีการก่อตั้ง บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนั้นในปี 2556  บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ KMC เข้าซื้อหุ้น บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด 85%  พร้อมแต่งตั้งให้นายยงยุทธ เป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) ในวันที่ 9 ต.ค. 2558 นายยงยุทธ ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 

 

 

ขอบคุณข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ 

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ 

 

 

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1465815477

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider