Knowledge
icon share

เจาะโปรโมชั่นเด็ด!! ซื้อคอนโดแถมรถยนต์ดีจริงไหม ?

LivingInsider Report 2022-03-18 16:51:37
เจาะโปรโมชั่นเด็ด!! ซื้อคอนโดแถมรถยนต์ดีจริงไหม ?

"ของแถม" หรือโปรโมชั่นเด็ดเวลาซื้อคอนโด ถือว่าเป็นสิ่งล่อตาล่อใจในกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในคอนโดโครงการนั้นเป็นอย่างมาก ซึ่งโปรเด็ด ๆ แต่ละโครงการก็แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นโปรแถมเฟอร์นิเจอร์ แถมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้กระทั้งแถมรถยนต์ ที่ถือได้ว่าเป็นของแถมขนาดใหญ่ มูลค่าหลายบาท

 

และมีเงื่อนไขมากมายก่อนที่จะได้โปรโมชั่นนี้อย่างแน่นอน มาดูกันว่าโปรโมชั่นคอนโดแถมรถนี้เหมาะกับใคร รายละเอียดค่าใช้จ่ายการเข้าร่วมแคปเปญนี้มีอะไรบ้าง

 

เงื่อนไขโปรโมชั่นซื้อคอนโดแถมรถ

ในปัจจุบันโครงการคอนโดต่างมีกลยุทธ์การขายที่ดึงดูดให้กลุ่มลูกค้า โดยตั้งแคมเปญโปรเด็ดกระชากใจสุดยิ่งใหญ่นั้นคือ "โปรโมชั่นซื้อคอนโดแถมรถ" โปรของรางวัลใหญ่ขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องมีเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย เพื่อไม่ให้เกิดข้อเข้าใจผิด หรือหลงระเริงมาก มาดูกันว่าก่อนจะซื้อคอนโดโปรนี้กลุ่มลูกค้าต้องรู้ถึงอะไรบ้าง 

เจาะโปรโมชั่นเด็ด!! ซื้อคอนโดแถมรถยนต์ดีจริงไหม ?

ขอบคุณภาพ : ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

 

ข้อกำหนดเกี่ยวกับการได้รับรถยนต์

เพื่อน ๆ ที่สนใจคอนโดต้องดูว่า ตัวโครงการคอนโดนั้นมีรายละเอียดการแจกประมาณไหน เป็นการสุ่มแจก หรือจำกัดจำนวนการได้รับ และต้องซื้อคอนโดห้องรูปแบบไหนที่ถึงจะได้รถยนต์ตามที่โครงการกำหนดเอาไว้

 

ค่าใช้จ่ายหลังได้รับรถ

การมีรถยนต์สักคันย่อมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมากขึ้นแน่นอน ที่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเองหลังจากที่ได้รับรถยนต์มา อาจจะสร้างภาระเพิ่มจากราคาคอนโดที่เราซื้อ ได้แก่

 

ค่าพ.ร.บ

ซึ่งการได้รถยนต์จากการแถมของคอนโด อาจจะไม่ร่วมเงื่อนไขการต่อพ.ร.บ. ที่เป็นค่าประกันรถยนต์ภาคบังคับ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยปีละ 600-1,200 บาท เราต้องควักเงินจ่ายค่าธรรมเนียมเอง



ค่าต่อทะเบียน

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในส่วนนี้จะอยู่ที่ 1,500-3,000 บาทต่อปี ยิ่งรถยนต์มีขนาดใหญ่ยิ่งต้องเสียค่าภาษีในส่วนนี้มากยิ่งขึ้น


ค่ามัดจำป้ายแดง

ค่ามัดจำป้ายแดง ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท แต่ค่ามัดจำนี้สามารถเปลี่ยนคืนได้หลังจากได้รับการเปลี่ยนเป็นป้ายขาว

 

ค่าประกันภัยรถยนต์ 

ประกันภัย จะช่วยคุ้มครองภัยที่เกิดจากการใช้รถจะมีให้เลือกตั้งแต่ประกันภัยชั้น 1, 2, 3 เบี้ยประกันที่สูงจะให้ความคุ้มครองของรถเรามากขึ้น เฉลี่ยปีละ 12,000-20,000 บาท

 

ค่าบำรุงรักษา

โดยเฉลี่ยแล้วทุก 6-12 เดือน รถยนต์ย่อมมีการสึกหรอ ตามสมรรคนะการใช้งานของรถยนต์ ควรหมั่นดูแลรักษาตามความเหมาะสม โดยค่าดูแลจะตกอยู่ปีละ 5,000-10,000 บาท หรืออาจจสูงกว่านั้นหลายหมื่นในรุ่นยนต์รุ่นเก่า ๆ 

 

ค่าน้ำมัน

ราคาน้ำมันมีการผันผวนอยู่ตลอดเวลา ทั้งการใช้งานของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป อาจจะอยู่ที่ 3,000-5,000 บาท/เดือน หรืออาจจะมากกว่านั้นตามขนาดของรถ

 

จากค่าใช้จ่ายข้างต้นที่พูดถึง เพื่อน ๆ คงจะเห็นถึงความจำเป็นและคุ้มค่าหรือไม่ถ้าซื้อคอนโดแถมรถยนต์ และยิ่งในชีวิตประจำวันของเราไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ และตัวโครงการคอนโดอยู่ใกล้ซื้ออยู่ใกล้รถไฟฟ้า คงไม่จำเป็นที่จะรับข้อเสนอและเงื่อนไขเหล่านี้เพื่อเป็นการเพิ่มภาระจากค่าผ่อนในแต่ละเดือน

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider