News
icon share

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

LivingInsider Report 2024-06-27 13:52:18
บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

บ้านเดี่ยว ตัวเลือกในฝันที่ตอบโจทย์ทุกความอิสระ

“บ้าน” คงเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน เพราะการมีบ้านเป็นของตัวเองนั้นอาจเป็นได้หลากหลายความหมาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างครอบครัว การมีอิสระ และการได้มีสมบัติชิ้นใหญ่ที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ถือเป็นรางวัลและความสำเร็จในชีวิตที่หลายคนตั้งไว้

 

ตัวเลือกของบ้านที่อยู่ในใจของคนส่วนมากคงหนีไม่พ้นบ้านเดี่ยว ด้วยแนวคิดและปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้บ้านเดี่ยวมักจะเป็นแบบบ้านในฝัน ทั้งมีความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่รอบบ้านให้ใช้สอยได้อย่างเต็มที่มากกว่าบ้านแบบอื่น ๆ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวนั้น เรามาทำความรู้จักบ้านเดี่ยว และข้อพิจารณาในการเลือกซื้อบ้านกันก่อน

 

บ้านเดี่ยว คืออะไร? มีข้อสังเกตอย่างไร

บ้านเดี่ยว หรือ Single-Detached House คือ บ้านที่มีพื้นที่รอบนอกตัวบ้าน หรือบ้านที่ไม่มีผนังส่วนใดของบ้านติดกับผนังของบ้านหลังอื่นเลย ดังนั้น หากมีความต้องการซื้อบ้าน เมื่อไปดูบ้านจริง ควรสังเกตว่ามีส่วนไหนของตัวบ้านติดกับหลังอื่นหรือไม่ เพราะหากมี บ้านลักษณะนี้จะถูกจัดเป็นประเภทของบ้านแฝด ไม่ใช่บ้านเดี่ยวนั่นเอง

 

โดยบ้านเดี่ยวนั้นมีข้อกำหนดทางพระราชบัญญัติจัดสรรว่า จะต้องมีพื้นที่มากกว่า 50 ตารางวาขึ้นไปรวมที่ดิน และจะต้องมีการเว้นระยะห่างรอบตัวบ้านไม่ต่ำกว่า 2 เมตร จึงจะถูกจัดประเภทว่าเป็นบ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

การเลือกซื้อบ้านเดี่ยว ควรพิจารณาจากอะไรบ้าง

ก่อนที่จะขับรถไปดูบ้านจริงตามโครงการบ้านเดี่ยว เรามาดูสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนการเลือกซื้อบ้านเดี่ยว เพื่อที่จะได้พิจารณาอย่างคร่าว ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ของแต่ละโครงการก่อนลงพื้นที่จริง

 

ทำเลที่ตั้ง

การเลือกทำเลที่ตั้งของบ้านเดี่ยวนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ในการเลือกซื้อบ้านเลยก็ว่าได้ เราควรพิจารณาทั้งความสะดวกในการเดินทาง บริเวณที่ตั้งมีความแออัด หรือการจราจรติดขัดช่วงเช้าหรือไม่ ที่สำคัญคือเรื่องของงบประมาณ เนื่องจากบ้านเดี่ยวจะมีราคาขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง ดังนั้น อาจต้องมีการตรวจสอบว่าในพื้นที่ที่เราต้องการจะซื้อบ้าน มีบริเวณไหนที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของงบประมาณ และการเดินทางที่เหมาะสมกับเราที่สุด

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

งบประมาณออมทรัพย์ในการซื้อบ้านเดี่ยว

การลงทุนซื้อบ้านเดี่ยว แน่นอนว่าเป็นหลักทรัพย์ที่จะอยู่กับเราในระยะยาวและมีความคุ้มค่า แต่ก็รวมถึงค่าใช้จ่ายที่จะมาในระยะยาวเช่นกัน หากกำลังคิดซื้อบ้านเดี่ยว ควรจะต้องมีเงินออมทรัพย์สำรองไว้ เพราะการผ่อนชำระบ้านนั้นจะมีการเก็บดอกเบี้ยเพิ่มเติมจากธนาคาร ดังนั้น นอกจากการคำนวณเงินสำหรับใช้ผ่อนชำระบ้านจนกว่าจะครบแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะศึกษาดอกเบี้ยเงินกู้จากธนาคาร และการมีเงินออมเก็บไว้ก็เป็นการเผื่อสำหรับค่าใช้จ่ายของบ้านที่อาจเกิดขึ้นได้อนาคต

 

นอกจากนี้ หากไม่ใช่โครงการบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่รวมเฟอร์นิเจอร์ ก็จะมีค่าใช้จ่ายในจุดนี้เพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อไม่ให้การผ่อนชำระบ้านเป็นภาระที่กระทบค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การมีเงินออมเก็บไว้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว ก็ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมและประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อบ้านได้

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

สัดส่วนของรายได้

สัดส่วนของรายได้ก็เป็นส่วนที่ควรพิจารณาในการเลือกดูราคาบ้านเดี่ยวเช่นกัน เนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายในระยะตั้งแต่ 10 ปี ไปจนถึง 30 ปี จึงควรที่จะมีการคำนวณหลังจากดูข้อกำหนดการวางเงินดาวน์ และเงินผ่อนรวมดอกเบี้ยของธนาคาร เพื่อดูว่าเหมาะสมกับสัดส่วนรายได้ในแต่ละเดือนหรือไม่ โดยการผ่อนชำระที่ไม่หนักจนเกินไป ควรที่จะไม่เกิน 30% ของเงินเดือน

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในโครงการ

ในปัจจุบัน บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ๆ นั้นมักจะมีการทำพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และคนสมัยใหม่มากขึ้น เพราะการซื้อบ้านเดี่ยวนั้น นอกจากจะมีความอิสระในการใช้พื้นที่ส่วนตัวแล้ว หลายคนยังต้องการพื้นที่ส่วนกลางที่จะสามารถใช้สอยได้ตามไลฟ์สไตล์อีกด้วย ไม่ว่าจะส่วนกลางสำหรับออกกำลังกาย ฟิตเนส หรือพื้นที่ Club House ที่ให้ลูกบ้านมาพบปะเข้าสังคมกัน รวมถึงพื้นที่สำหรับพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นอีกด้วย

 

แต่การพิจารณาเลือกซื้อบ้านเดี่ยวในโครงการที่มีส่วนกลาง ควรจะตรวจสอบดูว่าหลังจากที่โครงการสร้างบ้านแล้วเสร็จ พื้นที่ส่วนกลางนั้นพร้อมใช้งานหรือไม่ โครงการบ้านเดี่ยวที่ดี ควรที่จะมีพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน และพร้อมใช้งานทันทีที่ตัวบ้านสร้างเสร็จ และลูกบ้านเข้ามาอาศัยอยู่นั่นเอง

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

ความปลอดภัย

ความปลอดภัยก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะต้องคำนึงถึงในการซื้อบ้านเดี่ยวเช่นกัน เนื่องจากบ้านเดี่ยวมักจะเป็นบ้านที่อยู่ด้านในของโครงการ ดังนั้นควรที่จะตรวจเช็กว่าพื้นที่รอบนอกของโครงการนั้นมีทำเลอย่างไร การรักษาความปลอดภัยในโครงการมีความรัดกุมหรือไม่ เช่น การจ้าง รปภ. บริเวณทางเข้าโครงการ, การติดระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครอบคลุม, การบันทึกประวัติเข้า-ออก และอื่น ๆ

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

ดีไซน์บ้านเดี่ยว

หลาย ๆ คนก็อาจจะมีการคำนึงถึงดีไซน์ของบ้านเดี่ยว เนื่องจากการซื้อบ้านนั้นเป็นการลงทุนที่ใช้เงินจำนวนไม่น้อย การเลือกดีไซน์ที่ชอบนั้นจึงเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญเช่นกัน นอกจากจะได้แบบบ้านที่ถูกใจแล้ว ยังสามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์และตัวตนของเจ้าของบ้านได้อีกด้วย

บ้านเดี่ยวคืออะไร แนะนำข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านในฝัน

 

แนะนำบ้านเดี่ยวหลายทำเลจาก SC Asset

หากว่ากำลังมองหาบ้านเดี่ยว แต่ยังไม่มีโครงการที่ชอบเป็นพิเศษ ขอแนะนำโครงการจาก SC Asset บ้านเดี่ยวที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่ดีไซน์ จนถึงระบบส่วนกลาง สำหรับเป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ

 

เดอะ เจนทริ เกษตร-นวมินทร์

เดอะ เจนทริ เกษตร-นวมินทร์ โครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู ทำเลใจกลางเกษตร-นวมินทร์ ดีไซน์ยูนีคเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ พื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะสระว่ายน้ำหรือฟิตเนส พร้อมสโมสรและสวนส่วนกลาง เดินทางง่าย ใกล้ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาล มีความเป็นส่วนตัวเพียง 57 ครัวเรือน

 

เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9

เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 โครงการบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพใกล้มอเตอร์เวย์และพระราม 9 ออกแบบด้วยสไตล์แบบ Timeless ให้บ้านยังคงความสดใหม่อย่างสไตล์ Norway และ Lofoten Island พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 2 ไร่ พร้อมให้คุณเก็บทุกโมเมนต์แห่งความสุขให้สมกับคำว่าเวนิว

 

นอกจากนี้ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9 ยังเป็นบ้านเดี่ยวติดรถไฟฟ้าอย่าง Airport Link สถานีลาดกระบัง เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เดินทางสะดวกทั้งรถส่วนตัว และขนส่งสาธารณะ

 

บางกอก บูเลอร์วาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-วัชรพล

บ้านเดี่ยวรามอินทราโครงการใหม่ บางกอก บูเลอร์วาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-วัชรพล บ้านเดี่ยวที่เนรมิตบรรยากาศราวกับหลุดออกมาจากภาพวาด ด้วยแรงบันดาลใจจาก RIJKSMUSEAM กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ สู่บ้านหรูติดถนนจตุโชติ เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดิน มีความเป็นส่วนตัวเพียง 39 ครัวเรือนเท่านั้น

 

สรุปเกี่ยวกับบ้านเดี่ยว เนรมิตทุกความต้องการให้เป็นจริงได้ กับ SC Asset

บ้านเดี่ยว ตัวเลือกบ้านในฝันของใครหลาย ๆ คน ด้วยเหตุผลไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นส่วนตัว หรือพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมและหลากหลายกว่าบ้านแบบอื่น ๆ ทั้งนี้ เมื่อมีความพร้อมที่จะซื้อบ้านเดี่ยวแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาสิ่งสำคัญต่าง ๆ ก่อนเลือกจองบ้าน เพื่อให้ได้บ้านที่เหมาะสมกับงบประมาณและไลฟ์สไตล์ รวมถึงตรงกับความพึงพอใจของเราที่สุด

 

นอกจากนี้ โครงการบ้านเดี่ยวที่ดี ต้องมีความใส่ใจทั้งในเรื่องของความพร้อมในการใช้สอยพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม เพราะขึ้นชื่อว่าบ้าน ควรที่จะเป็นพื้นที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และเป็นสถานที่ที่จะสามารถเพิ่มความสุขให้แก่ผู้อยู่อาศัย

 

โครงการบ้านเดี่ยวจาก SC Asset พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้มีฝันต้องการบ้านเดี่ยว ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การดีไซน์ มีความแปลกใหม่ แต่ยังมีความทันสมัย พร้อมทั้งพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมทำเลหลากหลายให้เลือกสรรตามความต้องการ ให้คุณเป็นเจ้าของแล้ว 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.scasset.com/th/ 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider