Knowledge
icon share

7 ต้นไม้แขวน ดูแลไม่ยาก ปลูกประดับบ้าน หรือคอนโดก็ได้

Livinginsider Report 2024-07-08 17:47:23
7 ต้นไม้แขวน ดูแลไม่ยาก ปลูกประดับบ้าน หรือคอนโดก็ได้

อยากปลูกต้นไม้หลากหลายชนิดเพื่อสร้างบรรยากาศและเพิ่มสีสันให้กับบริเวณบ้านและคอนโด แต่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ทำอย่างไรดี? บทความนี้จะมาแนะนำวิธีปลูกต้นไม้แขวน ดูแลง่าย ราคาไม่แพง ถ้าพร้อมแล้ว ไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านและคอนโดของเรากันเลย

7 ต้นไม้แขวน ปลูกประดับบ้านและคอนโด

ต้นไม้แขวนเป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกในกระถาง มีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ทั้งนี้สามารถเลือกได้ตามใจชอบ เพราะต้นไม้แขวนแต่ละชนิด แต่ละขนาดล้วนเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย นิยมนำไปประดับบ้านและคอนโด โดยแขวนไว้บริเวณหน้าต่างหรือระเบียง ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านและคอนโดสดชื่นขึ้น

1. เศรษฐีเรือนใน

7 ต้นไม้แขวน ดูแลไม่ยาก ปลูกประดับบ้าน หรือคอนโดก็ได้เศรษฐีเรือนในเป็นหนึ่งในชนิดของต้นไม้แขวนที่ขึ้นชื่อเรื่องความถึก ทนแดด ทนฝนได้ดี ใบของเศรษฐีเรือนในจะมีลักษณะโค้งเรียวยาว เรียงกันสลับซับซ้อน แนะนำให้แขวนบริเวณหน้าต่าง สวยงามมากๆ

2. เกล็ดมังกร

สำหรับเกล็ดมังกรจะนิยมนำมาใส่กระถางขนาดเล็ก เมื่อวางไว้ตามมุมของบ้านจะทำให้ดูน่ารักมากขึ้น  ใบไม้หนาและมีสีเขียวอ่อน ในช่วงที่ออกดอกจะเห็นดอกไม้สีขาวแซมเล็กๆ ตามซอกใบไม้

3. พลูด่าง

7 ต้นไม้แขวน ดูแลไม่ยาก ปลูกประดับบ้าน หรือคอนโดก็ได้

พลูด่างเป็นชนิดพันธุ์ไม้เลื้อย ลักษณะเด่นจะอยู่ที่ใบไม้ คล้ายกับใบโพธิ์ มีสีสันสวยงาม นิยมปลูกในกระถางขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ ถือเป็นอีกหนึ่งชนิดของต้นไม้แขวนที่ทนแดดได้ดีเยี่ยม

4. ฟิโลเดนดรอน

ฟิโลเดนดรอน หรือเรียกอีกหนึ่งว่า ฟิโลใบหัวใจ เพราะลักษณะของใบเป็นรูปหัวใจ เรียงตัวกันเป็นพุ่ม นิยมนำไปแขวนประดับตามบริเวณต่างๆ ภายในบ้านและคอนโด โดดเด่นเรื่องความสวยงามและง่ายต่อการดูแล

5. พิทูเนีย

ใครที่ชื่นชอบต้นไม้ที่ออกดอกสีสันสวยงามพลาดไม่ได้กับ ‘พิทูเนีย’ เป็นต้นไม้แขวนพุ่มขนาดเล็กทรงเตี้ย ความโดดเด่นจะอยู่ที่ดอกไม้สีม่วง ที่สำคัญยังส่งกลิ่นหอม ชวนให้บรรยากาศโดยรอบรื่นรมย์

6. เคราฤาษี

7 ต้นไม้แขวน ดูแลไม่ยาก ปลูกประดับบ้าน หรือคอนโดก็ได้

ถือว่าเป็นชนิดของต้นไม้แขวนที่แปลกตามากที่สุด โดยบริเวณลำต้นจะมีใบไม้ที่เป็นเส้นเล็กๆ สีเทา แตกขยายจนเป็นพุ่มย้อยลงมาคล้ายกับเคราของฤาษี แนะนำให้แขวนในบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวก แสงแดดส่องรำไร เพราะต้นไม้แขวนชนิดนี้ทนแสงแดดได้ไม่ดีนัก

7. สร้อยไข่มุก

ลักษณะโดดเด่นของสร้อยไข่มุกอยู่ที่ใบไม้ จะมีความแตกต่างจากต้นไม้แขวนชนิดอื่นตรงที่ใบของสร้อยไข่มุกจะมีลักษณะอ้วนกลม เลื้อยคล้ายเถาวัลย์ย้อยลงมาตามขนาดของกระถาง น่ารักและแปลกตามากๆ เหมาะนำไปประดับบริเวณหน้าต่างหรือใกล้โต๊ะทำงาน

สรุปบทความ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านและคอนโดของคุณด้วยต้นไม้แขวนทั้ง 7 ชนิด ถูกใจชนิดไหนกันบ้างไหมเอ่ย สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้าน ซื้อคอนโด แนะนำให้ปลูกต้นไม้แขวนประดับบริเวณหน้าต่างหรือระเบียง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องของคุณแล้ว ต้นไม้แขวนที่แนะนำไปข้างต้นยังมีคุณสมบัติพิเศษช่วยดักจับฝุ่นได้ดีอีกด้วย

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider