Knowledge
icon share

รวม 6 วิธีขายบ้านได้เร็วแบบทันใจ ออกไวแบบไม่ต้องคอยนาน

Livinginsider Report 2024-07-31 10:37:02
รวม 6 วิธีขายบ้านได้เร็วแบบทันใจ ออกไวแบบไม่ต้องคอยนาน

เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการซื้อขายที่พักอาศัย เปอร์เซ็นต์ของค่าโอนฯ และค่าจดจำนองลดลงเหลือเพียง 0.01% จากราคาซื้อขาย แต่เชื่อไหมว่า หลายคนก็ยังเผชิญกับปัญหาขายบ้าน ขายทาวน์เฮ้าส์ไม่ออก ถ้ายังไม่รู้จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างไร มาเรียนรู้ 6 วิธีขายบ้านได้เร็วในบทความนี้กันเลย

อยากจะขายบ้านได้เร็ว ต้องเริ่มต้นยังไง มีอะไรบ้างที่ต้องรู้ 

ถ้าอยากขายบ้านได้เร็ว เรื่องสำคัญที่ผู้ขายจำเป็นต้องรู้มี 2 เรื่องหลักด้วยกัน ได้แก่ รายละเอียดของบ้านและวิธีการเริ่มต้น โดยวิธีขายบ้านได้เร็วควรเริ่มต้นจากการรวบรวมข้อมูลของบ้านที่ต้องการขาย เช่น ผู้ขายเป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์หรืออยู่ระหว่างการผ่อนจ่ายกับธนาคาร, ทำเลที่ตั้ง, โฉนด ฯลฯ ต่อมาทำการปรับปรุงบ้านให้อยู่ในสภาพที่น่าอยู่ จากนั้นหาช่องทางประกาศขายบ้านหรือปรึกษานายหน้าที่น่าเชื่อถือ 

แชร์ 6 วิธีขายบ้านได้เร็วทันใจแบบเข้าใจง่าย

หลังจากรู้แล้วว่าถ้าอยากขายบ้านได้เร็วต้องเริ่มต้นจากตรงไหน ในหัวข้อนี้จะมาบอกต่อ 6 วิธีทำยังไงถึงจะขายบ้านได้เร็วทันใจ

1. สำรวจราคากลาง

ไม่ว่าใครก็อยากขายบ้านในราคาสูงกันทั้งนั้น ในความเป็นจริง ถึงแม้ว่าบ้านจะตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แต่อย่าลืมว่าบ้านของเราก็รายล้อมไปด้วยคู่แข่งเช่นกัน ดังนั้นก่อนกำหนดราคาขายควรสำรวจราคากลาง เพื่อใช้ข้อมูลเหล่านั้นมากำหนดราคาขายที่สมเหตุสมผล

2. ตั้งราคาที่เหมาะสม

แนะนำให้ตั้งราคาขายที่สอดคล้องกับราคากลาง จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้มากกว่า ค่าเฉลี่ยที่ผู้คนทักหรือโทรมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบ้าน จะทำให้ผู้ขายมีโอกาสปิดดิลง่ายขึ้น

3. สร้างความแตกต่างในการนำเสนอ

สิ่งสำคัญในการนำเสนอ นอกจากจะพูดถึงข้อดีของบ้านที่ต้องการจะขายแล้ว แนะนำให้พูดถึงประโยชน์และความคุ้มค่าที่ผู้ซื้อจะได้รับจากการซื้อบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งใหม่ทั้งหลัง บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ หรือสร้างตามฮวงจุ้ย เป็นต้น

รวม 6 วิธีขายบ้านได้เร็วแบบทันใจ ออกไวแบบไม่ต้องคอยนาน

4. ลงประกาศตามเว็บอสังหาริมทรัพย์

แน่นอนว่าการขายด้วยตนเองย่อมได้รับเงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่อาจใช้เวลานานพอควร นอกเสียจากผู้ขายเคยเป็นนายหน้ามาก่อน มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากอยู่ในมือ เพราะฉะนั้นการประกาศขายบ้านบนเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างการรับรู้ได้มากขึ้น

5. หานายหน้าในการช่วยขาย

ถ้าไม่อยากติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง ตัวเลือกที่ดีที่สุด คือ การขายผ่านนายหน้า โดยตกลงเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งกันให้เรียบร้อยก่อนเริ่มงาน นายหน้าที่เป็นมืออาชีพจะรู้จักผู้ซื้อที่ต้องการซื้อบ้านจำนวนมาก ทำให้สามารถขายบ้านในเวลาอันรวดเร็ว

6. ศึกษารายละเอียดสัญญาให้ครบ

สำหรับสัญญาซื้อขายจะเป็นการตกลงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งสองฝ่ายควรตรวจเช็กรายละเอียดในสัญญาให้ถี่ถ้วน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง เพราะจะทำให้เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย

หากขายบ้านยังไม่ได้ ควรทำยังไงดี 

ในระหว่างที่รอบ้านขายได้ แนะนำให้ปล่อยเช่าไปก่อน อย่างน้อยก็ได้รับรายได้เป็นค่าเช่าทุกเดือน หรือตัดสินใจลงทุนเพิ่มโดยการรีโนเวทบ้านใหม่ทั้งหลัง ออกแบบทั้งภายใน ภายนอกให้มีความทันสมัย หากท้ายที่สุดยังขายบ้านไม่ได้ อีกหนึ่งวิธีขายบ้านได้เร็ว คือ การลดราคาลง นั่นเอง

รวม 6 วิธีขายบ้านได้เร็วแบบทันใจ ออกไวแบบไม่ต้องคอยนาน

เราเชื่อว่าจำนวนความต้องการของผู้ที่ต้องการซื้อบ้านมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ส่งผลให้ผู้คนเลือกที่จะระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น อีกทั้งสถาบันการเงินก็ปล่อยสินเชื่อยากขึ้นเช่นกัน ทำให้กำลังซื้อด้านอสังหาริมทรัพย์ลดลงตามมา ไม่ว่าอย่างไร ลองนำทั้ง 6 วิธีขายบ้านได้เร็วไปปรับใช้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider