Knowledge
icon share

เช่าคอนโดดีไหม หรือซื้อดีกว่า แบบไหนตอบโจทย์มากที่สุด

Livinginsider Report 2024-07-31 11:51:22
เช่าคอนโดดีไหม หรือซื้อดีกว่า แบบไหนตอบโจทย์มากที่สุด

คนทำงานเช่าหอพักต้องมีคิดบ้างแหละว่า เช่าคอนโดดีไหม หรือซื้อคอนโดไปเลยดีกว่า เพราะเงินค่าเช่าคอนโดบางที่ราคาเท่าๆ กับการซื้อผ่อนเลย ทำให้เกิดความลังเลระหว่างการซื้อและการเช่า วันนี้เราเลยเอาเหตุผลมาช่วยคุณตัดสินใจว่าจะซื้อหรือเช่าคอนโดดี

เปรียบเทียบระหว่างซื้อคอนโดกับเช่าคอนโด

เหตุผลที่เอามาบอกกันวันนี้เป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้คุณเปรียบเทียบระหว่างการซื้อคอนโดและเช่าคอนโดว่าแบบไหนดีกว่ากัน ก็จะตัดสินใจว่าเช่าคอนโดดีไหม หรือจะซื้อดีเริ่มจาก 

1. ค่าใช้จ่าย 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการเช่าคอนโดเป็นประเด็นหลักของหลายคนที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ เพราะถ้าเป็นคอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวกหรืออยู่ในเมืองใหญ่ เริ่มต้นอยู่ที่ 12,000 บาทขึ้นไปแล้ว ยังไม่รวมค่าน้ำค่าไฟที่ต้องเสีย ส่วนการซื้อคอนโดสำหรับอยู่คนเดียวล้านต้นๆ ราคาซื้อผ่อนก็ใกล้เคียงกันเลย ทำให้เราต้องพิจารณาเหตุผลอื่นร่วมด้วยว่าเช่าคอนโดดีไหม หรือว่าซื้อผ่อนเลยเพื่อเป็นของเราดีกว่า

2. การตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในการซื้อคอนโดย่อมตรงใจคุณมากกว่าอยู่แล้ว เพราะถ้าคุณเปรียบเทียบทางด้านราคาแล้วการซื้อผ่อนชนะ เช่าคอนโดดีไหม? สำหรับข้อนี้ถ้าคุณซื้อเป็นของตัวเองการตกแต่งห้องของคุณก็จะสามารถทำได้อย่างหลากหลายตามสไตล์คุณเพราะถ้าเป็นการเช่าคอนโดอาจจะไม่สามารถเจาะผนังหรือตกแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก

เช่าคอนโดดีไหม หรือซื้อดีกว่า แบบไหนตอบโจทย์มากที่สุด

3. ความสะดวกในการโยกย้าย

ทำเลที่อยู่เป็นเรื่องที่คุณจะต้องคำนึงมากๆ เพราะถ้าซื้อคอนโดที่อยู่ไกลกับที่ทำงานมากๆ ก็จะทำให้เหนื่อยในการเดินทาง แต่ถ้าคุณทำงานแล้วมีความรู้สึกว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ยังไม่ต้องซื้อผ่อน แต่เช่าคอนโดก่อนดีกว่า 

4. การต่อยอดในอนาคต

สำหรับข้อนี้เป็นข้อที่คนซื้อคอนโดคำนึงถึง เพราะคนที่ซื้อคอนโดบางกลุ่มไม่เพียงซื้อไปเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการซื้อเพื่อการเปิดเช่าต่อ หรือการลงทุนอสังหาหารายได้เพิ่มได้อีกด้วย ถ้าใครจะนำคอนโดไปต่อยอดทำเงินก็แนะนำให้ซื้อจะดีกว่า

5. การบำรุงรักษา

เช่าคอนโดดีไหม? ในการบำรุงรักษาห้อง ถ้ามีการถือกรรมสิทธิ์ใครที่ซื้อแล้ว ต้องทำการซ่อมแซมด้วยงบประมาณของตัวคุณเอง แต่ถ้าเช่าเวลาภายในห้องเสียหายก็สามารถจ้างช่างมาซ่อมได้โดยมักจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ด้านนี้การเช่าคอนโดดีกว่า

เช่าคอนโดดีไหม หรือซื้อดีกว่า แบบไหนตอบโจทย์มากที่สุด

สรุปบทความ

5 เหตุผลเหล่านี้ช่วยให้การตัดสินใจของคุณเด็ดขาดมากขึ้นไหม เช่าคอนโดดีไหม?หรือจะซื้อเป็นของตัวเองดี ได้คำตอบหรือยัง แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ขอให้คุณเจอห้องที่ดี เหมาะกับการพักผ่อนให้มากที่สุด ใครที่ต้องการซื้อคอนโด ซื้อบ้าน Livinginsider.com เว็บไซต์รวมอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ที่มีตัวเลือกมากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ให้คุณเลือกได้ทั้งหมู่บ้านจัดสรร บ้านทาวน์เฮ้าส์ คอนโด ห้องชุด พร้อมข้อมูลและช่องทางการติดต่อที่ช่วยให้คุณหาห้องที่ถูกใจได้ง่าย ๆ อย่างปลอดภัย

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider