Knowledge
icon share

ฮวงจุ้ยกับประตู

LivingInsider Report 2024-03-28 16:08:45
ฮวงจุ้ยกับประตู

 

 

 

ฮวงจุ้ยกับประตู

 

 

ประตูบ้านเปรียบเหมือนกับปากของคนเรา โดยปกติมีไว้เพื่อกินอาหารให้สามารถยังชีพอยู่ได้ แต่ประตูบ้านนั้นจะรับเอาแต่ความศักดิ์สิทธิ์ของพื้นปฐพีที่ดี เพื่อผู้อยู่อาศัยจะได้รุ่งเรือง ร่ำรวย ทั้งจะคอยทำหน้าที่ดูดซับเอาราศีภายนอกและภายในซึ่งเป็นนามธรรม เกี่ยวกับสวรรค์และพื้นโลก และปากแห่งโชคตัวนี้จะต้องถูกต้องทั้งเรื่องทิศทาง ตำแหน่ง ขนาดของประตู คำว่าประตูบ้านในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นหมายถึงประตูใหญ่ หรือประตูหน้าบ้านของตัวบ้าน หรือสำนักงานที่ใช้เป็นทางสัญจรเข้าออกในแต่ละวัน โดยที่ประตูนั้นจะมีความสำคัญในแง่ของฮวงจุ้ยไม่น้อยเลยค่ะ และมีข้อพิจารณาเรื่องตำแหน่งประตูตามหลักฮวงจุ้ย ดังนี้

 

 

1. บ้านทุกหลังจะต้องมีประตูหลังบ้านเสมอ เพราะถือว่าบ้านที่ไม่มีประตูหลังจะก่อสภาพอุดตัน เพราะกระแสชี่ไม่สามารถไหลเวียนจากหน้าบ้านไปหลังบ้านได้ ทำให้ลมไม่สามารถหมุน เวียนภายในบ้านได้ ส่งผลในเรื่องสุขภาพของคนในบ้าน ที่จะเจ็บป่วยได้ง่าย

 

2. ประตูหลังไม่ควรใหญ่กว่าประตูหน้าบ้าน แต่มีขนาดเท่ากันก็ได้

 

3. ประตูห้ามวางตรงกัน เพราะจะทำให้กระแสชี่วิ่งเป็นเส้นตรงไม่สามารถกระจายไปทั่วบ้านได้ กระแสชี่ที่ดีจะต้องไหลอย่างคดเคี้ยว และไหลเวียนได้ถูกต้อง

 

4. ประตูเข้าออกตัวบ้านไม่ควรมีมากเกินไป เพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่ เนื่องจากมีช่องรั่วไหลมาก

 

ซึ่งหลักการสำคัญทางฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการจะพิจารณาดูว่าบ้านไหนดีหรือร้าย มีโชคเกื้อหนุนผู้อาศัยหรือไม่ มากน้อยเพียงใด สิ่งแรกที่จะต้องพิจารณาและคำนึงถึงก็คือ “ประตู” ซึ่งคำว่าประตูจะรวมทั้งทิศทางการหันและตำแหน่งของประตูด้วย ดังนั้นก่อนสร้างบ้านอย่าลืมดูให้ดีนะคะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ cmcpro2017

 

 

http://www.thaihomeonline.com/article/feng-shui/10688/

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider