Knowledge
icon share

แต่งกระเบื้องโทน สีขาว-สีสว่าง ตัวช่วยเนรมิตคอนโดฯพื้นที่แคบให้น่าอยู่

LivingInsider Report 2017-07-13 14:03:44
แต่งกระเบื้องโทน สีขาว-สีสว่าง ตัวช่วยเนรมิตคอนโดฯพื้นที่แคบให้น่าอยู่

 

 

วิถีชีวิตในยุคปัจจุบัน ทำให้ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ต้องเปลี่ยนแปลงไป ทั้งรูปแบบการพักอาศัย การทำงาน รวมไปถึงการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนในเมืองใหญ่ที่การจราจรหนาแน่น

 

และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนรุ่นใหม่หันมามองหาที่พักอาศัยที่อยู่ใกล้กับสถานที่ทำงาน จึงทำให้คอนโดมิเนียม รวมถึงอพาร์ตเมนต์และหอพักได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างมาก แต่ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดเพียงไม่กี่ตารางเมตร ทำให้การตกแต่งทำได้ไม่มากนัก

 

แต่ต่อไปจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มีไอเดียดี ๆ “บจ.โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008)” ผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังแบรนด์ “โสสุโก้” แนะวิธีการตกแต่งพื้นที่ภายในคอนโดฯขนาดเล็กในสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย

 

จะเปลี่ยนห้องแคบให้ดูกว้างขวางปลอดโปร่งมากขึ้น เพียงเลือกโทนสีกระเบื้องปูพื้นและบุผนังให้เหมาะสม จะทำให้พื้นที่คอนโดฯเป็นพื้นที่ในฝันที่น่าอยู่ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการคอนโดฯสไตล์โมเดิร์น เน้นความกว้างดูสบายตา ควรเลือกสีขาวหรือสีสว่างมาใช้กับผนังและเพดาน เพื่อให้ห้องดูสว่างและโปร่งโล่ง

 

แต่งกระเบื้องโทน สีขาว-สีสว่าง ตัวช่วยเนรมิตคอนโดฯพื้นที่แคบให้น่าอยู่

 

หากจะเน้นความหรูหรา เรียบแบบมีสไตล์ด้วย “สไตล์มินิมอล” ให้เน้นการใช้สีขาว สีเบจ และเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งภายใน จะช่วยให้ห้องดูเรียบง่าย สะอาด และน่าอยู่

 

แต่หากเบื่อสีจืดชืด ลองเลือกใช้กระเบื้องที่มีลวดลายและสีอื่น ๆ ที่เรียบหรูดูทันสมัยของกระเบื้องปูพื้น จัดสรรพื้นที่แต่ละห้องให้ดูเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว เช่น มุมครัว เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ ลุกโฮมมี่ เรียบง่าย ให้ความอบอุ่นสบายตาไม่ซ้ำแบบใคร

 

หรือสร้างลูกเล่นให้กับพื้นห้องด้วยกระเบื้องสไตล์ “ชิโน-โปรตุกีส” ที่โดดเด่นด้วยลวดลายที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างศิลปะตะวันออกและตะวันตก กลายเป็นแฟชั่นในการตกแต่งห้องได้อย่างทันสมัย

 

ขณะที่ “หน้าต่าง” ก็เป็นอีกองค์ประกอบของห้องที่ไม่ควรละเลย ไม่ควรนำสิ่งของมาตั้งขวางไว้ เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากแสงที่ส่องเข้ามาให้เต็มที่ จะช่วยให้ห้องดูกว้างและอบอุ่นจากแสงธรรมชาติ เติมเสน่ห์บรรยากาศให้น่าอยู่ยิ่ง ๆ ขึ้น

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

https://www.prachachat.net/property/news-4108

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider