Knowledge
icon share

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

taoboy 2020-04-16 18:05:09
5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

 

5 STEP

แต่งห้องเล็กให้ดูกว้างขึ้น

 

โดย : Taw

 

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน หลายๆ คนเลือกแหล่งอยู่อาศัยที่ประหยัดพื้นที่ และสะดวกสบายในเมืองที่ค่อนข้างแออัด ทางเลือกที่ดีก็คงหนีไม่พ้นคอนโด ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เต็ม ๆ ถึงแม้คอนโดในเมืองจะอำนวยความสะดวกได้มากมายแค่ไหน แต่ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกวันจนการเลือกซื้อคอนโดห้องกว้าง ๆ อาจจะทำให้คุณกระเป๋าตังค์ฉีกได้เลยทีเดียว

 

ดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถเนรมิตพื้นที่เล็กๆ ของคุณให้กลายเป็นห้องสุดหรูราคาแพงได้ ด้วยศาสตร์และศิลป์ในการตกแต่งห้องที่ช่วยให้มุมแคบดูกว้างขึ้นทันตาเห็น สร้างบรรยากาศห้องคุณด้วยเทคนิคการตกแต่งห้องให้ดูกว้างจนคุณต้องลืมห้องเก่าไปเลย

 

1. เลือกใช้โทนสีอ่อน

 

หากจินตนาการถึงพื้นที่กว้างๆ สักแห่ง เช่นท้องทะเลที่กว้างสุดขอบฟ้า การเลือกสีตกแต่งห้องนั้นก็ใช้รูปแบบคล้ายกัน โดยการเน้นใช้โทนสีอ่อนเพื่อเพิ่มความโปร่งสบายจะช่วยให้ห้องของคุณมีชีวิตชีวามากขึ้น สีที่เลือกใช้เป็น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีฟ้า จะช่วยสะท้อนแสงสว่างได้ดี เห็นได้ว่าอิทธิพลของสีเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยให้ห้องของคุณดูโปร่งสบายขึ้นมากในพื้นที่แคบ ๆ5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : http://alternativas.info

 

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : http://www.radioveselina.bg

 

2. โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม

 

สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้มตัดกับห้องโทนสีอ่อน แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เล็กระทัดรัดเพื่อเพิ่ม Shape ให้พื้นที่สี่เหลี่ยมของคุณดูกว้างขึ้น สรรค์สร้างมิติใหม่ให้กับมุมห้องเรียบ ๆ แฝงด้วยเสน่ห์น่าค้นหาด้วยสีที่แตกต่าง และจัดวางองค์ประกอบเฟอร์นิเจอร์ให้ติดขอบห้อง ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในชีวิตประจำวัน พร้อมเปลี่ยนมุมเดิมๆ ของคุณให้กลายเป็นมุมใหม่ที่กว้างขวางกว่าเดิม5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : http://www.architectureartdesigns.com

 

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา  : www.impressiveinteriordesign.com

 

3.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลายฟังก์ชัน

 

ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้แบบ 3 in 1 มีให้เลือกซื้อมากมาย เช่น เตียงนอนที่สามารถใช้เป็นชั้นวางหนังสือได้รวมถึงมีลิ้นชักเก็บของในตัว ซึ่งเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์ให้กับห้องเล็กๆ ได้เป็นอย่างดี ยังช่วยในเรื่องของการจัดสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ของเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : ​https://www.jeab.com

 

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : http://linxspiration.com

 

4. หน้าต่างและกระจกช่วยเพิ่มมิติให้ห้อง

 

เครื่องประดับบ้านสุดคลาสสิคนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายแต่ใช้ได้ผลจริง แสงแดดส่องผ่านหน้าต่างสะท้อนสู่กระจกจะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้นเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงติดกระจกที่ฝาผนังสักด้านหนึ่งของห้อง อิทธิพลของแสงและเงาจะเนรมิตให้ห้องเล็ก ๆ ของคุณกลายเป็นห้องที่กว้างขึ้นได้ทันตาเห็น5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : https://www.popsugar.com

 

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : http://livingroomideas.eu

 

5. เพิ่ม Texture ด้วย"ลายทาง"

 

ช่วยเพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ให้กับห้องของคุณให้ดูไม่จำเจด้วย พรมเก๋ๆ หรือ Wallpaper สุดชิค ด้วยเสน่ห์ของลายทางจะช่วยลวงตาให้พื้นที่เล็กๆ ดูกว้างขึ้นไปอีก ถือเป็นลายเบสิคที่สามารถนำมาปรับใช้กับห้อง และสามารถแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของคุณได้อย่างง่ายดาย

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : https://www.desiretoinspire.net

 

5 Step แต่งห้องเล็กให้กว้างขึ้น

ที่มา : https://www.ballarddesigns.com

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider