Knowledge
icon share

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

taoboy 2018-09-27 19:09:04
5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

 

แต่งห้องสวยด้วยดอก " Murakami " ไอเทมเด็ดในชั่วโมงนี้

 

โดย : Taw

 

เครื่องประดับยอดนิยมในชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้นดอกไม้ยิ้มแฉ่งสีสันสดใสอย่าง Murakami หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้าดอกไม้นี้มันมาจากไหน ทำไมถึงเป็นเครื่องประดับยอดฮิตที่มีทั้งเข็มกลัด ไปยันของตกแต่งบ้าน ! เจ้าตัวการ์ตูนดอกไม้มุราคามินี้เป็นผลงานออกแบบจากศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Takashi Murakami ชื่อดอกไม้ก็เอามาจากชื่อของเขาคนนี้นี่แหละ ซึ่งศิลปินท่านนี้ได้รับขนานนามว่าเป็นศาสดาแห่งศิลปะแนวป็อปอาร์ทจากแดนปลาดิบเลยทีเดียว

 

โดยผลงานของเขาโลดแล่นไปอยู่ในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการแฟชั่นไฮเอนด์ที่เคยทำร่วมกับ Luis Vutton มาแล้ว หรือแม้แต่แคมเปญโฆษณาของ Unicef ที่ใช้ภาพนักฟุตบอลชื่อก้องโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี่กับจักรวาลดอกไม้ ก็ไม่เว้น จึงไม่แปลกที่เหล่าเซเลบชื่อดังต่างนิยมนำมาเป็นเครื่องแต่งกาย หรือประดับบ้าน จนเป็นกระแสที่เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

 

ในเมื่อเป็น Talk of the town ขนาดนี้เหล่านักแต่งห้องต่างก็ไม่พลาดที่จะนำเจ้าดอกไม้สุดน่ารักนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในเครื่องประดับห้อง ซึ่งมันสามารถเนรมิตมุมห้องเรียบๆ ให้มีสีสัน มีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

 

เปลี่ยนมุมห้องเดิม ให้เป็นห้องสุดอินเทรนด์สะท้อนคาแรคเตอร์สนุกๆ ในตัวคุณได้ ด้วยไอเดียการแต่งห้องด้วยดอกไม้มุราคามิ ที่บอกเลยว่าสามารถแมทช์ได้กับเฟอร์นิเจอร์ในทุกรูปแบบกันเลยทีเดียว

 

1. ตกแต่งด้วยกรอบรูป

 

เพิ่มรายละเอียดห้องให้ดูสนุกขึ้นด้วยการใช้กรอบภาพลายดอกไม้ Murakami เพิ่มสีสันให้ห้องเรียบๆ ดูเก๋ขึ้นเป็นกอง มันสามารถเปลี่ยนคาแรคเตอร์ของห้องเรียบๆ ให้กลายเป็นห้องเรียบหรูสุดอินเทรนด์แต่แฝงไปด้วยสีสัน จัดว่าเป็นผลงานศิลปะที่เข้ามาเพิ่มความสนุกให้กับมุมห้องเล็กๆ ได้เป็นอย่างดี

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakamiที่มา : https://luxesource.com

 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakamiที่มา : http://en.buypopart.com

 

2. ประดับด้วยหมอน

 

หาหมอนดอกไม้มุราคามิสักใบมาวางในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นสุดโปรด ช่วยดึงคาแรคเตอร์สนุกๆ ในตัวคุณแถมยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกต่างหาก ราคาน่าจะแรงหน่อยแต่ถ้าใครสู้ไหวก็จัดไป มันจะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้พื้นที่พักผ่อนของคุณได้ดีเลยทีเดียว

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

ที่มา : http://krushedgoods.blogspot.com

 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakamiที่มา : nicolas_ctx

 

3. ติดเป็นวอลเปเปอร์

 

ขั้นสุดสำหรับผู้ที่หลงไหลดอกไม้ Murakami แบบเข้าเส้น ห้องธรรมดาของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เสมือนกับยกสวนดอกไม้ทั้งสวนมาไว้ในห้อง ซึ่งมองไปแล้วก็เป็นงานศิลปะชิ้นเอกที่มีความสร้างสรรค์ถ่ายทอดผ่านตัวการ์ตูนน่ารักๆ ได้ดีเลยทีเดียว หากนำไปปรับใช้กับห้องของคุณบอกเลยว่าคุณจะเป็นผู้นำเทรนด์ที่ฮอตสุดในชั่วโมงนี้เลยล่ะ

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

ที่มา : https://www.perrotin.com

 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

ที่มา : https://nodisparenalartista.wordpress.com

 

4. ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ซะเลย

 

เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานงานอาร์ทสุดแนวเข้าไปได้อินเทรนด์สุดๆ ด้วยการเล่นโทนสีเจ็บๆ สอดแทรกไปกับตัวการ์ตูนดอกไม้น่ารักๆ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะเปลี่ยนมุมผักผ่อนสุดโปรดให้สนุกและมีสีสันขึ้นอีกเท่าตัว ถือเป็นไอเทมเก๋ๆ ที่เหล่าคนรักดอกไม่ควรพลาด 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

ที่มา : http://www.confashionsfromkuwait.com/2012/02/murakami-ego.html

 

5. ใช้เป็นของตกแต่งห้อง

 

เหล่านักสะสมห้ามพลาดกับเหล่าตุ๊กตาดอกไม้มุราคามิที่นำมารวมกันเป็นทรงกลม เป็นอีกหนึ่งไอเดียเครื่องประดับบ้านชิคๆ เพิ่มความน่ารักให้กับมุมห้องโปรดได้เป็นอย่างดี แต่ราคาอาจจะไม่น่ารักเท่าไหร่นัก เพราะเจ้าดอกไม้เล็กๆ นี้ราคาอยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักแสนต่อตัวเลยทีเดียว ! 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami

ที่มา : http://www.confashionsfromkuwait.com/2012/02/murakami-ego.html

 

5 ไอเดียแต่งห้องสวยด้วยดอก Murakami
 

เจ้าดอกไม้ Murakami ถือเป็นไอเทมประดับห้องสุดเก๋ที่ผสมผสานงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนอนิเมะเข้าไปได้อย่างลงตัว สะท้อนถึงคาแรคเตอร์สนุกๆ และสีสันแห่งการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าเป็นเทรนด์ยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างในช่วงครึ่งปีหลังนี้เลย ก็ไม่รู้ว่ากระแสนี้จะอยู่ไปได้อีกนานแค่ไหนนะ แต่ถ้าหยิบไอเทมสุดเก๋นี้มาประดับห้องรับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider