Knowledge
icon share

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

taoboy 2018-10-11 16:26:02
เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

โดย : Taw

 

"ลอฟท์" หนึ่งในเทรนด์การตกแต่งภายในสุดอมตะที่อยู่ในทุกยุคสมัย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรงงานอุตสาหกรรมหรือโกดัง โดยวัสดุที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของลอฟท์ได้ชัดเจนที่สุดนั้นก็หนีไม่พ้น ปูนเปลือย ซึ่งมันจะช่วยให้ดูโปร่ง โล่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และอีกหนึ่งเสน่ห์ของการตกแต่งแบบนี้ก็คือคงโครงสร้างเดิมไว้เพื่อสะท้อนคาแรคเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตกสุดวินเทจ แต่ยังคงความเป็นโมเดิร์นเหนือกาลเวลา แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ ได้ดีมาก ถือว่าเป็นศิลปะแห่งการตกแต่งที่เมื่อใครเห็นแล้วก็ต้องตกหลุมรักได้ไม่ยาก มาเนรมิตห้องเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องใหม่สุดเก๋กันเลย

 

1. ห้องนั่งเล่น

 

จัดสรรพื้นที่ห้องให้มีมุมใช้สอยเหมาะกับชีวิตประจำวัน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีแบบ Monotone สามารถเพิ่มเสน่ห์ความวินเทจเข้าไปอีกนิดด้วยตู้เก็บของลายไม้ แต่งเติมสีสันด้วยต้นไม้เพิ่มชีวิตชีวาพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้ดูสดชื่นกว่าเดิม ประดับด้วยหลอดไฟดีไซน์เก๋ๆ สักดวงสร้างลูกเล่นให้มุมโปรดของคุณไม่จำเจอีกต่อไป

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

 

 2. ห้องนอน

 

เน้นคุมโทนห้องด้วยสีเทา ขาว น้ำตาล ให้คาแรคเตอร์ห้องดูสงบสุขุมแต่ยังสอดแทรกไปด้วยความอาร์ทอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งการหาของตกแต่งมาประดับห้อง หรือกรอบรูปเก๋ๆ สักอันมาติดผนังจะช่วยสร้างคาแรคเตอร์สุดคูลให้มุมพักผ่อน อีกทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มุมพักผ่อนของคุณ

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

3.ห้องครัว 

 

เปลี่ยนมุมทำอาหารเดิมๆ ของคุณให้กลายเป็นพื้นที่รังสรรค์เมนูโปรดเสมือนกับห้องอาหารสุดฮิปในแบบตะวันตก เพียงเลือกบิวท์อินแพนทรีครัวในโทนสีดำดีไซน์เรียบๆ ที่เมื่อผสานกับโทนสีปูนเปลือยแล้วบอกเลยว่าดูแพงขึ้นมาทันตา ผนวกกับชุดโต๊ะอาหารดีไซน์เพรียวๆ ขนาดกำลังดีเพื่อเพิ่ม Shape ให้มุมทานอาหารมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ยังสามารถประดับด้วยหลอดไฟสีส้มช่วยเติมเต็มคาแรคเตอร์หรูหราโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

4. ห้องทำงาน

 

เพิ่มเสน่ห์ให้กับมุมสร้างสรรค์ผลงานของคุณด้วยการผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ กับของตกแต่งเก่าๆ สักชิ้นเพื่อช่วยดึงความวินเทจ แต่ยังเต็มไปด้วยความเรียบหรูทันสมัยที่แมทช์กันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถเพิ่มชีวิตชีวาเข้าไปอีกหน่อยด้วยการปลูกต้นไม้เล็กๆ เพียงเท่านี้มุมครีเอทผลงานของคุณก็จะกลายเป็นมุมธรรมชาติที่แฝงไปด้วยความวินเทจเรียบหรูได้ง่ายๆ พร้อมสรรค์สร้างผลงานชิ้นเอกในมุมโปรดของคุณได้เลย

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

 

5. ห้องน้ำ 

 

จุดเด่นการตกแต่งห้องน้ำแบบลอฟท์นั้นจะช่วยทำให้มุมที่แคบนั้นดูกว้างขึ้น เพียงแค่หาหน้าต่างขนาดกำลังดี ซึ่งแสงที่ส่องผ่านจากหน้าต่างสะท้อนกับสีปูนเปลือยขัดมันทำให้ดูโปร่งโล่ง และประดับด้วยกระจกอีกสักบานเพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้นจนคุณต้องลืมมุมแคบเก่าๆ ไปเลย สำหรับใครที่มีห้องน้ำพื้นที่ไม่กว้างมากนัก การตกแต่งแบบนี้สามารถเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่ใหม่ที่กว้างกว่าเดิมด้วยศิลปะการตกแต่งแบบลอฟท์  

เปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นมุม Loft สุดเก๋

 

หลายคนคงคุ้นเคยกับสไตล์ลอฟท์กันบ้างแล้ว ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้จะพาคุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปยังโรงงานอุตสาหกรรมในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ของโกดังยุควินเทจแต่แฝงไปด้วยความโมเดิร์นในตัว เป็นอีกหนึ่งไอเดียเหมาะนำไปปรับใช้กับส่วนห้องต่างๆ ให้ดูเท่ขึ้นมาอีกเป็นกอง ใครที่ชอบการตกแต่งแบบเรียบๆ มีงบจำกัดต้องห้ามพลาด

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider