Knowledge
icon share

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

taoboy 2018-10-03 19:15:44
แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

เทคนิคแต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

โดย : Taw

 

บางครั้งการที่จะปล่อยห้องเช่าได้เร็วนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง นอกจากทำเลหรือราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้เช่าแล้ว ยังมีอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือการตกแต่งนั่นเอง บอกเลยว่าเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไป ทั้งนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งห้องนั้นควรกำหนดงบประมาณที่พอเหมาะกับราคาเช่าและกลุ่มผู้เช่านั้นๆ ด้วย แนะนำว่าอย่าเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วงบบานปลายอาจต้องมาเจ็บตัวทีหลังได้

 

โดยปกติแล้วผู้เช่าอาจไม่ได้ดูแลของใช้เฟอร์นิเจอร์ได้ดีเท่าเจ้าของห้องอยู่แล้วขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้เช่าด้วย ซึ่งนี่อาจเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคนเคยเจอกันมาบ้างแล้ว โดยวันนี้จะมาแนะนำเทคนิคการแต่งห้องที่จะช่วยให้คุณปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น แถมยังไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการดูแลรักษาห้องอีกเลย 

 

1. เลือกใช้วัสดุที่คงทน

 

ควรเลือกใช้วัสดุของใช้ที่มีความคงทน เช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์หนังเพราะดูแลรักษาได้ง่ายกว่า ไม่ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ผ้าเพราะหากเปียกน้ำขึ้นมาบอกเลยว่ายาวแน่ๆ และไม่ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่แตกหักง่ายเช่นโต๊ะกระจก ควรใช้เป็นโต๊ะไม้เคลือบผิวเพราะนอกจากจะทำความสะอาดได้ง่ายแล้วยังทนต่อการใช้งานอีกด้วย ทั้งนี้ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกับสไตล์การตกแต่งห้องด้วย

 แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

2. มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพื้นฐาน

 

เป็นเรื่องปกติที่ผู้เช่าทุกคนต้องการอุปกรณ์เครื่องใช้ครบครันอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ โทรทัศน์ ไมโครเวฟ ซึ่งผู้เช่าส่วนใหญ่ต้องการห้องที่สามารถเก็บกระเป๋าพร้อมเข้าอยู่ได้เลย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถซื้อใจผู้เช่าได้ดีเลยทีเดียว แต่ควรเลือกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีขนาดพอเหมาะกับห้อง และเหมาะแก่การใช้งานในชีวิตประจำวัน

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunction 

 

บางทีเฟอร์นิเจอร์เพียงชิ้นเดียวแต่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างก็ยิ่งดี ไม่ใช่แค่เพียงประหยัดพื้นที่แต่ยังช่วยประหยัดงบสำหรับการตกแต่งไปได้เยอะเลยล่ะ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกอาจจะเป็น เตียงนอนที่มีช่องเก็บของในตัว หรือโต๊ะอาหารที่สามารถเป็นตู้เก็บของได้ด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยเพิ่มสเปซให้ห้องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญประหยัดมากเพราะซื้อ 1 ได้ถึง 2 

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

4. ประดับห้องอีกสักหน่อย

 

เสน่ห์ที่จะช่วยให้ผู้เช่าตกหลุมรักเมื่อแรกเห็นก็หนีไม่พ้นเรื่องของการตกแต่งห้องนี่แหละ โดยเพิ่มดีเทลให้ห้องเล็กน้อยๆ ด้วยวอลเปเปอร์ชิ้นเล็กๆ หรือกรอบรูปเก๋ๆ สักอัน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มคาแรคเตอร์ให้กับห้อง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเล็กๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่า บอกเลยว่าแต่งสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

แต่งคอนโดง่ายๆ ปล่อยเช่าได้ชัวร์

 

เพียงแค่ 4 เทคนิคง่ายๆ นี้สามารถเนรมิตพื้นที่คุณกลายเป็นห้องใหม่ที่สามารถปล่อยห้องเช่าได้ไวขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือควรเลือกของตกแต่งที่เหมาะสมกับห้องและราคาที่คุณจะปล่อยเช่าด้วย เพื่อให้คุณได้ผลตอบแทนที่สมเหตุสมผล

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider