Knowledge
icon share

Loft place for Chef's Passion

taoboy 2018-11-05 14:28:17
Loft place for Chef's Passion

 Loft place for Chef's Passion

 

จากความหลงใหลในการทำอาหารถ่ายทอดตัวตนผ่านการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ที่ไม่เหมือนใคร ผลงานจากทีมสถาปนิก FATTSTUDIO ได้เนรมิตห้องสุดเก๋ที่ยังคงกลิ่นอายความวินเทจเรียบง่ายแบบตะวันตก เหมือนนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 18 เป็นช่วงที่โกดังกำลังเป็นที่นิยมเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยในสมัยนั้น แต่ยังคงความโมเดิร์นร่วมสมัยอยู่อย่างลงตัว และสอดแทรกไปกับธรรมชาติด้วยการตกแต่งจากลายไม้เพิ่มความอบอุ่นภายในตัวห้องอีกด้วย

 

ห้องแบบ  Double-duplex เป็นการรวม 4 ยูนิตเข้าไว้ในห้องเดียว รวมขนาดทั้งหมด 180 ตร.ม. ตั้งอยู่บนชั้นที่ 12 ในคอนโดแห่งหนึ่งในย่านเจริญกรุง ติดกับแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ยอดนิยมอย่าง Asiatique Riverfront ซึ่งวิวเมื่อมองผ่านห้องออกมาแน่นอนต้องพบกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทอดยาวใจกลางเมืองหลวง ถือว่าเป็นห้องที่สมบูรณ์แบบของศิลปะการออกแบบ และทำเล


จุดเด่นในห้องนี้คงหนีไม่พ้นส่วนครัวที่มีพื้นที่เหลือเฟือในการรังสรรเมนูอาหารจานโปรดไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อหนัก เบา ก็สามารถทำได้สบายๆ สังเกตได้จากบิวท์อินแพนทรี และชั้นเก็บของที่มีขนาดใหญ่สุดแนวผนัง ถือว่าเป็นครัวขนาดใหญ่และครบเครื่องที่สุด ซึ่งนี่อาจเป็นครัวในฝันของใครหลายคนLoft place for Chefs Passion

 

จัดสรรพื้นที่เป็นอย่างดีด้วยการมีพื้นที่ทำอาหารที่เหลือเฟือ และยังสามารถวางโต๊ะอาหาร 6 ที่นั่งได้แบบสบายๆ ในส่วนของการตกแต่งสังเกตได้ว่ามีหน้าต่างขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในส่วนครัว เพื่อให้แสงส่องผ่านเข้ามาช่วยให้ห้องที่กว้างอยู่แล้วดูกว้างขึ้นไปอีก 

Loft place for Chefs Passion

 

ออกแบบบันไดด้วยรูปทรงตัว L หยอกล้อไปกับห้อง เพื่อสร้างลูกเล่นและช่วยให้ส่วนนั่งเล่นมีพื้นที่กว้างขึ้น อีกทั้งส่วนของใต้บันไดยังใช้เป็นพื้นที่วางสิ่งของ หรือวางโทรทัศน์ได้ ซึ่งส่วนนี้จะดีไซน์จากคอนกรีตโดยสามารถใช้เป็นพื้นที่ส่วนนั่งเล่นอีกมุมได้สบายๆ

Loft place for Chefs Passion

 

ชั้นบนแบ่งออกเป็น 2 ส่วนโดยมีห้องนอน 2 ห้อง และห้องอาบน้ำอีก 2 ห้องด้วยกันสามารถเชื่อมต่อกันได้ ซึ่งส่วนนี้ใช้การดีไซน์ด้วยสไตล์ลอฟท์และผสมผสานธรรมชาติด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมหน้าต่างขนาดใหญ่เต็มบานซึ่งนอกจากจะสามารถเทควิวสวยๆ ภายนอกได้แล้ว ยังเพิ่มมิติให้กับห้องนอนได้อีกด้วย แต่ทีเด็ดอยู่ที่ระเบียงที่มีขนาดใหญ่พอสมควรแถมยังตกแต่งคุมโทนลอฟท์ได้สมบูรณ์แบบสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์ที่ผ่านการคิดมาอย่างละเอียดจริงๆ

Loft place for Chefs Passion

Loft place for Chefs Passion

 

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายที่ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ ถือเป็นห้องที่ตอบสนองการใช้ชีวิตแบบครอบครัวได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับผู้ที่มีคอนโดขนาดกว้าง หรือผู้ที่หลงใหลในการทำอาหารนำไปใช้ได้ สามารถเปลี่ยนที่พักอาศัยแบบคอนโดเป็นเสมือนอยู่บ้านได้เลยทีเดียว 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.archdaily.com

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider