Knowledge
icon share

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

LivingInsider Editor 2020-12-18 11:49:19
รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

บางครั้งห้องน้ำขนาดเล็กก็มีส่วนช่วยในการประหยัดพื้นที่ บ้าน ในยุคสมัยที่ราคาที่ดินแพงขึ้นทุกวัน โดยปัจจุบันหลายๆ บ้าน ต่างออกแบบห้องน้ำให้มีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมมากขึ้นประหยัดพื้นที่กว่าที่เคย โดยวันนี้ผมได้รวบรวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ดีไซน์สวย ที่จะทำให้คุณลืมไปเลยว่า นี่คือห้องน้ำขนาดเล็กมาดูกันเลยว่าจะมีแบบห้องน้ำแบบไหนกันบ้างบอกเลยว่าสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบในการออกแบบห้องน้ำของคุณได้ง่ายๆ 

 

แบบห้องน้ำ กลิ่นอาย Santorini

เพิ่มกลิ่นอายคลื่นลมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนด้วยการออกแบบห้องน้ำง่ายๆ โดยเน้นใช้ปูนเปลือยเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ และทำการแบ่งโซนให้พอดีกับห้องน้ำ ไฮไลท์สำคัญคือการลบเหลี่ยมของปูนให้มีความโค้งมน ตกแต่งด้วยพื้นลายหินอ่อนและไม้พาเลทเพื่อเพิ่มรายละเอียดขึ้นอีกหน่อย เพียงเท่านี้ห้องน้ำเดิมๆ ก็จะกลายเป็นห้องน้ำตามบ้านพักตากอากาศบนเกาะ Santorini ประเทศกรีซได้ไม่ยากเลยล่ะ

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

 

แบบห้องน้ำมินิมัล ซ่อนพื้นที่จัดเก็บ

ด้วยการจัดวางสุขภัณฑ์และการเลือกบิวท์อินชั้นวางของติดผนังรวมถึงการแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกได้อย่างลงตัว และบวกกับการออกแบบด้วยการใช้โทนสีขาวตัดกับบิวอินท์ลายไม้ที่ดูเรียบง่ายช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องน้ำเล็กๆ ได้อีกเยอะเลยล่ะครับ อีกทั้งยังสอดแทรกด้วยหน้าต่างระบายอากาศเพื่อให้แสงภายนอกส่องผ่านเข้ามายังตัวห้องน้ำได้ นี่จึงเป็นแบบห้องน้ำที่ดูเรียบง่ายแต่ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานจริงๆ ครับ

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

 

แบบห้องน้ำรักษ์โลก สไตล์ Tropical

อีกหนึ่งแบบห้องน้ำที่ไม่ต้องต่อเติมอะไรเยอะเลย เพียงประดับห้องแต่งห้องน้ำด้วยการปลูกต้นไม้ในเขตร้อนชิ้นจำพวกต้น Split Leaf Phillodendron, Bird of Paradise , Cactus มาประดับตามผนังห้องน้้ำ แถมการตกแต่งด้วยต้นไม้นี้จะสามารถช่วยฟอกอากาศภายในห้องน้ำได้อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากเพิ่มความสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องน้ำได้ เป็นห้องน้ำขนาดเล็กกลิ่นอาย Tropical ที่เรียบง่าย น่ารักจริงๆ

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

 

แบบห้องน้ำขนาดเล็ก เพิ่มมิติใหม่ด้วยกระจก

ห้องน้ำที่ดูเผินๆ เหมือนจะเรียบง่าย ลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นไปเยอะ แต่เพิ่มเสน่ห์ด้วยการเลือกคู่สีคลาสสิคอย่างสีขาวตัดกับสีดำสอดแทรกไปในขอบกระจกเพื่อเพิ่ม Shape ให้ห้องน้ำดูไม่เรียบจนเกินไป อีกทั้งยังเลือกใช้กระจกบานใหญ่เพื่อเพิ่มมิติการสะท้อนที่ช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้นทันตา

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

 

แบบห้องน้ำดำล้วน DIY เองได้

เป็นการออกแบบง่ายๆ แต่เท่ไม่เบาเลย เพียงแค่ทาสีห้องน้ำเป็นสีดำสนิท ประดับด้วยเครื่องประดับลายไม้เพื่อให้ห้องน้ำดูไม่มืดจนเกินไป เสริมด้วยไฟ Warm Light ช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องโทนสีดำให้มีความน่าค้นหาขึ้นได้อีก จุดเด่นของห้องน้ำแบบนี้คือคุณสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนฝาผนังได้ด้วยตนเอง ถือเป็นหนึ่งในแบบห้องน้ำสุดติสท์ที่ดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณได้ดีเลยทีเดียว

รวม 5 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ดีไซน์ไม่เล็กนะครับ

 

เพียงการดีไซน์และการจัดวางองค์ประกอบด้วยการใช้ศิลปะในการออกแบบมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนรูปแบบห้องน้ำเดิมๆ ให้กลายเป็นแบบห้องน้ำแบบใหม่ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม  สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับห้องน้ำคอนโด หรือห้องน้ำบ้าน ได้ในสไตล์คุณ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider