Knowledge
icon share

4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

taoboy 2019-02-07 18:05:12
4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

ในปัจจุบันคอนโดมิเนียมเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการใช้ชีวิตสำหรับคนเมืองอย่างเราๆ อีกทั้งยังเป็นรูปแบบอสังหาฯ ที่น่าสนใจอันดับต้นๆ ในชั่วโมงนี้ ทั้งในด้านการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือซื้อเพื่อลงทุนทั้งนี้การเลือกคอนโดสักแห่งก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเองด้วย ซึ่งหลายคนคงเคยได้ยินคอนโด Low Rise และ คอนโด High Rise กันมาบ้างแล้ว พูดง่ายๆ ก็คือคอนโด Low Rise ส่วนใหญ่จะมีจำนวนยูนิตห้องพักที่น้อยกว่า โดยมีความสูงไม่เกิน 8 ชั้น ซึ่งต่างจากคอนโด High Rise ที่มีจำนวนชั้นสูงเสียดฟ้า และเน้นจำนวนยูนิตห้องพักหลักหลายร้อยไปจนถึงหลักพัน

 

ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะมีคำถามว่า "แล้วทำไมไม่เลือกคอนโด High Rise ไปเลยล่ะ ได้ส่วนกลางใหญ่กว่าด้วย" ก็ไม่ผิดครับ แต่บอกเลยว่าคอนโด Low Rise ก็มีข้อดีในแบบที่คอนโด High Rise ให้ไม่ได้เหมือนกัน โดยผมจะพามาดู 4 เหตุผลที่คุณจะต้องตกหลุมรักคอนโด Low Rise จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1. มีความเป็นส่วนตัว

แน่นอนว่ายิ่งจำนวนห้องน้อยกว่าความเป็นส่วนตัวก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่เคยอยู่คอนโด High Rise ต่างมีปัญหาในเรื่องของเสียงรบกวนจากข้างห้อง รวมไปถึงการใช้ส่วนกลางถึงแม้จะมีส่วนกลางรองรับลูกบ้านได้ก็จริง แต่ในบางช่วงเวลาอาจจะต้องรอคิวนาน นี่จึงเป็นหนึ่งจุดเด่นที่คอนโด Low Rise ได้เปรียบกว่าเพราะด้วยขนาดยูนิตที่มีน้อย จำนวนคนใช้ส่วนกลางน้อยตามไปด้วย โดยการใช้ส่วนกลางจะตอบโจทย์เรื่องความสะดวก รวดเร็วและเป็นส่วนตัวกว่า ไม่ต้องรอลิฟท์นาน ไม่ต้องรอคิวเล่นฟิตเนส สะดวกไปอีกแบบ อีกทั้งคอนโด Low Rise ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บนทำเลที่คนไม่พลุกพล่าน จึงตอบโจทย์คนรักความสงบได้เต็มๆ

4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

 

2. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ทั่วถึง

ถึงคอนโด Low Rise จะมีพื้นที่น้อยกว่า แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งระบบรักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็สามารถดูแลลูกบ้านได้ทั่วถึงมากกว่า มีโอกาสน้อยที่คนแปลกหน้าจะสามารถเข้ามายังตัวโครงการได้ด้วยจำนวนคนที่มีน้อย การสแกนคนแปลกหน้าที่จะเข้ามายังตัวโครงการก็ง่ายขึ้นอีกด้วย

4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

 

3. ง่ายต่อการปล่อยขาย-เช่า (ในบางทำเล)

ถ้าหากเป็นคอนโด Low Rise ทำเลเด่นๆ ที่สามารถเข้าออกได้หลายทาง สะดวกต่อการเดินทางจะดีมากๆ ครับสำหรับเรื่องการปล่อยขาย ปล่อยเช่า เพราะด้วยจำนวนห้องที่มีน้อย คู่แข่งก็จะน้อยตามไปด้วย จึงทำให้คอนโด Low Rise มีสภาพคล่องในการขาย - เช่า ได้มากกว่า

4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

 

4. ราคา

แน่นอนว่าคอนโด Low Rise มักจะตั้งอยู่บนทำเลรองจาก High Rise อยู่แล้วจึงทำให้ราคาคอนโด Low Rise นั้นต่ำกว่าเท่าตัวถ้าเทียบในทำเลที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งข้อดีสำหรับผู้ที่ต้องการมองหาคอนโดฯ ในเมืองสำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่มีจำกัด คอนโด Low Rise ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับ

4 เหตุผลที่จะทำให้คุณรักคอนโด Low Rise

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider