Knowledge
icon share

5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!

Triumph 2019-02-13 10:27:54
5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!

เพื่อนๆ คงทราบกันอยู่แล้วว่า 'คอนโดมิเนียม' เป็นที่อยู่อาศัยซึ่งมีพื้นที่น้อยกว่าบ้านเดี่ยว ด้วยเพราะลักษณะทางกายภาพที่เป็นตึกสูงทำให้พื้นที่ใช้สอยจำกัดพอสมควร ยิ่งคอนโดที่ราคาไม่สูงมากนักก็จะยิ่งมีพื้นที่น้อยลงไปอีก ทำให้ประโยชน์ใช้สอยในส่วนของระเบียงนี่แทบจะเลิกคิดได้เลยครับ เรียกได้ว่าน้อยมาก

 

แต่จะให้เอาไว้ตากผ้าหรือวางไม้กวาดและที่ตักขยะก็ดูน่าเสียดายไปหน่อย วันนี้ผมมีไอเดียที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เปลี่ยนพื้นที่ระเบียงอันแสนคับแคบจนแทบไร้ประโยชน์ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่อยากจะออกไปสัมผัสทุกวัน ส่วนจะมีไอเดียแบบไหนบ้างนั้น... ไปดูกันเลยครับ!

 

เบรคความคิดที่ว่าระเบียงคอนโดไร้ประโยช์ไว้ก่อน! เพราะหลังจากที่คุณเห็นไอเดียเหล่านี้แล้ว... ความคิดของคุณจะเปลี่ยนไป มองระเบียงคอนโดใหม่ ใช้ประโยชน์ได้โคตรคุ้ม!

 

1. ระเบียงนั่งเล่นสุดโรแมนติก

วันหยุดทั้งที หลายคนก็คงอยากหาที่โรแมนติกๆ พาแฟนไปพักผ่อนกันใช่มั้ยล่ะครับ ? แต่ก็มักจะเจอปัญหา เช่น ไม่ชอบคนเยอะ หรืองบที่มีจำกัด... งั้นลองอย่างนี้ไหมครับ ? เปลี่ยนระเบียงคอนโดของเราให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นแบบโอเพ่นแอร์ซะเลย ใช้เพียงหญ้าเทียมผืนน้อยๆ ไม้พาเลท เบาะ หมอนอิง ต้นไม้นิดหน่อย ไฟสีส้มร้อยเป็นสาย เพิ่มแสงเทียนอีกเล็กน้อย.. เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเปลี่ยนระเบียงแสนน่าเบื่อเป็นค่ำคืนสุดโรแมนติกได้แล้วล่ะครับ

5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!ขอบคุณภาพจาก www.realtor.com

 

2. ระเบียงครอบครัวแสนอบอุ่น

สำหรับใครที่มีครอบครัวแล้ว อยากมีพื้นที่พักผ่อนกับเจ้าตัวน้อยหรืออยากมีพื้นที่สำหรับความเป็นเด็กให้ตัวเองบ้าง ลองดูไอเดียนี้เลยครับ โดยการเน้นที่นั่งพักผ่อนจากโซฟาไม้ปูด้วยเบาะและหมอนอิงสำหรับนั่งพักผ่อน เพิ่มเติมด้วยต้นไม้ริมผนังพอให้สดชื่น ที่พิเศษสุดๆ คือมีการแขวนชิงช้า 2 อันไว้สำหรับนั่งพักผ่อนให้ย้อนถึงสมัยเด็ก เรียกได้ว่าเป็นระเบียงสำหรับพักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆ 

5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!

ขอบคุณภาพจาก www.mthai.com

 

3. ระเบียงสงบสำหรับอ่านหนังสือ

การแต่งระเบียงแบบเน้นมุมสงบสำหรับอ่านหนังสือ เริ่มด้วยการใส่ชั้นหนังสือผสมกับวางต้นไม้แทรกไปด้วยเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวเล็กน้อย และพระเอกสำคัญของไอเดียนี้คือ เก้าอี้ตัวโตสำหรับนั่งอ่านหนังสือและโต๊ะตัวเล็กสำหรับวางแก้วกาแฟ ต้องบอกว่าใครที่เป็นนักอ่านตัวยง และต้องการพื้นที่สงบๆ ไว้ใช้สำหรับหนังสือเล่มโปรดแล้วล่ะก็... ผมว่าเพื่อนๆ เจอคำตอบแล้วล่ะครับ 
5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!

ขอบคุณภาพจาก www.naibann.com

 

4. ระเบียงพักผ่อนกับพื้นที่สีเขียว

สำหรับไอเดียการจัดระเบียงรูปแบบนี้จะเน้นความคลาสสิกสบายตาของสีน้ำตาลจากระแนงไม้และสีเขียวจากต้นไม้ขนาดเล็กหลากหลายสายพันธุ์ที่แขวนและตั้งอยู่บนโต๊ะกระจกขนาดพอเหมาะ มาพร้อมกับโซฟาไม้ปูด้วยเบาะรองนั่งและหมอนอิงสำหรับเอกเขนกในวันหยุด นั่งรับลมยามเย็น สูดอากาศดีๆ จากต้นไม้ให้ชุ่มปอด แค่นี้ก็เหมือนได้เพิ่มพลังชีวิตไว้ลุยต่อในวันพรุ่งนี้แล้วล่ะครับ5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!

ขอบคุณภาพจาก www.pinterest.com

 

5. ระเบียงบาร์สุดชิลกับวิวเมืองส่วนตัว

เลิกงานกลับมาพร้อมความเหนื่อยล้าในยามเย็น จะมีอะไรดีไปกว่าการนั่งพักผ่อนในสถานที่ที่บรรยากาศดีๆ สักแห่งหนึ่ง แล้วถ้าที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราเองด้วยแล้วล่ะก็ คงยิ่งพิเศษเข้าไปใหญ่ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถสร้างพื้นที่ดังกล่าวขึ้นมาได้เอง ด้วยการติดตั้งบาร์เป็นแนวยาวที่ระเบียงคอนโด และหาเก้าอี้มาเสริม เติมด้วยต้นไม้และไฟสีส้มเพิ่มความชิลล์ให้กับบรรยากาศ... ทีนี้ก็ไม่ต้องไปหาร้านนั่งชิลที่ไหนแล้ว ชมวิวเมืองพร้อมรับลมที่ระเบียงบาร์โฉมใหม่ได้เลย

5 ไอเดียเปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสุดคูล!ขอบคุณภาพจาก www.pinterest.com

ระเบียงคอนโดส่วนใหญ่มักเป็นส่วนที่ถูกละเลยเสมอ ด้วยเพราะมีพื้นที่น้อยแทบดัดแปลงไปทำอะไรไม่ได้เลย แต่ถ้าลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ เชื่อว่าเพื่อนๆ จะได้ระเบียงคอนโดใหม่ที่ใช้ประโยชน์ได้ทุกตารางนิ้ว กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนแสนสงบ เพิ่มความสุขให้กับชีวิตได้ดีทีเดียวครับ ...

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider