Knowledge
icon share

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

Triumph 2019-03-08 16:16:03
รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

รองเท้าใส่ในบ้านหรือที่เรียกกันติดปากว่า Slippers อาจเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยคุ้นกับวัฒนธรรมในบ้านเราสักเท่าไหร่ ผมเองก็เพิ่งจะรู้จักก็เมื่อตอนเข้ามาทำงานในกรุงเทพนี่เองครับ ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งของที่มีประโยชน์มากนะ ทั้งสวยงาม เพิ่มความปลอดภัย และป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับฝ่าเท้าได้ด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยครับ 

 

"แค่รองเท้าผ้าธรรมดาๆ ที่เอาไว้ใส่ในบ้านมันจะไปมีประโยชน์ได้ยังไง" เป็นคำถามที่ผมเคยสงสัยมาก่อน แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วครับว่าประโยชน์ของมันนั้นมากกว่าที่ตาเห็นจริงๆ 

 

เพิ่มความสวยงาม 

ประโยชน์อย่างแรกของรองเท้าใส่ในบ้านที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ ใส่เพื่อความสวยงามนั่นล่ะครับ ซึ่งๆ จะเห็นได้จากที่วางขายตามท้องตลาด เยอะมากทั้งลวดลายสีสัน ถึงขนาดร้านเสื้อผ้าแบรนด์ชั้นนำบางเจ้าก็มีทำเจ้าสลิปเปอร์นี่ออกมาขายเหมือนกัน จะว่าไปก็ดีเหมือนกันนะครับ ถือเป็นการเพิ่มสีสันภายในบ้านได้ดีเลยทีเดียว

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก alexiaco.com

 

ป้องกันเชื้อโรค

ประโยชน์ข้อถัดมาของเจ้ารองเท้าใส่ในบ้านก็คือ ช่วยรักษาความสะอาดให้กับฝ่าเท้าของเราได้ครับ ลองคิดดูนะครับว่า วันๆ หนึ่งพื้นบ้านของเราเจอทั้งฝุ่นผงทั้งจากภายในและภายนอก ไหนจะเศษอาหารที่กระเด็นตกลงไป และของเสียจากร่างกายเราอย่างน้ำลาย น้ำมูก น้ำตา ที่สะสมอยู่ที่พื้น ดังนั้นการที่เราใส่รองเท้าไว้เพื่อปกป้องก็จะปลอดภัยกว่าครับ

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก dusuneninsanlaricin.com 

 

ปลอดภัยหายห่วง

การที่พื้นบ้านมีสิ่งสกปรกและอาจกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ทั้งยังมีเศษแก้วหรือของมีคมอีกนะครับที่อาจตกหล่นอยู่บนพื้น หากเราเดินเท้าเปล่าก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายหรือโดนของมีคมจนได้รับบาดเจ็บได้ หรือบางครั้งพื้นและเท้าที่เปียกน้ำก็ทำให้เสี่ยงต่อการหกล้มอีกด้วย รองเท้าใส่ในบ้านจึงตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ 

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก westcoastorthopedics.com

 

ป้องกันปัญหาฝ่าเท้า 

ปัญหาฝ่าเท้านี่ถือเป็นปัญหาใหญ่จริงๆ ครับ โดยเฉพาะสาวๆ นี่ยิ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นฝ่าเท้าด้าน ส้นเท้าแตก ฝ่าเท้าแดง ปวดข้อเท้า ฯลฯ ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้นถ้าเราดูแลฝ่าเท้าของเราไม่ดี แต่เจ้ารองเท้าใส่ในบ้านบางชนิดก็มีแบบเสริมพื้นเพิ่มความนุ่มสบาย ช่วยป้องกันปัญหาที่ข้อเท้าและฝ่าเท้าได้เป็นอย่างดี 

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก en.looksi.com

 

ไม่ต้องกลัวไฟดูด

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของรองเท้าใส่ในบ้านก็คือป้องกันไฟดูดครับ อย่างผมเองเป็นคนชอบล้างเท้าบ่อยๆ เมื่อออกจากห้องน้ำก็มักจะเช็ดเท้าไม่แห้ง จึงเสี่ยงต่อการโดนไฟดูดมาก (เป็นนิสัยที่ไม่ดีนะครับ) หรือบางครั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดก็อาจทำให้เกิดไฟรั่วและไฟดูดได้ การใส่รองเท้าในบ้านจึงช่วยชีวิตเราได้เป็นอย่างดี 

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก sos-electricals.co.uk

 

ช่วยถนอมพื้นไม้

ถ้าบ้านที่พื้นเป็นกระเบื้องหรือปูนคงไม่มีปัญหาอะไร แต่บ้านเพื่อนๆ บางคนอาจเป็นพื้นไม้ปาเก้ที่มีราคาแพง และเมื่อโดนน้ำบ่อยๆ จะเกิดการบวมหรือหลุดร่อนออกมาได้ การใส่รองเท้าเดินในบ้านจึงช่วยป้องกันน้ำหรือเหงื่อจากเท้าไม่ให้ลงไปสู่พื้นไม้ 

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ขอบคุณภาพจาก shanira.co.za

เห็นไหมครับว่าเจ้ารองเท้าใส่ในบ้านเนี่ยมันไม่ได้ใช้เพื่อแฟชั่นหรือสวยงามอย่างเดียว แต่มันยังมีประโยชน์ด้านความปลอดภัย และโดยเฉพาะใครที่รักสวยรักงาม กลัวฝ่าเท้าดำ ส้นเท้าแตก หรือมีปัญหาที่ฝ่าเท้าหรือข้อเท้าอยู่แล้ว ก็จะยิ่งช่วยได้มากเลยล่ะครับ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider