Knowledge
icon share

ไอเดียแต่งห้องครัว ครบจัดเต็ม

NESSLE 2019-04-02 09:37:39
ไอเดียแต่งห้องครัว ครบจัดเต็ม

 

คนที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ สิ่งที่จะทำให้เค้ามีความสุขได้ก็คือ การอยู่ใน ห้องครัว นั่นเอง!! แต่ถ้าเกิดห้องครัวฟังก์ชันไม่ครบ ดูไม่น่าใช้งาน ก็คงไม่มีกะจิตกะใจ จะทำกับข้าวกินหรอกจริงไหม เราเลยมีไอเดียแต่งห้องครัวมานำเสนอ ให้พร้อมใช้ในทุกสถานการณ์


 

ครัวปิดพื้นที่เหมาะสม

ถ้าอยากทำอาหารจริงจัง ต้ม ผัด แกง ทอด แน่นอนว่าควรเลือกเป็นครัวแบบปิดมากกว่าครัวแบบเปิด เพราะกลิ่นและควันจะได้ไม่ลอยไปติดห้องนั่งเล่นหรือห้องอื่นๆ แต่ก็ต้องมีหน้าต่างประตู ที่สามารถระบายกลิ่นออกไปข้างนอกได้ด้วย เพื่อไม่ให้คละคลุ้งอยู่ในห้องครัว ขณะเดียวกันขนาดก็ต้องเหมาะสม ไม่ใช่ติดขัดชนนู่นชนนี่ไปหมด ควรสามารถทำอาหารได้สะดวกสบาย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kitchen

ขอบคุณภาพ : IKEA
 

เคาน์เตอร์ครัว

เกือบทุกคอนโดจะทำเคาน์เตอร์ครัวมาให้เรียบร้อย เป็นตัวแอลบ้างตัวยูบ้างแล้วแต่ขนาดของห้อง แต่ถ้าเป็นบ้านหรือทาวน์โฮมอันนี้จะบิวท์แบบไหนก็แล้วแต่เราถนัด ซึ่งจะได้ขนาดใหญ่กว่าคอนโดแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเท่ากับวัสดุในการทำเคาน์เตอร์ครัว

 

โดยเฉพาะ Top เคาน์เตอร์ครัว ควรเป็นหินสังเคราะห์ หินเทียม กระเบื้องเซรามิก มากว่าทำจากไม้ เพราะพวกนี้จะมีความทนทานแข็งแรงกว่า ทั้งต่อกรดด่าง รอยขีดข่วน ความร้อน และไม่ดูดซึมน้ำ ทำความสะอาดง่าย ส่วนหน้าบานอันนี้แล้วแต่ความชอบเลยว่าอยากได้วัสดุแบบไหน


ไอเดียแต่งห้องครัว ครบจัดเต็ม

 

พื้น

พื้นนี่ถ้าเลือกไม่ดีก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม ไม่ต่างจากในห้องน้ำเลย ดังนั้นต้องคัดสรรให้ละเอียดนิดนึง ซึ่งถ้าเห็นกันตามทั่วไปที่เลือกใช้กันทั้งคอนโดและบ้าน ก็จะเป็นพื้นกระเบื้อง ทั้งแบบหินแกรนิต เซรามิก พอร์ซเลน เป็นต้น และนอกเหนือจากนี้ก็มี แผ่นPVC แผ่นหินขัด คุณสมบัติก็จะไม่ต่างจาก Top เคาน์เตอร์ครัว ในเรื่องของความคงทน ทำความสะอาดได้รวดเร็ว ไม่ต้องดูแลหรือกังวลมาก เท่าพื้นไม้หรือลามิเนต

ขอบคุณภาพ : home-designing

 

ผนัง

ขอเน้นผนังที่อยู่หลังเตาก่อน เพราะเป็นพื้นที่ที่จะเกิดความสกปรกได้บ่อยที่สุด ทั้งน้ำมันกระเด็น เศษอาหาร ต่างๆ ดังนั้นจะเป็นผนังธรรมดาไม่ได้ ต้องทำการปูใหม่ แต่ต้องทนความร้อนจากเตาได้ดี และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ไม่ยากด้วยนะ ไม่ใช่จะเอาอะไรมาปูก็ได้ คืออาจเป็นกระจก สแตนเลส หรือกระเบื้อง เป็นต้น ส่วนผนังที่ว่างอื่นๆ อย่าปล่อยให้เสียเปล่า นำราวมาติดตั้งไว้แขวนอุปกรณ์ครัว เพื่อจะได้หยิบจับใช้สอยสะดวก

ไอเดียแต่งห้องครัว ครบจัดเต็ม

 

ตู้เก็บของ

สิ่งสำคัญในการทำให้ห้องครัว ได้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าและเรียบร้อยมากขึ้น ก็เจ้าสิ่งนี้นี่แหละ! อย่างที่เห็นกันชินตาก็คือการบิวท์ตู้ไว้เหนือหัว เพื่อเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เป็นที่เป็นทาง แต่ก็อย่าบิวท์จนแน่นไปหมดนะ เพราะทำให้ห้องดูแคบอึดอัดเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ถ้ามีพื้นที่เหลือพอ ทำชั้นวางของแบบเปิดโล่งเพิ่มก็ดีเหมือนกัน จะได้เห็นของที่วางชัดเจน และทำแบบนี้จะทำให้ห้องโปร่งโล่งกว่าแบบมีหน้าบานอีกด้วย

Una buena idea para tener la cocina ordenada                                                                                                                                                                                 Más #small #kitchen #ideas

ขอบคุณภาพ : successfulworkplace

 

พอ ห้องครัว ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็นระเบียบ ปลอดภัย ก็จะทำให้เรามีความสุข อารมณ์ดีกับการทำอาหารมากขึ้น อีกไม่น้อยเลยล่ะ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider