Knowledge
icon share

วิธีเลือก 'กลิ่นหอม' ให้เหมาะกับแต่ละห้อง ช่วยผ่อนคลายสบายใจ

NESSLE 2019-05-30 14:30:18
วิธีเลือก 'กลิ่นหอม' ให้เหมาะกับแต่ละห้อง ช่วยผ่อนคลายสบายใจ

 

ห้องที่มองแล้วดูสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยก็ทำให้เราเพลิดเพลินตาดี แต่จะสวยแต่รูปจูบไม่หอม อันนี้ไม่ได้จริงๆ... ฉะนั้นแล้ว ห้องต้องมี กลิ่นหอม เพิ่มเข้ามาด้วย! เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้ผ่อนคลายมากขึ้น โดยกลิ่นทั้งหลายมักมาจากน้ำมันหอมระเหยหลากหลายรูปแบบ ซึ่งก็มีมากมายเป็นร้อยกลิ่นแตกต่างกันไป เราเลยนำวิธีในการเลือกว่ากลิ่นหอมแบบไหน ควรวางอยู่ในห้องอะไร ถึงจะทำให้บรรยากาศของห้องเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณภาพ : theradar

 

กลิ่นหอมในห้องนอน

ขึ้นชื่อว่าห้องนอน ก็ต้องการการพักผ่อนขั้นสูงสุด ดังนั้นกลิ่นหอมที่ใช้จึงควรให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบายฝันดี และหลับสนิทไม่ตื่นกลางคัน อย่าง กลิ่นวานิลา ลาเวนเดอร์ เจอราเนียม รวมถึงดอกคาโมมายล์ และเบอร์การ์มอต

No Colour

ขอบคุณภาพ : thewhitecompany

 

กลิ่นหอมในห้องรับแขก

เมื่อเปิดประตูเข้ามา ส่วนใหญ่จะเจอกับห้องนั่งเล่นเป็นส่วนแรกเสมอ กลิ่นที่ไว้ในห้องนี้จึงต้องโดดเด่นไม่น้อย และเป็นกลิ่นกลางๆ ที่ไม่หวานโดดหรือฉุนเกิน เนื่องจากเป็นที่รับรองแขกซึ่งในบางวันอาจไม่ได้มีแค่เราอยู่ในห้องนี้กลิ่นที่มีควรเป็น พวกตระกูลส้ม มะกรูด หรือกลิ่นสน นั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้สดชื่น เฟรชอยู่ตลอด และลดความตึงเครียดได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพ : ahintofdecor

 

กลิ่นหอมในห้องทำงาน

การต้องใช้ความคิดอยู่ในห้องทำงานสี่เหลี่ยม เป็นประจำนั้น เราจะต้องรู้สึกแอคทีฟ กระฉับกระเฉง มีเรี่ยวแรง และสมาธิ รวมถึงให้ความรู้สึกปลอดโปร่งไปในคราวเดียวกัน จึงควรเป็นกลิ่น ยูคาลิปตัส โรสแมรี่ กุหลาบ เลเมอน กลิ่นผลไม้ กลิ่นในกลุ่มไม้ ประมาณว่ากลิ่นเย็นๆ แต่ถ้าใครที่ชอบดื่มกาแฟ แก้ง่วงนอน จะลองใช้ กลิ่นกาแฟ ก็ได้เหมือนกันนะ รับรองว่าการทำงานจะราบรื่นผ่านฉลุย

 

กลิ่นหอมในห้องน้ำ

ที่ๆ ปลดทุกข์ ได้ทำธุระส่วนตัว หรือแม้แต่ใช้ความคิดอยู่กับตัวเอง จึงน่าจะเป็นห้องที่ใครหลายคนชอบไม่แพ้ห้องอื่นๆ โดยกลิ่นที่เหมาะกับห้องนี้ได้แก่ กลิ่นมะนาว ตะไคร้ และจำพวกดอกไม้ เช่น กลิ่นกระดังงา กลิ่นอัญชัญ เป็นต้น เพราะให้ความรู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นจากท่อ และกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ทั้งหลาย

No Colour

ขอบคุณภาพ : thewhitecompany

 

กลิ่นหอมในห้องครัว

ความจริงห้องนี้จะมีหรือไม่มีก็ได้ เนื่องจากเวลาทำกับข้าวทีกลิ่นอาหาร คงกลบกลิ่นหอมจนหมด แต่ถ้าใครไม่ค่อยเข้าครัว ไม่ได้ทำอาหารแบบจริงจัง ก็สามารถเลือกกลิ่นที่ดมแล้วรู้สึกถึงความสะอาด สดชื่น อย่าง กลิ่นเปลือกส้ม สกุนส้ม เพียงเท่านี้ก็โอเคแล้ว

02

ขอบคุณภาพ : sees-all-colors

 

กลิ่นหอม พวกนี้จริงอยู่ว่าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้แน่นอน นอกจากยี้ยัง ช่วยบำบัดอารมณ์ของเราให้เข้าที่เข้าทางได้มากขึ้น เหน็ดเหนื่อยมาสูดดมเข้าไปแปปเดียวก็หาย แต่อย่างไรก็ตามอยากให้ใช้กันอย่างพอดีๆ ไม่น้อยเกินไปจนไม่ได้กลิ่น หรือมากเกินจนทำให้แสบจมูกและระคายเคืองนะทุกคน!!

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider