Knowledge
icon share

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

taoboy 2020-04-17 10:05:11
7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

การลง ขายบ้าน ขายคอนโดในยุคปัจจุบันเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่องทางยอดนิยมในการลงประกาศซื้อ ขาย อสังหาฯ ที่ดีที่สุดในยุคนี้ก็หนีไม่พ้นช่องทางออนไลน์ แน่นอนว่าเป็นช่องทางที่ง่าย สะดวกสบาย และเข้าถึงผู้ที่สนใจได้ง่ายที่สุด แต่ก็ไม่เสมอไปครับเพราะยิ่งลงประกาศซื้อขายง่ายแค่ไหน ผู้ลงประกาศขายก็มากขึ้นเท่านั้น เรียกง่ายๆ ก็คือมีคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง นี่แหละครับเป็นความ "ยาก" สำหรับการลงประกาศขายบ้าน ขายคอนโดบนช่องทางออนไลน์

 

แต่วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการลงประกาศ ซื้อ ขาย อสังหาฯ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ง่ายขึ้น เอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก บอกเลยครับว่ารู้ก่อนได้เปรียบ มีเทคนิคอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1. รูปภาพต้องสะดุดตา

ถือว่าเป็น First Impression สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อเลยทีเดียว หลายคนอาจมองข้ามรูปถ่ายโดยการนำภาพ Render มาลงประกาศขาย เพราะคิดว่าเป็นภาพที่สวย ดึงดูด ซึ่งอีกนัยหนึ่งก็เป็นภาพที่สวยจริงครับ แต่การที่จะลงประกาศซื้อขาย บ้าน คอนโดมือสองนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเป็นภาพห้อง - บ้าน จริงๆ ซึ่งการถ่ายภาพจริงนั้นก็ต้องทำการจัดวางองค์ประกอบการถ่ายภาพให้ดี รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดึงดูด บอกเลยครับว่าภาพถ่ายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ผู้ซื้อมองหา ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นคอนโดห้องขนาดเล็ก ก็ควรจัดเฟอร์นิเจอร์ให้ไม่รก ประดับด้วยกระจก เปิดหน้าต่างให้แสงเข้า และถ่ายด้วยกล้องเลนส์วาย นี่เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการถ่ายภาพที่จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ครับ

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

2. หัวข้อต้องดึงดูด

การเขียนหัวข้อให้ดึงดูดควรดึงจุดเด่นของบ้าน หรือคอนโดนั้นๆ ออกมาให้กระชับ สั้น และเข้าใจง่ายที่สุด เช่น ขายคอนโด .... ติด BTS ราชเทวี ขนาด xx ตร.ม. ชั้น xx วิวใจกลางเมืองตกแต่งพร้อมอยู่ เป็นต้น นอกจากหัวข้อต้องน่าดึงดูดแล้วแต่ไม่เกินจริง ควรระบุรายละเอียดข้อมูลของโครงการนั้นๆ ให้ครบถ้วน เช่น

  • ทำเลที่ตั้ง ตัวโครงการตั้งอยู่ที่ไหน
  • ข้อมูลโครงการ มีกี่ชั้น
  • ขนาดห้อง มีขนาดเท่าไหร่ อยู่ชั้นที่เท่าไหร่
  • ส่วนกลาง 
  • ช่องทางการติดต่อ
  • ราคาที่เหมาะสม
  • รวมสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการเช่นใกล้รถไฟฟ้า ใกล้โรงเรียน ใกล้ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ต้องเป็นความจริง

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

3. เลือกใช้คีย์เวิร์ดเชิงบวก

คำที่ใช้ในการลงประกาศขายก็สำคัญครับ ซึ่งหลายคนอาจจะมองข้ามและนึกไม่ถึงว่าคำๆ นี้อาจเป็นคีย์เวิร์ดเชิงลบสำหรับผู้ซื้อก็เป็นได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้คีย์เวิร์ดเชิงลบต่างๆ เช่น

  • ห้องขนาดเล็ก อาจจะใช้คำว่าขนาดกระทัดรัด - ขนาดเหมาะกับอยู่อาศัย 2 คนแทน
  • ขายด่วน อาจทำให้เกิดการต่อรองขึ้นในระหว่างซื้อขาย
  • ใกล้ป้ายรถเมล์ มองได้ 2 มุมสำหรับผู้ซื้อที่เดินทางด้วยรถเมล์จริงๆ อาจเป็นข้อดี แต่สำหรับบางคนอาจจะมองว่าใกล้ป้ายรถเมล์จะวุ่นวายหรือเปล่า อาจใช้คำว่า เป็นจุดที่เดินทางได้สะดวกทั้งทางรถเมล์ รถไฟฟ้า ฯลฯ
  • คอนโดอยู่ในซอย อาจจะใช้คำนี้ได้ครับแต่ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดว่า คอนโดในซอยได้ความเป็นส่วนตัวกว่าคอนโดติดถนนใหญ่ เป็นต้น

นอกจากนั้นคีย์เวิร์ดที่สามารถสร้างความสนใจให้กับผู้ซื้อได้ที่ควรระบุไว้ในประกาศซื้อขายเช่น

  • ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่
  • พร้อมเฟอร์นิเจอร์
  • เหมาะสำหรับคู่รัก - ครอบครัว แล้วแต่ขนาดความกว้างของห้อง

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

4. ใช้ Social Media ให้เป็นประโยชน์

เชื่อว่าทุกคนต้องเล่น Social Media กันอยู่แล้ว เราควรใช้ช่องทางเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram , Twitter สามารถลงประกาศขายหรือให้เพื่อนๆ ช่วยแชร์ในช่องทางเหล่านี้สามารถเพิ่มการมองเห็นให้คนอื่นๆ ได้อีกเท่าตัว หรือสามารถนำประกาศไปลงขายในกลุ่มที่ซื้อ ขาย อสังหาฯ โดยเฉพาะ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวที่จะเข้าถึงผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาฯ นั้นๆ ได้ตรงกลุ่มยิ่งขึ้นครับ

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

5. ตั้งราคาให้เหมาะสม

แน่นอนว่าราคาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ การตั้งราคาควรจะเหมาะสมไม่แพงจนเกินไป ซึ่งการตรวจเช็คราคาควรศึกษาว่าโครงการนั้นๆ เค้าขายกันอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าจะขายอัพราคาห้องต้องอยู่บนชั้นที่ดีจริง ทำเลที่ดีจริง รวมถึงตกแต่งพร้อมเข้าอยู่เป็นต้น

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

6. เลือกเว็บไซต์สำหรับลงประกาศ

ควรเช็คให้ดีว่าเว็บไซต์ที่ทำการลงประกาศซื้อ ขาย นั้นมีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน เว็บไซต์ควรมีการแยกหมวดหมู่ ขาย เช่า ซื้อ ทำเล และประเภทอสังหาฯ ได้อย่างชัดเจน เพราะยิ่งแยกประเภทได้ชัดเจนมากแค่ไหน การลงประกาศก็จะเข้าถึงกับผู้ซื้อที่ต้องการหาทำเลนั้นๆ ได้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เว็บไซต์ประเภทนี้เป็น Marketplace ช่องทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีเลยทีเดียว

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

7. อัพเดทข้อมูลทุกวัน

ประกาศขายมีคนลงขายทุกวัน การที่เราไม่ได้อัพเดทสม่ำเสมออาจทำให้ประกาศซื้อ ขาย ของเราหล่นไปอยู่หน้าท้ายๆ ซึ่งโอกาสที่จะให้ผู้ซื้อเห็นก็ยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ ดังนั้นการอัพเดทประกาศก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำทุกวัน เพราะจะทำให้ประกาศซื้อขายของเราไปอยู่ในอันดับต้นๆ เพิ่มโอกาสให้ผู้ซื้อมองเห็นได้ง่ายขึ้นครับ

7 เทคนิค การลงขายบ้านและคอนโด ให้ได้ชัวร์

 

ช่องทางออนไลน์เป็นหนึ่งในช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้ซื้ออสังหาฯ ได้มากที่สุดช่องทางหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถึงยังไงข้อมูลต่างๆ ต้องเป็นข้อมูลจริง ไม่หลอกลวง เชื่อว่าเทคนิคข้างต้นจะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสการลงประกาศซื้อขายอสังหาฯ ของคุณได้ง่ายขึ้นครับ

 

บทความน่าสนใจที่คุณต้องอ่าน

6 ขั้นตอนมือใหม่หัดซื้อคอนโด

8 ระดับ Segment คอนโดในเมืองไทย

ซื้อหรือเช่าคอนโด แบบไหนคุ้มกว่ากัน?

 

ลงประกาศขาย เช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน ทุกทำเลทั่วประเทศได้ที่นี่

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider