Knowledge
icon share

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก

NESSLE 2019-06-26 12:28:20
ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก

 

ผู้ใหญ่อยากได้ที่พักใกล้ที่ทำงานมากที่สุดฉันใด นักศึกษาก็อยากอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฉันนั้น จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งรายได้ของนักลงทุน เพราะมีกลุ่มเป้าหมายหลากหลายที่ไม่ใช่แค่คนวัยทำงาน แต่ก็ใช่ว่าทุกคอนโดจะเหมาะกับนักศึกษาเสมอไป จึงมาบอกเคล็ดลับการปล่อยเช่าคอนโด ให้นักศึกษารวมถึงผู้ปกครอง ที่เห็นแล้วต้องอยากรีบย้ายเข้ามาอยู่ทันที


 

เริ่มแรก โลเคชั่น สำคัญสุด แน่นอนว่าคอนโด ต้องอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยจริงๆ ควรอยู่ในระยะที่เดินได้แบบสบายๆ หรือใช้รถโดยสารไม่เกิน 15 นาที โดยที่ห้ามเราคิดเอาเองเด็ดขาดว่านี่แหละใกล้แล้ว หรือหลงเชื่อตามคำบอกของเซลล์นะ แนะนำว่าต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองก่อน ถ้าเราเดินแล้วรู้สึกว่าใกล้จริง สะดวกสบาย เดินทางง่ายถึงจะน่าสนใจ

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก

ขอบคุณภาพ : fynn

 

ต่อมาโครงการ ขายแบบ Fully Furnished จะเป็นตัวช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในการซื้อของเข้าห้องเพิ่ม เพราะโครงการจะมีมาให้เกือบทุกอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โซฟา ชั้นวางทีวี เคาน์เตอร์ครัว โต๊ะกินข้าว เตียง บิวท์อินตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง เรียกได้ว่านักลงทุนซื้อแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็ พร้อมปล่อยเช่าได้เลย โดยที่ตัวผู้เช่าก็ไม่ต้องลำบากในการซื้อหรือขนย้ายไปมา

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก


 

Facility ต้องหลากหลาย! บางทีต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ หรือทำรายงาน พวกเค้าได้มีพื้นที่ที่ไม่ใช่แค่การอุดอู้อยู่แต่ในห้อง จึงควรมี Co-Working Space หรือมีกิจกรรมให้เล่น ให้ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส jogging track หรือ Game room เป็นต้น 

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก


 

ถัดไปคือหนึ่งในเหตุผลสำคัญ ที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เลือกเช่าคอนโดให้ลูกหลาน คือ ความปลอดภัย ที่คอนโดให้มาได้อย่างตรงตามมาตรฐาน ทั้งในเรื่องของรปภ. กล้องวงจรปิดทั่วทั้งตึก คีย์การ์ด รวมถึงลิฟต์ระบบล็อกชั้น และ Digital Door Lock ที่เดี๋ยวนี้เกือบทุกโครงการมักมีมาให้พร้อมใช้งาน

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก

 

เกือบสุดท้าย เป็นเรื่องของ สิ่งอำนวยความสะดวกภายนอก อย่างตลาดนัด ซุปเปอร์มาร์เก็ต เซเว่น ร้านอาหาร คาเฟ่ เพื่อให้ซื้อของกินของใช้ได้ง่าย ไม่ต้องออกไปไหนไกลให้ยุ่งยาก ยิ่งถ้าอยู่ใกล้สรรพสินค้าก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

ปล่อยเช่าคอนโดแบบไหน ที่นักศึกษาเห็นต้องหลงรัก

 

ทิ้งท้ายด้วยกำไร ผลตอบแทน ซึ่งก็ควรเลือกโครงการที่มีราคาไม่แพง เน้นไปที่ขนาดสตูดิโอหรือ 1 ห้องนอน เพื่อให้เก็บค่าเช่าได้ในราคาย่อมเยา และสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งราคาปล่อยเช่าที่เหมาะกับนักศึกษา ก็ขึ้นอยู่กับทำเลด้วย แต่ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยชานเมืองก็ไม่ควรเกิน 10,000 บาท ขณะเดียวกัน Yield หรือผลตอบแทนจากการเช่าก็ควรไม่ต่ำกว่า 5% 

Business people banking and saving concept

ขอบคุณภาพ : rawpixel

 

เพียงแค่เราจับจุดสิ่งที่ นักศึกษาต้องการได้อย่างถูกต้อง และสามารถตอบโจทย์ได้ครบตามที่กล่าวมาข้างต้น ก็จะทำให้การปล่อยเช่าคอนโดให้นักศึกษา ค่อนข้างได้ผลตอบแทนที่ดี ไม่ต่างจากการปล่อยเช่าคอนโดใจกลางกรุงเลยทีเดียว 


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider