Knowledge
icon share

คอนโดติดรถไฟฟ้า สะดวกจริงหรือ?

taoboy 2019-11-05 14:33:18
คอนโดติดรถไฟฟ้า สะดวกจริงหรือ?

 

ซื้อ เช่า ขาย คอนโดติดรถไฟฟ้า เรารวบรวมรายการประกาศ ขาย เช่า คอนโดนี้ไว้ คลิกดูได้ที่ภาพหรือลิ้งค์ล่างภาพเลยครับ

 

รายการ ขาย เช่า คอนโดติดรถไฟฟ้า

>> คลิกที่นี่ <<

 

 

ถ้าพูดถึง คอนโดติดรถไฟฟ้า หรือ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า แน่นอนว่าเป็นคอนโดที่หลายคนต้องการเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน ซึ่งคอนโดที่ติดกับรถไฟฟ้าทั้งหลายนี้ก็ถือว่าเป็นจุดขายของโครงการใกล้รถไฟฟ้าหลายๆ โครงการกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าถ้าคุณใช้ชีวิตในเมืองคอนโดติดรถไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และประหยัดเวลาได้ในสภาพการจราจรที่ติดขัด 

 

แต่การที่เราได้อยู่อาศัยในคอนโดใกล้รถไฟฟ้าบางคนอาจมีคำถามว่ามันจะสะดวกสบาย และดีจริงเหรอ? เพราะในปัจจุบันหลายโครงการทั้งในเมืองและแถบชานเมืองต่างมีจุดขายที่คล้ายๆ กันคือคอนโดใกล้รถไฟฟ้า หรือ คอนโดติดรถไฟฟ้า ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงรู้ข้อดีและความสะดวกสบายของการอยู่คอนโดติดรถไฟฟ้ากันอยู่แล้ว แต่วันนี้เราจะมาดูกันว่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้านั้นดีอย่างที่เค้าว่ากันจริงๆ หรือเปล่า? 

 

คอนโดใกล้จุด Interchange

สถานี Interchange เป็นจุดผ่านที่จะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นจุดตัดระหว่างรถไฟฟ้า BTS , MRT ,รวมถึง Airport link ด้วย ซึ่งการอยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานี Interchange แน่นอนว่าตอบสนองการเดินทางได้สะดวกสบายอย่างแน่นอน รวมไปถึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่รอบๆ ซึ่งข้อดีเหล่านี้ก็ต้องแลกมาด้วยความหนาแน่น แออัด ตลอดวันด้วยจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอย่างช่วงเช้า และช่วงเย็นการเดินทางอาจจะไม่สะดวกสบายอย่างที่คิดครับ จะเดินทางทีต้องต่อคิวกันยาว และคอนโดติดรถไฟฟ้าสถานี Interchange นี้ราคาไม่ธรรมดาแน่นอนครับ

คอนโดติดรถไฟฟ้า สะดวกจริงหรือ?

 

คอนโดใกล้สถานีกลางเมือง

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าในย่านใจกลางเมืองแน่นอนครับว่าตอบโจทย์ในเรื่องการเดินทางได้เช่นกัน รวมถึงยังมีห้างสรรพสินค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ! ซึ่งการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต้องแลกมาด้วยความหนาแน่น และความแออัดของผู้คนไม่ต่างจากคอนโดที่อยู่ติดกับสถานี Interchange เลยทีเดียว ซึ่งมีปัญหาเดียวกันครับยิ่งในช่วง Rush hour อาจจะต้องใช้เวลาในการเดินทางมากพอสมควรเลยล่ะ ทั้งทางรถไฟฟ้าที่คนเบียดกันแทบทุกวัน และทางรถยนต์ที่ประเทศเราขึ้นชื่อเรื่องรถติดอันดับต้นๆ ของโลก จึงต้องเผื่อเวลาในการเดินทางพอสมควรเลย นี่จึงเป็นคำถามของหลายๆ คนว่า คอนโดติดรถไฟฟ้าแต่ทำไมต้องเผื่อเวลาเดินทางเป็นชั่วโมงอยู่ดี ? รวมทั้งราคาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในเมืองก็พุ่งสูงขึ้นแทบทุกปี และค่าครองชีพต่างๆ ในย่านนั้นก็ราคาสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

คอนโดติดรถไฟฟ้า สะดวกจริงหรือ?

 

คอนโดติดสถานีในชานเมือง

คอนโดใกล้สถานีรถไฟฟ้าในแถบชานเมืองความแออัด ความวุ่นวายของผู้คนก็มีความหนาแน่นน้อยกว่าคอนโดติดรถไฟฟ้าในเมืองเป็นธรรมดา จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าแถมยังเดินทางได้สะดวก แต่ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อำนวยความสะดวกอาจจะไม่ครบครันเท่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในเมือง รวมถึงหากใครที่ต้องเดินทางไกลๆ หรือต้องเดินทางเข้ามาทำงานในเมือง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง ซึ่งคอนโดติดรถไฟฟ้าในแถบชานเมืองตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง มีความเป็นส่วนตัวกว่าไม่แออัดก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ และราคายังต่ำกว่าคอนโดในเมืองแทบจะเท่าตัว  การเลือกคอนโดติดรถไฟฟ้าในแถบชานเมืองควรลงพื้นที่ตรวจสภาพแวดล้อมรอบๆ ให้ดีครับดูว่ารอบๆ โครงการมีพื้นที่เปลี่ยว และมีไฟส่องสว่างเพียงพอไหม คงไม่ดีแน่หากจะออกมาทำธุระในช่วงค่ำเสี่ยงต่อมิจฉาชีพ

คอนโดติดรถไฟฟ้า สะดวกจริงหรือ?

 

นอกจากเรื่องงบประมาณในการจะซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสักแห่งแล้ว การเลือกคอนโดติดรถไฟฟ้าก็ขึ้นอยู่กับว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนเป็นรูปแบบไหน คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีที่ไหนตอบโจทย์ครอบครัว รวมไปถึงการเดินทางที่สะดวกในการไปทำงาน

 

ที่สำคัญก่อนซื้อควรตรวจเช็คสภาพแวดล้อมรอบๆ ดูก่อนครับว่าตรงกับความต้องการเราหรือไม่ คอนโดติดรถไฟฟ้าบางแห่งอาจจะไม่ได้สะดวกอย่างที่เราคิดก็ได้ ซึ่งเลือกคอนโดที่ตอบรับกับการใช้ชีวิตของคุณดีที่สุดครับ

 

ซื้อ เช่า ขาย คอนโดติดรถไฟฟ้า เรารวบรวมรายการประกาศ ขาย เช่า คอนโดนี้ไว้ คลิกดูได้ที่ภาพหรือลิ้งค์ล่างภาพเลยครับ

 

รวมรายการ ขาย เช่า คอนโดติดรถไฟฟ้า

 

 

บทความน่าสนใจที่คุณต้องอ่าน

จะซื้อบ้านทำเลแบบไหนที่ควรเลี่ยง

อยากเลือกพักคอนโดชานเมืองทำยังไงดี?

ซื้อหรือเช่าคอนโด แบบไหนคุ้มกว่ากัน

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider