Knowledge
icon share

4 แบบ 'ที่นอน' ชวนหลับสบายฝันดี

NESSLE 2019-07-04 14:17:05
4 แบบ 'ที่นอน' ชวนหลับสบายฝันดี

 

เพราะการนอนคือช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด ดังนั้นเราควรมีสิ่งซัพพอร์ตที่ช่วยให้เราได้หลับสบายฝันดีอย่าง ที่นอนหรือฟูก นั่นเองงงงง เพราะถ้าเราเลือกที่นอนไม่ดี นอกจากจะนอนไม่สบายตัวแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพทำให้ปวดเมื่อยหลังอีกด้วย เรามาลองดูกันว่าเดี๋ยวนี้ ที่นอนมีให้เลือกกี่แบบ แล้วแต่ละแบบเป็นยังไง

 

ที่นอนแบบยางพารา

เวลานอนให้ความรู้สึกว่า ที่นอนไม่แข็งหรือไม่นุ่มจนเกินไป นอนแล้วไม่ยุบตัว รองรับสรีระของเราได้อย่างดี พอตื่นนอนจะทำให้ไม่รู้สึกปวดเมื่อย และมีความคงทนแข็งแรงอยู่ได้เป็นสิบยี่สิบปี ที่สำคัญ เหมาะอย่างมากกับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะที่นอนแบบยางพาราไม่เก็บฝุ่น ระบายอากาศได้ดีไม่ทำให้อับชื้น 

Latex mattress core

ขอบคุณภาพ : europeanbedding

 

แต่มี ข้อด้อย นิดหน่อยตรงที่ มีความหนักมากพอสมควรเลย จนทำให้ยุ่งยากตรงเปลี่ยนผ้าปูหรือขนย้าย และมีราคาค่อนข้างสูง ถ้าเป็นแบบยางพาราแท้ทั้งหมด 100% ขนาด 6 ฟุต และหนาไม่ต่ำกว่า 3 นิ้ว ราคาเกินหลักพันแน่นอน 

Free photo of Woman Sleeping in Bedroom

 

ที่นอนแบบเมมโมรีโฟม (Memory Foam)

เป็นที่นอน เพื่อสุขภาพ เพราะช่วยลดการกดทับบนกระดูก รวมถึงช่วยลดการปวดคอและหลัง รองรับสรีระได้ดี มีความยวบโอบอุ้มร่างกายของเรา โดยผลิตจากใยสังเคราะห์ที่ไม่ใช่ที่นอนแบบโฟมทั่วๆ ไปนะ เหมาะกับคนมีคู่หรือพลิกตัวบ่อยๆ เพราะว่า เวลาลุกหรือขยับตัวจะ ไม่รู้สึกถึงการสั่นสะเทือน 

3” Memory Foam Mattress Topper Infused with Graphite

ขอบคุณภาพ : allswellhome

 

ซึ่งถ้าใครไม่ชอบที่นอนที่นุ่มนิ่มอาจต้องไปเลือกแบบยางพาราแทน แต่ถ้าใครชอบนุ่มๆ ล่ะก็รับรองว่าจะไม่อยากลุกจากที่นอนเลยล่ะ เรื่องราคานี่แพงกว่ายางพาราอีกนะ มี 20,000 บาท อ่ะบอกเลย และอีกอย่างคือ ที่นอนแบบนี้เก็บความร้อนค่อนข้างสูง ทำให้รู้สึกร้อนตอนนอนซึ่งถ้าเป็นหน้าหนาวคงอุ่นกำลังดี

Asian couple relaxing on bed together

ขอบคุณภาพ : rawpixel

 

ที่นอนแบบสปริง

ขึ้นชื่อมาแบบนี้แน่นอนว่าต้องเป็น ที่นอนนุ่มเด้งที่สุดในแบบที่เอ่ยๆ มา ยิ่งมีเกลียวมากขึ้นก็จะยิ่งรับน้ำหนักตัวคนนอนได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ไม่สะสมความชื้น ตัวที่นอนมีน้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย ซึ่งเป็นที่นอนที่นิยมกันอย่างมาก และมีการจำหน่ายมากที่สุด แต่มีข้อเสีย ที่อายุการใช้งาน ถ้าเลือกสปริงไม่ดีมีราคาถูก จะใช้ได้อย่างมากก็แค่ 5 ปี หลังจากนั้นที่นอนจะยวบทำให้ปวดหลังได้ แต่ถ้าเลือกสปริงดีๆ ก็สามารถอยู่ได้นานเหมือนกัน และเหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวไม่เยอะ

สาว, เตียง, ผม, ห้องนอน, พักผ่อน, คน, ในร่ม, ผิวขาว
 

ที่นอนแบบใยมะพร้าว

เป็นที่นอนที่ทำมาจากธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็ระบายอากาศได้ดี แต่ก็ควรนำมาตากแดดสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้อับชื้นจนเกิดเป็นเชื้อรา แต่ที่นอนค่อนข้างแข็งเลยล่ะ เหมาะกับคนที่ปวดหลังบ่อยๆ และไม่ชอบนอนแบบที่นอนนิ่มๆ ซึ่งถ้าใช้ไปนานๆ เข้าจนรู้สึกว่าประสิทธิภาพลดลง โดยสังเกตได้จากใยมะพร้าวเริ่มไม่เกาะตัวอัดแน่นกัน มีโผล่ขึ้นมาทิ่มเราตอนนอน แนะนำให้รีบเปลี่ยนทันที

ที่นอน, เตียง, เบาะ, การนอนหลับ, พักผ่อน, การผ่อนคลาย

 

ที่นอนแต่ละแบบที่เอ่ยมา ไม่ได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ถ้าใครที่ชอบนอนหงายเป็นประจำ แนะนำให้เลือกที่นอนแบบยางพาราหรือแบบใยมะพร้าว แต่ถ้าใครชอบพลิกตะแคง หรือนอนเป็นคู่ ให้เลือกแบบเมมโมรีโฟม และความจริงเดี๋ยวนี้เค้าก็มีที่นอนแบบผสมกันด้วยนะ อย่างสปริงรวมกับยางพารา เป็นต้น ฉะนั้นแล้วเราควรเลือกตามความเหมาะสมและความชอบ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider