Knowledge
icon share

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

NESSLE 2019-07-15 18:08:45
เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

สิ่งแรกที่ผู้เช่ามองหาว่ามีคอนโดที่ไหนน่าสนใจบ้าง คือการค้นหาจากอินเทอร์เน็ต ดังนั้นก็ต้องเห็นเป็นภาพก่อนที่จะไปเห็นห้องจริง ซึ่งบอกเลยว่า ภาพห้องใครสวยคนนั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะทำให้คนเห็นแล้วเกิดความสนใจมากกว่าภาพธรรมดาที่มัวๆ และไม่ชัด เราเลยนำ เคล็ดลับการถ่ายภาพ ที่แม้แต่มือสมัครเล่นก็ทำได้ไม่ยากมาฝากกัน

 

1. จัดห้องให้พร้อมใช้งานจริง

ไม่ต้องถึงขนาดตกแต่งให้ดูเวอร์วังเกินจริง มีให้ผู้เช่าเท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น เพียงแต่ว่าตรวจอุปกรณ์ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ทุกส่วนของห้องให้เรียบร้อย ว่ามีตรงไหนที่ชำรุดหรือเสียหายไหม พร้อมจัดห้องให้เป็นโซนๆ และเป็นระเบียบเรียบร้อยดูสะอาดสะอ้าน

 

2. แสงธรรมชาติเวิร์กสุด

เลือกถ่ายช่วงที่มีแสงธรรมชาติ แต่ไม่ต้องถึงขนาดแดดแรงจัด พอให้แสงเข้าห้องแบบอ่อนๆ เพื่อให้ภาพออกมาดูนวลตาและเหมือนจริงที่สุด ไม่แนะนำให้ใช้แสงแฟลชเพราะถ้าไม่ชำนาญพอภาพจะเกิดเงารวมถึงดูหลอกตา หรือบางคนจะเปิดไฟเพื่อผสมกับแสงธรรมชาติด้วยก็ได้เหมือนกัน

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

3. ถ่ายให้ครบดึงจุดเด่นออกมา

ควรถ่ายให้ครบทุกโซนของห้อง เริ่มตั้งแต่หน้าทางเข้าไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน พยายามดึงจุดเด่นหรือฟังก์ชันของแต่ละห้อง ออกมาให้ได้มากที่สุด ถ้าห้องนอนกว้างสุด และมี Walk-in Closet ด้วยแล้วนั้น ก็อาจจะเน้นตรงส่วนนี้ให้ถ่ายสวยเป็นพิเศษหน่อย 

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

4. ภาพกว้างช่วยให้ห้องน่าอยู่

เน้นถ่ายแนวนอนเป็นหลัก เพราะจะได้ภาพมุมกว้างกว่า โดยการตั้งกล้องถ่ายให้อยู่ต่ำกว่าระดับสายตานิดหน่อย ขณะเดียวกันก็ควรถ่ายออกมาให้ภาพสมดุลกัน ไม่เอียงไปทางซ้ายหรือขวามากจนเกินไป พยายามถ่ายให้ครบทุกมุม เพื่อให้เห็นว่าแต่ละห้องเป็นยังไงบ้าง ซึ่งวิธีที่ว่ามานี้จะทำให้ห้องออกมาดูโปร่งกว้างขวางสวยงาม แต่ละห้องก็ถ่ายสักประมาณ 10 รูปเป็นอย่างน้อย เผื่อเอาไว้เป็นสำรอง

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

5. ส่วนกลางก็สำคัญ

Facility หรือส่วนกลางเราก็ควรถ่ายไม่ต่างจากในห้อง เพราะผู้มาเช่าจะได้รู้ว่าคอนโดนั้นๆ มีอะไรน่าสนใจบ้าง เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวน Co-working หรือ Lounge ต่างๆ เป็นต้น เก็บภาพบรรยากาศโดยรอบมาให้ครบ รวมถึงถ่ายสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบไว้ด้วยได้ อย่างตลาด ร้านสะดวกซื้อ ประมาณนี้ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

6. เช็กให้เรียบร้อย

หลังจากถ่ายเสร็จให้ทำการเช็กรูปให้เรียบร้อย เลือกรูปที่มีจุดโฟกัส ภาพชัดไม่เบลอ ดูอย่าให้มีเราติดไปอยู่ในเฟรม ไม่ใช้ภาพมุมซ้ำๆ หรือจะใช้ตัวช่วยโดยแอพแต่งรูปก็ไม่ผิดอะไร แต่อย่าแต่งจนผิดเพี้ยนไปจากเดิม เอาให้พอสวยงามก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

เคล็ดลับถ่ายภาพห้อง ใครเห็นก็ปิ๊งจนอยากเช่า

 

เพราะภาพถ่ายเป็นสิ่งที่ผู้เช่ามองเห็นได้ง่ายและเร็วที่สุด รวมถึงเป็นตัวตัดสินใจอันดับต้นๆ ที่ทำให้เค้าเลือกเช่าห้องที่ชอบ จึงไม่แปลกที่เราจะต้องให้ความสำคัญ กับการถ่ายภาพไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เช่นเดียวกัน 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider