Knowledge
icon share

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

taoboy 2019-07-26 14:21:57
ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

ก่อนจะปล่อยเช่าคอนโดให้คน Gen Z มาทำความรู้จักกับพวกเค้ากันก่อนดีกว่า คน Gen Z เป็นผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นไป แน่นอนว่าคนเจนนี้เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน ชอบทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองชอบ เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยียุคใหม่อยู่ในช่วงวัยเรียนหรือ First Jobber เป็นประชากรรุ่นใหม่แห่งอนาคตที่จะก้าวขึ้นเป็นคนวัยทำงานสมัยใหม่แบบเต็มรูปแบบ 

 

ซึ่งคน Gen Z นี้ถือว่าเป็นคนที่ยังเต็มที่กับการใช้ชีวิต Work Hard, Play Hard "ที่อยู่อาศัย" ที่ตอบโจทย์คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อน Passion ของคนเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับเหล่าคน Gen Z ก็คงหนีไม่พ้นคอนโดมิเนียม วันนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าจะปล่อยเช่าคอนโดให้โดนใจคน Gen Z นี้มีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

 

ทำเลไหนที่โดนใจ Gen Z 

ถ้าพูดถึงวัยรุ่นยุคใหม่ Lifestyle ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของวัยรุ่นยุคใหม่อย่างไม่ต้องปฏิเสธ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับคน Gen Z ก็คือทำเลที่เรียกได้ว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดชาว Gen Z ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งทำเลที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบก็คงหนีไม่พ้นทำเลที่ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า แหล่งแฮงค์เอาท์ และรถไฟฟ้าเดินทางสะดวกสบายสามารถเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ได้ทุกที่ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ชาว Gen Z ใฝ่ฝันจะมีบอกเลยว่าทำเลดีมีชัยไปเกินครึ่ง หรือเลือกทำเลที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเพื่อปล่อยเช่าคอนโดให้กับนักศึกษาก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

ส่วนกลางแบบไหนที่โดนใจ Gen Z

ส่วนกลางก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกเช่าของวัยรุ่น Gen Z ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า Facilities ควรมีความหลากหลาย และมีขนาดเพียงพอต่อการใช้งานไม่แออัดจนเกินไปยิ่งในปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพก็กำลังมาแรงพื้นที่ออกกำลังกายอย่างฟิตเนส สระว่ายน้ำ เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีเลยทีเดียวรวมถึง Co-Working Space ก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะ Gen Z ต้องการพื้นที่ในการอ่านหนังสือ หรือทำงานที่ตัวเองชอบแต่ไม่ชอบการนั่งอุดอู้อยู่แต่ในห้อง

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

แต่งห้องแบบไหนให้โดนใจ Gen Z 

แน่นอนว่าคน Gen Z ก็ชอบการตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างกัน ซึ่งการแต่งห้องก็ขึ้นอยู่กับราคาและงบประมาณว่าคุ้มกับค่าเช่าหรือไม่ ซึ่งการตกแต่งห้องพวกเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวครับ แน่นอนว่าคน Gen Z ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิต ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ก็ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ช่วยประหยัดพื้นที่ แถมเพิ่มช่องจัดเก็บสิ่งของได้อีกโดนใจเหล่าคน Gen Z แน่นอน

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

ฟังก์ชั่น Smart Home มาแรง

คน Gen Z เติบโตมาในช่วงยุคที่การใช้เทคโนโลยีรุ่งเรืองโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาร์ทโฟน เป็นหนึ่งในอวัยวะสำคัญของคน Gen Z เลยทีเดียว จะหาข้อมูล จะฟังเพลง จะทำอะไรก็แล้วแต่ก็ผ่านมือถือแค่เครื่องเดียว ซึ่งการมีฟังก์ชั่น Smart Home ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาว Gen Z ให้ความสนใจ และช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นได้อีกเยอะ จะดีแค่ไหนถ้าสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในคอนโดด้วยมือถือแค่เครื่องเดียว โดยในปัจจุบันเริ่มมีโครงการหลายๆ โครงการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้และเทคโนโลยีนี้เป็นเทรนด์ยอดนิยมในการอยู่อาศัยยุคใหม่ในตอนนี้ไปแล้ว

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

ช่องทางการลงประกาศปล่อยเช่าก็สำคัญ

อย่างที่บอกไปคน Gen Z จะทำอะไร จะหาข้อมูลอะไรก็ต้องผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอันดับแรก แน่นอนว่าช่องทางการลงประกาศปล่อยเช่าคอนโดโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์Marketplace ,กลุ่มFacebook ฯลฯ นอกจากช่องทางการลงประกาศปล่อยเช่าให้ตรงกับกลุ่มคน Gen Z แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ "รูปภาพ" ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เหล่าคนรุ่นใหม่ให้สนใจเป็นอันดับแรก ซึ่งเทคนิคการถ่ายภาพยังไงให้ปล่อยเช่าได้ชัวร์ นี้ช่วยได้ครับ

ปล่อยเช่าคอนโดยังไง ให้โดนใจคน Gen Z

 

ในปัจจุบันเริ่มมีหลายๆ โครงการศึกษาและพัฒนาอสังหาฯ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคน Gen Z นี้ให้เห็นมากขึ้น แน่นอนว่าอนาคตข้างหน้าอีกไม่ช้าเทรนด์การอยู่อาศัยยุคใหม่เพื่อคน Gen Z จะเป็นที่นิยมและเป็นเทรนด์หลักในการอยู่อาศัยได้อย่างแน่นอน 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider