Knowledge
icon share

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

Triumph 2019-08-05 09:11:14
6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

 

ช่วงหน้าเทศกาลหยุดยาวอย่างสงกรานต์หรือปีใหม่เนี่ย ผมมักจะเห็นข่าวบ้านใครสักคนโดนโจรเข้าไปยกเค้าอยู่เสมอเลยล่ะครับ เห็นบ่อยเข้าก็สงสัยนะว่า "เอ๊... ถ้าเราไม่อยู่บ้านนานๆ จะหาวิธีป้องกันไม่ให้โจรมาขโมยของในบ้านได้ยังไงบ้างนะ ?" ก็นั่นล่ะครับ นั่งคิดนอนคิดอยู่พักใหญ่ๆ เลยลุกมาหาข้อมูลเพิ่มเติม สรุปได้เป็น 6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน ตามบทความด้านล่างนี่เลยครับผม

 

สร้างรั้วให้รอบ ขอบให้ชิด

อย่างแรกเลยครับ ผมว่าถ้ามีงบเหลือจากสร้างบ้านก็ควรทำรั้วรอบบ้านไว้ครับ เป็นทั้งจุดบอกเขตแดนของเราด้วย และที่สำคัญ สามารถป้องกันทรัพย์สินและชีวิตของเราจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ระดับนึงเลยครับ หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็สามารถติดเหล็กแหลมด้านบนกำแพงเพิ่มความปลอดภัยได้อีกชั้นหนึ่ง แถมยังเป็นจุดให้ติดกล้องวงจรปิดได้อีกด้วย ถ้ายังไม่มีไอเดียเรื่องรั้วบ้าน ก็ดูได้จาก บทความนี้ ได้เลย 

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

 

ติดเหล็กดัดเพิ่มความปลอดภัย

หากโจรผ่านรั้วบ้านเราเข้ามาได้ ปราการอีกด่านหนึ่งที่ช่วยป้องกันทรัพย์สินของเราจากโจรก็คือ เหล็กดัดที่ประตูและหน้าต่างนี่แหละครับ เพราะผมว่าโจรไม่น่าพกเลื่อยไฟฟ้ามาด้วยตอนปล้นหรอกนะ แต่เหล็กดัดมันมีข้อเสียอยู่อย่าง มันจะสร้างความลำบากถ้าเกิดไฟไหม้ เพราะมันทำให้หนีออกมาลำบากครับ แต่ถ้าพิจารณาโดยรวมแล้ว ยังไงเหล็กดัดก็มีข้อดีมากกว่าข้อเสียอยู่ดีครับ  

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

ขอบคุณภาพจาก naibann.com

 

กล้องวงจรปิดสำคัญมาก

คงไม่มีใครปฏิเสธแน่ๆ ล่ะครับว่ากล้องวงจรปิดเนี่ยเป็นตัวพระเอกมาหลายงานแล้ว เพราะโจรบางคนเนี่ยถือว่าเชี่ยวชาญและชำนาญจนไม่ทิ้งร่องรอยอะไรให้ตามตัวได้เลย แต่ถ้าเรามีกล้องวงจรปิดหลายๆ มุมในบ้านแล้วล่ะก็ หึหึ หนีไม่รอดแน่ๆ เห็นยันสิวบนหน้าผากโจร!! ยิ่งกล้องฯ สมัยนี้นะ ส่งสัญญาณเตือนเข้ามือถือเจ้าของโดยตรงได้อีก คุ้มค่าด้วยประการทั้งปวงครับ 

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

ขอบคุณภาพจาก 999article.com

 

ใช้หลอดไฟอัตโนมัติ

ถ้าเราเดินผ่านบ้านหลังนึงตอนเย็นๆ  แล้วหลอดไฟในบ้านเค้าติดเอง เราก็ต้องคิดว่ามีคนอยู่ใช่มั้ยล่ะ ? โจรเค้าก็คิดคล้ายๆ เราแหละครับ ถ้าอยู่ๆ ไฟในบ้านเปิด เค้าจะคิดว่าในบ้านมีคนอยู่ และตัดสินใจไม่เลือกหลังนั้น ซึ่งเจ้าหลอดไฟที่เปิดเองได้สมัยนี้หาได้ทั่วไปแล้วครับ ราคาไม่แพง มีหลายแบบ แถมบางตัวยังล้ำถึงขนาดสั่งเปิดผ่านมือถือได้อีกต่างหาก 

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

ขอบคุณภาพจาก solarexpertshop.com

 

สัตว์เลี้ยงก็ช่วยได้

สัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือนก ล้วนมีส่วนช่วยทั้งนั้นครับ เพราะสัตว์เลี้ยงพวกนี้จะคุ้นกับเจ้าของบ้านที่เห็นหน้ากันทุกวัน มันจะไม่เห่าเรา แต่ถ้าเป็นคนแปลกหน้าเข้าบ้านมา มันจะเห่าหรือส่งเสียงดังครับ ทำให้โจรตกใจและคนข้างบ้านจะรู้ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ โจรอาจจะตกใจเสียงสัตว์จนหนีไปเลยก็ได้เพราะคิดว่ามีคนอยู่

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

ขอบคุณภาพจาก krungsri.com

 

ทำความรู้จักเพื่อนบ้านไว้

ถ้าเราทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันโจรขโมยขึ้นบ้านแล้ว อีกทางหนึ่งที่น่าสนใจและผมว่าสำคัญในหลายๆ ด้านมาก นั่นก็คือ การผูกมิตรกับเพื่อนบ้านไว้ครับ รับรองดีแน่นอน เจอหน้ากันก็ยิ้มให้ ทักทายกัน มีของฝากบ้างตามโอกาส เมื่อผูกมิตรได้แล้ว ถ้าเราจะไปเที่ยวหรือไม่อยู่บ้านนานๆ แม้ไม่ได้ออกปาก เพื่อนบ้านเราก็จะช่วยสอดส่องให้ มีอะไรผิดปกติก็จะบอกเรา เห็นไหมครับ ? ได้ทั้งคอนเนคชั่นและหูตาเพิ่มอีกด้วย 

6 ตัวช่วยชั้นดี ป้องกันโจรขึ้นบ้าน

 

ผมว่าทั้ง 6 ข้อนี่ล่ะครับ เป็นตัวช่วยดูแลทรัพย์สินของเราชั้นดีเลยล่ะ บางอย่างที่ดูเหมือนไม่น่าจะช่วยอะไรได้อย่างสัตว์เลี้ยงงี้ ถ้ามองดีๆ มันช่วยได้ดีเลยล่ะ ... ก่อนจะไปเที่ยว Long Weekend ก็อย่าลืมหาตัวช่วยตามที่ลิสต์ในบทความมาเสริมไว้ที่บ้านนะครับ อย่างน้อยจะได้เที่ยวอย่างสบายใจ ของไม่หายแน่นอน 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider