Knowledge
icon share

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

Triumph 2019-08-23 14:59:04
สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

 

ถ้าจะพูดถึงสีแต่งบ้านนี่ ก็จะมีอยู่ไม่กี่สีล่ะครับที่เป็นที่นิยมอย่างสีครีม สีขาว สีเทา สีอ่อน ๆ ทั้งหลายน่ะครับมักจะได้รับความนิยมอยู่ตลอดไม่ว่าจะยุคไหน แต่ลองสังเกตดูนะครับ มีสีบางสีที่หลายคนชอบ แต่ไม่ค่อยนำมาใช้แต่งบ้านกัน หนึ่งในนั้นคือสีทองครับ เหตุเพราะมันใช้ยาก สีทองเป็นสีที่ดูหรูแต่จับคู่กับสีอื่นลำบากครับ

 

แต่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้นะ ถ้าทำให้ดีเนี่ย แต่งบ้านด้วยสีทองจะเป็นอะไรที่เด่นมาก ๆ เลยล่ะครับ ส่วนจะเด่นยังไง เด่นแค่ไหน ไปดูกัน

 

ภาพในหัวต้องชัดก่อน

ข้อผิดพลาดที่ผมเห็นบ่อยเลยก็คือ "ความต้องการของตัวเองยังไม่รู้ แต่ไปซื้อตามคำแนะนำคนอื่น" หลายคนครับ เห็นในเน็ตสวยแล้วอยากได้บ้าง คนโน้นคนนี้แนะนำมาบ้าง ก็เชื่อเลยแบบไม่ติดเบรค แถมบางทีสั่งในเน็ตไม่ไปดูของจริงด้วยก็พังสิครับ อย่างแรกเลยเราต้องรู้ก่อนครับว่าเราชอบห้องสไตล์ไหน สีแบบไหน คร่าว ๆ ก็ยังดีครับ แล้วค่อยไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญให้เขาแนะนำให้

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก dhgate.com

 

ใช้แค่พอประมาณ ไม่เยอะเกิน

สีทองเป็นสีที่ดูฉูดฉาดและดูหนักมาก หากใช้สีทองอย่างเดียวล้วน ๆ อาจทำให้บรรยากาศของห้องทั้งห้องดูหนักเกินไปครับ สิ่งสำคัญคือต้อง Balance ปริมาณให้พอดี อย่างถ้าจะทาผนังสีทอง ก็อาจใช้สีอื่นมาตัดเลี่ยนร่วมด้วยเพื่อไม่ให้มันดูทองเกินไป หรือใช้ผนังสีอื่นแต่มาเน้นที่เฟอร์นิเจอร์สีทองแทน หรือจะใช้เป็นพื้นหรือพรมสีทองแทนก็ได้ 

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

ใช้ให้ถูกที่ วางให้ถูกห้อง 

นอกจากปริมาณของสีทองที่ต้องดูให้พอดี ไม่ให้มากเกินไปแล้ว อีกอย่างที่สำคัญคือต้องเลือกใช้ในห้องที่เหมาะด้วยครับ ไม่ได้หมายความว่าห้องครัวหรือห้องน้ำจะใช้สีทองไม่ได้นะครับ แต่อยู่ที่ความเหมาะสมและภาพรวมของบ้านด้วยครับ อย่างเช่นถ้าทำผนังห้องนอนสีทองก็ใช้เปนสีทองอ่อนๆ ไม่ให้แสบตาเกินไป หรือถ้าเป็นห้องน้ำ ก็อาจใช้อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีทองแทน

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

เลือกสีให้เข้าคู่กัน

สำหรับประเด็นสุดท้ายที่ต้องคิดผมว่าเป็นเรื่องของการเลือกสีที่เหมาะสมและดูเข้ากันครับ ลองสังเกตดูว่าห้องสวย ๆ ที่เห็นในเน็ตมักจะตกแต่งด้วยสีตั้งแต่ 2 สีขึ้นไป เพื่อให้ห้องดูมีมิติและสวยงามมากขึ้น เพราะงั้นสีทองจะดูสวยขึ้นได้หากมีสีที่เข้ากันมาตัดครับ อย่างสีดำ สีขาว สีครีม สีชมพู และสีแดง ส่วนถ้านึกไม่ออกว่าเข้ากันแล้วมันจะสวยยังไง ดูตามภาพได้เลยครับ 

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก decoist.com

 

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก crismatec.com

 

สีทอง ใช้ยังไงให้หรู ดูพรีเมี่ยม

ขอบคุณภาพจาก findimg.me

 

เป็นไงครับ สีโปรดของใครหลาย ๆ คนอย่างสีทอง ก็เอามาแต่งห้องให้สวยได้ แถมสวยหรู สวยแพงอีกต่างหาก ถ้าทำดี ๆ นี่สวยระดับโรงแรม 5 ดาวได้ง่าย ๆ เลยครับ ... แต่สำคัญที่สุดคือต้องหาสไตล์ที่ชอบให้เจอก่อนนะครับ ไม่ใช่เอาสีทองมายัด ๆ ไว้ในบ้านแล้วมันจะสวยเอง ต้องมีศิลปะนิดนึง หาแนวที่ชอบ ปรึกษาผู้รู้ แล้วค่อยลงมือทำ สวยแน่นอนครับรับรองได้ 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider