Knowledge
icon share

ไอเดีย การกั้นพื้นที่ห้อง หลากสไตล์ ได้สัดส่วนลงตัว

NESSLE 2019-10-31 09:20:28
ไอเดีย การกั้นพื้นที่ห้อง หลากสไตล์ ได้สัดส่วนลงตัว

 

ถ้าเป็นคอนโดเค้าจะกั้นห้องมาให้เสร็จสรรพ เว้นแต่เป็นห้องแบบสตูดิโอและเป็นบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นกับห้องนอนใหญ่ ที่ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้าง ดังนั้นการจะจัดสรรปันส่วนให้ได้ใช้งานหลายรูปแบบ จึงต้องมีการกั้นห้อง แต่ถ้าปิดกั้นด้วยผนังไปเลยจะทำให้ห้องดูแคบ เราเลยนำไอเดียการกั้นห้องหลากหลายสไตล์มานำเสนอ 

 

ชั้นเก็บของ/ชั้นวางหนังสือ

น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายบ้านนิยมนำมาใช้กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะกั้นห้องระหว่างโซนนั่งเล่นกับโซนรับประทานอาหาร แต่ควรเลือกซื้อชั้นวางของ หรือถ้าจะทำเป็นบิวท์ก็ควรมีลักษณะโปร่งโล่งหน่อย นอกจากนี้ยังสามารถนำหนังสือหรือของตกแต่ง มาวางเพิ่มให้เกิดความสวยงาม ถือเป็นประโยชน์ในการใช้สอยมากกว่าหนึ่งรูปแบบได้ดี

shelf partition

ขอบคุณภาพ : atap

 

ระแนงไม้

ใครที่ชอบแนวสไตล์ญี่ปุ่นหน่อยๆ ต้องเลือกแบบระแนงไม้ ใช้ได้ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น จะทำเป็นแนวตรง แนวนอน หรือแนวเฉียงก็ได้ทั้งนั้น แต่ควรทำให้สูงติดเพดานไปเลย แต่ไม่ควรให้หนามากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นทำให้คนที่อยู่ในห้องนั้นรู้สึกอึดอัดแทน

ras-A_BeachHouse-4.jpg

ขอบคุณภาพ : ras-a.studio

 

ประตูกระจกบานเลื่อน

ลักษณะเหมือนกับการกั้นแบบ 1 ห้องนอนของคอนโด แต่พอเป็นบ้านซึ่งมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่า การกั้นด้วยกระจกใสทั้งบาน อาจไม่เหมาะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ขนาดคอนโดยังมีคนเผลอชนมานักต่อนักแล้ว แนะนำให้เป็นกระจกแบบช่องตาราง โดยเส้นจะเป็นสีขาว สีดำ สีไม้ ก็ได้ เพื่อให้เห็นว่ามีประตูกระจกกั้นอยู่ แถมการกั้นแบบนี้ยังทำให้ห้องออกแนวสไตล์ Modern และ Loft อีกทั้งยังช่วยกั้นแอร์แต่ก็ยังทำให้ห้องดูโล่งได้ในขณะเดียวกัน

ขอบคุณภาพ : planete-deco

 

เฟอร์นิเจอร์

จะเห็นการกั้นห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ได้บ่อยในห้อง Master Bedroom ซึ่งหลักๆ ก็จะเป็น การนำโซฟามากั้น ระหว่างส่วนของที่นอนกับส่วนของชั้นวางทีวี และก็การแยกด้วย ตู้เสื้อผ้า อาจเป็นแบบกระจกใสหรือแบบทึบแล้วแต่เราเลย ซึ่งจะทำให้การแยกในส่วนของห้องนอนกับห้องแต่งตัว ที่เค้าเรียกกันว่า walk in closet เพื่อให้ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น

ไอเดีย การกั้นพื้นที่ห้อง หลากสไตล์ ได้สัดส่วนลงตัว

 

ผ้าม่าน

วิธีที่คลาสสิกที่สุด ที่ไม่ว่าผ่านมากี่สมัยก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ นั่นก็คือการใช้ผ้าม่านในการกั้นพื้นห้อง เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงมาก มีหลากสีสัน มีให้เลือกทั้งหนาและบาง ซึ่งจะช่วยให้ห้องมีความนุ่มนวล พลิ้วไหวจากผ้าม่าน ทำให้ห้องดูไม่แข็งจนเกินไป แน่นอนว่ามักใช้กับในส่วนของห้องนอน ที่บางคนมักจะกั้นตรงเตียงนอน ได้ทั้งกันแสงแดดและความสวยงามอีกต่างหาก

ขอบคุณภาพ : buzzfeed

 

ไม่ว่าจะกั้นห้องแบบไหนเราว่าก็สวยและใช้สอยได้จริงทุกรูปแบบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชื่นชอบของแต่ละคน ทั้งนี้การกั้นห้องจะทำให้บ้านหรือคอนโดของเรา เป็นสัดส่วนและได้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider