Knowledge
icon share

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

Triumph 2019-11-12 15:15:55
ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

 

"สไตล์วินเทจ" ผมว่าทุกคนต้องเคยเห็นอยู่บ่อย ๆ ในชีวิตประจำวันแน่นอนอะ เพราะมันเป็นสไตล์ที่กว้างขวางมาก ส่วนใหญ่จะใช้กับเรื่องของแฟชั่นและการตกแต่งบ้านนี่ล่ะครับ ซึ่งการที่มันเป็นที่นิยมอยู่ตลอดนี่ ผมว่าไม่น่าแปลกใจเลยล่ะ เพราะว่าสไตล์วินเทจเนี่ยมันมีเสน่ห์จริง ๆ จะนานแค่ไหนก็ยังสวยไม่เปลี่ยนเลยครับ 

 

ในเมื่ออวยขนาดนี้ กลัวจะไม่เชื่อกันว่ามันสวยจริง ผมเลยหาไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจสวย ๆ มาให้ดูกันครับ ไปดูกันครับว่ามันจะสวยอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า 

 

มุมพักผ่อนเก่า ๆ แบบเก๋า ๆ 

สไตล์วินเทจ ถ้าจะอธิบายง่าย ๆ ก็คือสไตล์ย้อนยุคนั่นแหละครับ ซึ่งย้อนยุคของแต่ละแห่งก็ไม่เหมือนกัน นั่นทำให้มันมีเสน่ห์ไงล่ะ เพราะเหมือนเป็นการดึงเอากาลเวลาในอดีตให้กลับมายังปัจจุบันอีกครั้งหนึ่ง ... เห็นที่ไหนก็เท่ครับ อย่างในภาพจะเป็นบ้านสมัยเก่าตัวบ้านจะเป็นไม้ ส่วนเฟอร์ก็จะเป็นเหล็กเก่า ๆ มีแผนที่ติดเพิ่มความ Classic (สมัยนี้ไม่ดูกันแล้ววว Google Map โลด) รวมถึงนาฬิกาเรือนเก่าและองค์ประกอบทุกอย่างที่บอกว่า เหนือกาลเวลาจริง ๆ 

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

ขอบคุณภาพจาก forfur.com

 

สไตล์แบบนี้เห็นแล้วรู้เลย Old School สุด ๆ

กำแพงบ้านแบบนี้ ตู้หนังสือแบบนี้ เก้าอี้แบบนี้นี่ผมเห็นบ่อยมาก ... เคยเห็นในหนังฝรั่งเก่า ๆ น่ะครับ 555 ซึ่งมันก็คล้าย ๆ แฟชั่นของบ้านเราในยุคนั้นเหมือนกันนะ คือการตกแต่งจะเน้นผนังลายดอกไม้หรือลายที่เป็น Pattern เหมือนในรูปน่ะครับ แฟชั่นการตกแต่งบ้านแบบนี้นี่ฮิตมากนะในสมัยก่อน แต่ถึงมันจะเป็นของเก่า ผมว่าวันนี้มันก็ยังสวยอยู่นะ ไม่ดูตกยุคเลยแม้แต่น้อย 

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

ขอบคุณภาพจาก central.co.th

 

มุม Vintage สไตล์ไทยผสม

เชื่อว่าใครที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนผม พอเห็นผนังบ้านที่ตีด้วยไม้แบบนี้แล้วต้องรู้สึกกันบ้างล่ะ เพราะมันชวนให้นึกถึงอดีตสมัยเด็กมาก ๆ ครับ แล้วยิ่งเฟอร์ฯ แต่ละชิ้นคุมโทนไปในทางเดียวกันแบบนี้นะ อื้อหือ... ได้ฟีลมาก บางคนอาจคิดว่า Vintage จะต้องสไตล์ฝรั่งเท่านั้น จริง ๆ ไม่ใช่นะครับ ขอแค่ตกแต่งเป็นแนวแฟชั่นยุคเก่า ๆ แต่ปรับให้มันร่วมสมัยหน่อย แค่นั้นก็ Vintage และสวยมากแล้วล่ะครับ 

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

ขอบคุณภาพจาก forfur.com

 

เฟอร์ฯ ที่เห็นแล้วรู้เลย Vintage จัด 

นอกจากตัวบ้านที่ช่วยกำหนดโทนของห้องได้แล้ว ผมว่าพระเอกอีกตัวหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญก็เฟอร์นิเจอร์นี่ล่ะครับ อย่างในภาพ แน่นอนว่าเฟอร์จะต้องเป็นไม้ช่วยให้อารมณ์ Classic ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน โคมไฟ หนังสือเล่มโปรด กรอบรูป หรือกระจกเงา อย่างกระจกบานในภาพนี่ผมชอบมาก กระจกทรงกลมสุดคลาสสิคแบบนี้แทบไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วล่ะครับ ถ้าเฟอร์ฯ ได้ ก็ Vintage ได้

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

ขอบคุณภาพจาก central.co.th

 

บันไดมุมนี้... ที่คิดถึง

มาที่มุมทางขึ้นชั้น 2 กันบ้าง ตรงมุมนี้บางคนละเลยนะครับ คิดว่าเป็นแค่บันไดทางขึ้นไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรมาก ไปสนใจตรงอื่นดีกว่า ซึ่งผมจะบอกว่าตรงบันไดนี่แหละทีเด็ดเลยครับ เพราะหากแต่งดี ๆ มันจะสวยมาก อย่างในรูป จะเป็นการตกแต่งบนกำแพงเป็นหลัก เน้นกรอบรูป กระจกเงา โดยเลือกวอลเปเปอร์เข้าธีม และเฟอร์ฯ รอบ ๆ ที่ไปในทางเดียวกัน บอกเลยว่า Vintage จัด ๆ

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์วินเทจ คลาสสิคเหนือกาลเวลา

ขอบคุณภาพจาก architecturaldigest.com

 

เห็นมะ ผมบอกแล้วว่าการแต่งบ้านแบบ Vintage เนี่ยมันสวยจริง อยู่ได้กับทุกมุมของบ้าน เข้าได้กับทุกวัยหรือชายหญิง ไม่มีวันตกยุคอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์มากเลยจริง ๆ ยังไงก็ลองเอาไอเดียไปปรับใช้กับที่บ้านดูนะครับ รับรองว่าต้องสวยกว่าในรูปแน่นอน   

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider