Knowledge
icon share

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

taoboy 2019-11-06 17:20:46
แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

ห้องนอนเล็กๆ หลายคนอาจมองว่าห้องนอนขนาดเล็กแค่นี้เอาไว้แค่นอนก็พอแล้ว อึดอัด แต่งห้องนอนเล็กๆ แบบนี้ไม่ได้มากหรอก บอกเลยว่าคิดผิดครับ เพราะต่อให้เป็นห้องนอนขนาดกว้างแค่ไหนถ้าการตกแต่ง และการจัดวางองค์ประกอบได้ไม่ดีห้องกว้างๆ นั้นก็จะให้ความรู้สึกอึดอัดได้เหมือนกัน

 

แน่นอนว่าห้องนอนจะขนาดเล็กแค่ไหนก็สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนขนาดกำลังดี ดูไม่อึดอัดได้ง่ายๆ ด้วยศิลปะการตกแต่งห้องนอน มีวิธีง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกัน มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

เลือกใช้สีให้ถูก

สิ่งสำคัญอันดับแรกในการตกแต่งคือศิลปะในการใช้สีนั่นเอง การเลือกใช้สีที่จะช่วยให้ห้องดูโปร่งสบาย ไม่อึดอัด แน่นอนว่าควรเลือกใช้สีโทนอ่อนในการตกแต่งห้องนอน เช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน เป็นต้น สีเหล่านี้เป็นสีที่เซฟที่สุดเพราะสามารถแมทช์ได้กับเฟอร์นิเจอร์แทบทุกสไตล์ และยังเป็นสีที่ช่วยให้ห้องนอนเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้ด้วย 

 

ควรหลีกเลี่ยงการใช้สีฉูดฉาดอย่างสีแดง สีส้ม หรือสีเหลืองสด เป็นหลักเพราะการใช้สีที่ฉูดฉาดภายในห้องนอน จะทำให้ตื่นตัวไม่เหมาะกับการพักผ่อนเท่าไหร่ แต่สีสดๆ เหล่านี้ก็สามารถแมทช์ได้กับสีโทนอ่อนๆ เพื่อสร้างมิติไปอีกแบบแต่ไม่ควรเน้นสีสดให้มากจนเกินไป ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคนครับ

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกที่

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องนอนก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะทำให้ห้องนอนคุณดูเป็นระเบียบ ไม่รก ซึ่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นสัดส่วนยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนได้มากเลยทีเดียว ควรจัดระเบียบเฟอร์นิเจอร์เช่นเตียง โต๊ะทำงาน ตู้ ฯลฯ ไว้ชิดติดผนัง เพื่อให้เหลือพื้นที่ส่วนกลางห้องไว้ใช้สอยได้ครับ

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

หน้าต่างและกระจกช่วยเพิ่มมิติ

อีกหนึ่งเทคนิคการที่จะช่วยให้ห้องนอนขนาดเล็กๆ ดูโปร่งขึ้นได้ทันทีนั่นก็คือ การติดหน้าต่างเพราะแสงสว่างที่ส่องเข้ามาจะช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้น ถ้าเป็นห้องนอนที่ใช้โทนสีอ่อนอยู่แล้ว เมื่อแสงส่องเข้ามาก็จะยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น รวมทั้งการติดกระจกช่วยเพิ่มมิติให้ห้อง ซึ่งกระจกนี่แหละจะทำหน้าที่หลอกตาให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ แต่การติดกระจกควรติดให้เหมาะกับพื้นที่ห้องไม่ติดเยอะเกินไป เพราะจากที่จะทำให้ห้องกว้างขึ้น จะทำให้ตาลายแทนได้

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

ขนาดเตียงก็สำคัญ

ควรเลือกเตียงที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ห้องนอน ซึ่งการซื้อเตียงที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้กินพื้นที่ใช้สอยยิ่งทำให้ห้องนอนที่เล็กอยู่แล้ว ดูเล็กลงไปอีก ทางที่ดีคือก่อนซื้อเตียงนอนควรวัดขนาดพื้นที่ที่จะใช้ไว้สำหรับวางเตียงให้ดี ก่อนไปซื้อจริง ซึ่งการเลือกเตียงควรเลือกที่พอเหมาะกับสรีระของผู้นอนด้วยถ้าเลือกเล็กเกินไปก็อาจจะนอนไม่สบาย ส่งผลเสียต่อการพักผ่อนได้

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

นอกจากขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องนึกถึงแล้ว การเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในห้องนอน ก็ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น แต่สามารถใช้งานได้หลากหลาย นั่นก็คือเฟอร์นิเจอร์ Multifunction นั่นเอง ซึ่งทุกวันนี้ร้านเฟอร์นิเจอร์ก็เริ่มมีเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ห้องได้ ยิ่งถ้าเป็นเฟอร์ฯ ที่มีที่เก็บของในตัวนี่ยิ่งดีเลยครับ 

 

ทริคเล็กๆ ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็คือ เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่หนาเทอะทะจนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัด ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความโปร่ง เช่นโต๊ะทำงานที่มีขาโต๊ะขนาดกระทัดรัด ฯลฯ

แต่งห้องนอนเล็กๆ ยังไง ให้ไม่เล็ก

 

การแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ๆ นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด ไอเดียเหล่านี้สามารถเปลี่ยนห้องนอนเล็ก ๆ ให้ดูโปร่ง กว้างขึ้น เพิ่มพื้นที่ใช้สอย สำหรับใครที่กำลังคิดจะแต่งห้องนอนขนาดเล็กๆ อยู่นี่เป็นไอเดียที่เอาไปประยุกต์ใช้กับห้องคุณได้ง่ายๆ เสริมลุคให้ห้องนอนเก๋ขึ้นได้อีกเป็นกอง

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider