Knowledge
icon share

รวมวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดฯ

taoboy 2019-11-25 14:39:38
รวมวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดฯ

 

ในสภาพอากาศร้อนชื้นแทบจะตลอดทั้งปีอย่างในบ้านเรา กลิ่นเหม็นในคอนโด ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากสภาพอากาศที่ช่วยให้เกิดกลิ่นอับในคอนโดได้งายแล้ว การใช้ชีวิตก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นในคอนโดได้ ยิ่งใครชอบทำอาหารในคอนโดล่ะก็ เรื่องกลิ่นติดห้องนี่เป็นปัญหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไหนจะกลิ่นขยะ กลิ่นรองเท้า ผสมกันไปหมด 

 

เรียกได้ว่าปัญหากลิ่นเหม็นในคอนโด เป็นปัญหาคลาสสิคที่ทุกคนต้องเจอ วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดมาฝากกัน มีวิธีอะไรบ้างมาดูกันครับ

 

กลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า

กลิ่นอับจากตู้เสื้อผ้าเกิดจากความชื้นที่มาจากเสื้อผ้า บางทีเราก็ไม่ได้สังเกตว่าเสื้อผ้ามีความชื้นอยู่เมื่อนำมาแขวนในตู้เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดกลิ่น รวมถึงการอัดเสื้อผ้าไว้ในตู้จนแน่นมากเกินไปก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดกลิ่นได้เช่นกัน วิธีแก้ปัญหากลิ่นในตู้เสื้อผ้าก็ทำได้ง่ายๆ ครับเพียงเปิดประตูเสื้อผ้าทิ้งไว้สักพักให้อากาศข้างในระบายออกมา ก็จะช่วยลดกลิ่นได้บ้าง 

 

แล้วมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยดับกลิ่นเหม็นให้เป็นกลิ่นหอมได้บ้างล่ะ? เทคนิคง่ายๆ คือการใช้สบู่สับเป็นชิ้นเล็กๆ เท่าลูกเต๋าหลายๆ ชิ้นและนำไปวางในตู้เสื้อผ้า ปิดทิ้งไว้สักพักแค่นี้ตู้เสื้อผ้าก็จะมีกลิ่นหอมของสบู่ หรืออีกวิธีสามารถใช้กากกาแฟใส่ถาดเล็กๆ และนำไปวางในตู้เสื้อผ้าก็สามารถช่วยดับกลิ่นอับได้เช่นกัน แถมยังได้กลิ่นหอมกาแฟอ่อนๆ อีกด้วย

รวมวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดฯ

 

กลิ่นอาหารในครัว

มาถึงปัญหาคลาสสิคของชาวคอนโดที่ชื่นชอบการทำอาหาร มักเจอปัญหากลิ่นอาหารลอยฟุ้งปล่อยไว้จนเกิดเป็นกลิ่นอับทั่วห้อง แน่นอนว่าทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและช่วยลดปัญหากลิ่นอาหารได้คือการติดเครื่องดูดควัน นอกจากจะช่วยลดกลิ่นอาหารได้แล้วยังช่วยลดโอกาสที่จะเกิดคราาบน้ำมันติดตามผนัง ตามพื้น ได้ด้วย และอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดกลิ่นอับในห้องได้คือการใช้มะนาวนำไปต้มในน้ำเดือด ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อให้กลิ่นมะนาวช่วยดับกลิ่นอับ เพิ่มความสดชื่นให้กับห้องด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ lemon boil

 

กลิ่นรองเท้า

กลิ่นอับจากตู้รองเท้าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ห้องเสียบรรยากาศ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่ารองเท้าที่มีกลิ่นอับนั้นก็เกิดจากความชื้น ความสกปรก เหงื่อ ซึ่งถ้าหากรองเท้ายังมีความชื้นอยู่แล้วจับยัดเข้าตู้รองเท้าทันที รับรองว่ากลิ่นฟุ้งไปทั่วห้องแน่นอน วิธีป้องกันกลิ่นจากรองเท้าง่ายๆ คือ ถ้าหากรองเท้าชื้นอยู่ควรนำรองเ้ทาไปตากลม ตากแดดให้แห้งสนิทก่อนค่อยเก็บเข้าตู้ และยังมีวิธีง่ายๆ คือการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ยัดใส่เข้าไปในรองเท้า เพราะหมึกจากหนังสือพิมพ์สามารถดูดกลิ่น ดูดความชื้นได้ หรือสามารถใช้กากกาแฟมัดใส่ถุงผ้าเล็กๆ ยัดใส่ในรองเท้า ก็สามารถช่วยลดกลิ่นอับได้เช่นกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กากกาแฟ

 

กลิ่นห้องน้ำ

กลิ่นห้องน้ำส่วนใหญ่มักเกิดจากท่อน้ำทิ้ง แม้จะล้างห้องน้ำเป็นประจำก็ตามแต่กลิ่นก็ยังอยู่ ซึ่งกลิ่นจากท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำสามารถแก้ได้ง่ายๆ คือสามารถใช้น้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภาพเทลงไปในท่อน้ำทิ้งเพื่อกำจัดคราบไขมัน และสิ่งสกปรกในท่อที่เราทำความสะอาดไม่ถึง แค่นี้ก็สามารถช่วยลดกลิ่นห้องน้ำได้แล้ว หรือถ้าอยากให้ห้องน้ำมีกลิ่นหอมขึ้นสามารถนำมะกรูดมาหั่นและนำไปวางไว้ตามจุดที่เกิดกลิ่นง่ายเช่น โถปัสสาวะ ก็จะช่วยลดกลิ่นได้อีกทาง และยังได้กลิ่นหอมจากมะกรูดอีกด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มะกรูด หั่น

 

กลิ่นสัตว์เลี้ยง

ควรฝึกสัตว์เลี้ยงให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง เช่นฝึกให้ขับถ่ายในกระบะทราย ซึ่งจุดที่ควรวางกระบะทรายให้สัตว์เลี้ยงควรวางในจุดที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และหมั่นเปลี่ยนทรายสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเพื่อไม่ให้มีกลิ่นเหม็นสะสม และควรนำมาตากแดดเพื่อลดความเหม็นอับ รวมทั้งการอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงเป็นประจำเพื่อลดกลิ่นติดตัวของสัตว์เลี้ยง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ถาดอุจจาระ สัตว์

ปัญหาหากลิ่น คือปัญหาที่ชาวคอนโดฯ ทุกคนต้องเจอเป็นประจำ ซึ่งหัวใจหลักในการป้องกันการเกิดกลิ่นนั่นก็คือการรักษาความสะอาด ทิ้งขยะ เศษอาหารทุกวันเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นอับสะสม และการเปิดหน้าต่างเพื่อให้แสงแดดส่องเข้ามาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยลดกลิ่นอับ แถมยังช่วยค่าเชื้อโรคในห้องได้ด้วย 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider