Knowledge
icon share

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

Triumph 2019-12-10 17:52:29
ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

 

รถยนต์ถือเป็นปัจจัยหลักอีกอย่างหนึ่งของครอบครัวคนไทยเลยครับ บางบ้านมีรถคันเดียว แต่บางบ้านมีรถเกินจำนวนคนในบ้านซะอีก อะไรจะขนาดนั้น ... ของสำคัญขนาดนี้ ก็ต้องดูแลให้ดี ๆ หน่อยเนอะ เพราะงั้นการทำโรงจอดรถดี ๆ สวย ๆ สักหลังหนึ่งไว้ดูแลรถยนต์คันเก่งที่บ้านถือว่าจำเป็นไม่แพ้กันครับ

 

วันนี้ผมเลยเอาไอเดียโรงรถสวย ๆ เด็ด ๆ มาฝากกันครับ เผื่อใครกำลังจะซื้อรถใหม่หรือสร้างบ้านใหม่ ก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปต่อยอดในแบบที่เป็นคุณได้เลย

 

โรงรถไม้แบบคลาสสิคโมเดิร์น

ไอเดียแรกนี้ผมว่าสไตล์โดดเด่นเลยล่ะครับ เป็นโรงรถแบบที่ไม่ได้อยู่ติดกับตัวบ้าน โดยโครงสร้างเป็นไม้ระแนงสีเข้มเงางาม มีเสาสี่ต้นเป็นฐานของตัวเอง โดยรูปแบบเป็นสไตล์โมเดิร์นหน่อย ๆ นะครับ ประดับด้วยไฟสีส้มเพิ่มความอบอุ่น แล้วไฟส้มเนี่ยผมบอกเลยว่ามันเข้ากับไม้มาก ๆ เมื่ออยู่ข้างบ้านสีขาวแล้วยิ่งขับให้โรงจอดรถสวยขึ้นมากเลยล่ะครับ 

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

ขอบคุณภาพจาก homify.co.th

 

โรงรถดีไซน์แนว โดดเด่นไม่ซ้ำ

โรงรถแบบต่อมาผมจะเรียกมันว่าโรงรถก็เรียกได้ไม่เต็มปากนักครับ แต่ด้วยปัจจัยบางประการอย่างในภาพน่ะครับ บ้านนี้เป็นทาวน์เฮ้าส์ ทำให้พื้นที่หน้าบ้านแคบ การสร้างโรงรถแบบในภาพจึงตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียวครับ โดยเป็นโรงรถที่ทำจากเหล็ก เน้นดีไซน์ของเสาด้านข้างที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนหลังคาด้านบนเป็นแผ่นเหล็กสีดำวางยาวจากตัวบ้านยื่นออกมาด้านหน้า... แค่ภาพก็บอกได้แล้วครับว่าโดดเด่นและสะดุดตาแค่ไหน

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

ขอบคุณภาพจาก khonlukbaan.com

 

โรงรถข้างบ้าน เรียบหรูดูดี

ใครที่มีพื้นที่บ้านกว้าง ๆ เหลือ ๆ ด้านข้างที่ไม่ได้ใช้งาน ปล่อยให้รกจนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์โลกแล้วเนี่ย ลองเอามาทำเป็นที่จอดรถมั้ยครับ ? มีประโยชน์ด้วยบ้านไม่รกด้วย โชค 2 ชั้นเลย โดยเริ่มจากการปูพื้นก่อนเลยครับด้วยกระเบื้องภายนอก ส่วนหลังคาและเสาก็ใช้เป็นไม้ระแนงห่าง ๆ หน่อยครับ ถ้ากลัวเปียกก็อาจใช้เป็นหลังคาปูทับอีกชั้นนึงก็ได้

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

ขอบคุณภาพจาก khonlukbaan.com

 

โรงรถชั้น 1 ตะลึงทั้งซอย

จะไม่ตะลึงได้ยังไงล่ะค้าบ ก็พี่เล่นเอาพื้นที่ชั้น 1 ของทาวน์เฮ้าส์ทำเป็นที่จอดรถไปซะครึ่งนึงเลย ไม่รวยจริง ไม่รักจริงไม่กล้าทำขนาดนี้นะเนี่ย โดยสังเกตจากในภาพนะครับ จะเป็นการเคลียร์พื้นที่ด้านในชั้น 1 ให้โล่งให้หมด แล้วใช้เป็นที่จอดทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ เรียกว่าเป็นโรงรถที่แพงมากกกก สวยด้วย ปลอดภัยด้วย ที่สำคัญ... มีบีเกิ้ลด้วยครับ lol

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

ขอบคุณภาพจาก baanlaesuan.com

 

โรงรถเฉลียงเฉียงกลางไพร

สุดท้ายนี้เป็นไอเดียโรงรถเอาใจสายป่าครับ บางคนบ้านอยู่ต่างจังหวัดมีพื้นที่เยอะ แต่ไม่รู้จะสร้างโรงรถยังไงดี ผมว่าไอเดียโรงรถแบบนี้ก็เจ๋งดีนะครับ ด้วยดีไซน์ที่เป็นแบบสมัยใหม่ วัสดุก็ใช้เป็นเหล็กและเมทัลชีท จึงมั่นใจเรื่องความทนทานได้แบบชิล ๆ แล้วลองมองภาพรวมสิครับ โรงรถแบบเปิดโล่งแบบนี้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศของผืนป่ารอบ ๆ มาก เรียกได้ว่าลงตัวสุด ๆ ล่ะครับ 

ไอเดียโรงรถสวย ๆ สำหรับคันโปรดที่บ้าน

ขอบคุณภาพจาก banidea.com

 

รถยนต์ถือเป็นทรัพย์สินชิ้นสำคัญที่ควรดูแลเป็นพิเศษไม่ต่างจากตัวบ้านเลยครับ ถ้าจอดตากแดดตากฝนเนี่ย อายุการใช้งานมันก็จะสั้นลงซึ่งไม่ดีแน่ ซื้อมาตั้งแพงเดี๋ยวใช้ไม่คุ้ม เพราะงั้นใส่ใจกับมันหน่อยครับ สร้างโรงรถเพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ยิ่งสร้างสวยนี่จะน่ามองมาก ๆ ด้วยครับ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider