Knowledge
icon share

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

taoboy 2019-12-19 12:26:30
Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

 

Passive Income เชื่อว่าคำนี้เป็นคำที่ผ่านหูทุกคนกันมาบ้างแล้ว และเชื่อว่าเป็นรูปแบบรายได้ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันที่จะมี หัวใจสำคัญของ Passive Income คือ เป็นการลงทุนลงแรงทำในช่วงแรก และเริ่มสร้างรายได้ประจำให้กับเราในเวลาต่อมา เรียกได้ง่ายๆ ว่า "ใช้เงินทำงานแทนเรา" ซึ่งจะต่างจาก Active Income คือต้องใช้แรง ใช้เวลาทำงานเพื่อแลกกับเงินนั่นเอง

 

เรียกได้ว่า Passive Income เป็นกระแสนิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ที่ไม่ต้องการจะเอาเวลาไปเสียกับการทำงานเพียงอย่างเดียว แต่การที่จะมีรายได้ในรูปแบบนี้ได้ต้องมีการเตรียมตัว และมีประสบการณ์พอสมควรครับ 

 

แน่นอนว่า Passive Income เป็นการใช้เงินทำงานแทน อันดับแรกเลยก็ต้องมีเงินลงทุนก่อน ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งเงินลงทุนมีมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะสร้างความมั่นคงได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งนอกจากเงินลงทุนแล้วควรศึกษาหาข้อมูลชนิดของการลงทุนที่สนใจ จะช่วยให้การสร้างรายได้รูปแบบนี้เป็นไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แล้วถ้าอยากมีรายได้แบบ Passive Income สร้างได้จากวิธีไหนบ้าง? มาดูกันครับ

 

การเล่นหุ้น

เป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตที่หลายคนรู้จัก หุ้นถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้เกิดผลตอบแทนในระยะยาวได้ ซึ่งวิธียอดฮิตในการเล่นหุ้นที่จะทำให้มีรายได้แบบ Passive Income นั่นก็คือการซื้อ ขายหุ้นแบบรายวันคือการสร้างปันผลจากหุ้นนั่นเอง (เทรดเดอร์) แต่การเล่นหุ้นนั้นก็มีความเสี่ยง หุ้นบางตัวอาจมีมูลค่าผลตอบแทนที่สูงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่ราคาหุ้นอาจจะผันผวนได้

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

 

สร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ (Affiliate Marketting) 

หลายคนต้องรู้จักแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลกอย่าง Google, Youtube , Amazon ,Facebook ที่มีผู้ใช้ทั่วโลก สังเกตุว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้จะไม่ได้สร้างคอนเทนต์ในเว็บไซต์ของตัวเอง แต่จะเป็นพื้นที่สำหรับรวบรวมคอนเทนต์ของคนทั้งโลกเข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ซึ่งการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์นี้สามารถสร้างรายได้แบบ Passive ได้เช่น การให้เช่าพื้นที่ในการโฆษณาภายในเว็บไซต์ Banner ฯลฯ ซึ่งนอกจากเว็บไซต์แล้วแอพพลิเคชั่นก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย อย่างเช่นแอพช่วยซื้อ ขาย เช่า คอนโด LivingStock ของเรานั่นเอง

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

 

ขายภาพออนไลน์

อีกหนึ่งวิธีสร้างรายได้จากการขายงานศิลปะบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่างเช่นการลงขายภาพถ่ายในแพลตฟอร์มขายรูปภาพอย่าง Shutterstock , iStockPhoto เป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างรายได้เสริมเล็กๆ น้อยๆ ในรูปแบบ Passive Income ได้ ซึ่งเมื่อได้ทำการลงขายภาพในแพลตฟอร์มเหล่านี้แล้ว เมื่อมีคนเข้ามาซื้อก็จะได้ส่วนแบ่งรายได้จากทางเว็บไซต์นั้นๆ ไม่ใช่แค่รูปภาพเท่านั้นงานกราฟฟิค, งานวิดิโอ ก็สามารถลงขายได้ สำหรับใครที่ถนัดงานศิลปะช่องทางเหล่านี้เป็นตัวช่วยสร้างรายได้ที่ดีเลยทีเดียวครับ

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

 

ธุรกิจแฟรนไชส์

เชื่อว่าทุกคนต้องรู็จักธุรกิจในรูปแบบนี้กันแล้ว ธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์จะเหมาะกับผู้ที่อยากเริ่มลงทุนเปิดกิจการ แต่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ โดยข้อดีของแฟรนไชส์นั้นจะเป็นเรื่องของแบรนด์ที่เริ่มเป็นที่รู้จัก ไม่ต้องเสียเวลามาทำการตลาดใหม่ มีคนวางแผนธุรกิจให้ แต่ธุรกิจแฟรนไชส์อาจจะสร้างผลตอบแทนได้ดีระดับหนึ่ง แต่กำไรอาจจะไม่สูงมากนักเพราะบางแบรนด์อาจจะต้องแบ่งส่วนต่างกำไรไปให้กับแฟรนไชส์หลัก

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

 

ปล่อยเช่าอสังหาฯ

การปล่อยเช่าอสังหาฯ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ทาวน์โฮม ออฟฟิศ รวมถึงอสังหาฯ ยอดฮิตในยุคนี้ที่นิยมปล่อยเช่าก็คงหนีไม่พ้น คอนโดฯ ซึ่งการลงทุนอสังหาฯ เป็นการลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่แต่จะได้ผลตอบแทนในระยะยาว ได้เงินประจำทุกเดือน นอกจากนั้นการปล่อยเช่าที่ดินก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้าง Passive Income ได้ โดยหลักการในการปล่อยเช่าอสังหาฯ นั้นหัวใจสำคัญจะอยู่ที่ทำเล ผู้ปล่อยเช่าจึงต้องมีประสบการณ์ในการวิเคราะห์ทำเล รวมถึงความต้องการของผู้เช่าในพื้นที่นั้นๆ

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ? 

 

การสร้าง Passive Income เป็นการสร้างรายได้ที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันที่จะมี แต่การส้รางรายได้ในรูปแบบนี้จะต้องอาศัยประสบการณ์ เงินทุน รวมทั้งระยะเวลาด้วย ซึ่งถ้าสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบนี้ได้เมื่อไหร่ก็จะมีช่องทางรายได้เพิ่มขึ้นโดยที่ไม่ต้องใช้เวลาในการทำงานเพื่อแลกเงิน สร้างอิสระทางการเงินได้

 

บทความน่าสนใจที่ไม่ควรพลาด

การลงทุนคอนโดมีแบบไหนบ้าง?

จะปล่อยเช่าคอนโดฯ ต้องรู้จัก Yield

คอนโดปล่อยเช่าไม่น่าลงทุนแล้ว?

 

หาบ้าน - คอนโดทำเลคุณภาพ เพื่อการลงทุนได้ที่นี่

Passive Income คืออะไร สร้างได้ยังไง ?

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider