Knowledge
icon share

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

Triumph 2019-12-20 14:03:18
8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

 

"วันคริสต์มาส" อาจเป็นวันที่บ้านเราไม่คุ้นชินเท่าไหร่นักนะครับ เพราะเป็นวัฒนธรรมของทางศาสนาคริสต์ แต่ด้วยวัฒนธรรมจากทางตะวันตกนั้นทำให้เราได้ยินชื่อวันสำคัญนี้บ่อยพอสมควร จนบางคนก็ใช้วันนี้เป็นวันพิเศษอีกหนึ่งวันสำหรับครอบครัวไปซะด้วยเลยแม้จะไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ก็เถอะ (ตีเนียน)

 

แต่คริสต์ไม่คริสต์ไม่ใช่ประเด็นครับ ไหน ๆ ก็ถึงเทศกาลแห่งความสุขทั้งที ก็ต้องจัดให้ถูกต้องตามรูปแบบเขาหน่อย เราไปดูกันครับว่า ถ้าจะจัดงานคริสต์มาสที่บ้านเนี่ย อะไรบ้างที่ "ต้องมี" 

 

1. ต้นคริสต์มาส

วันคริสต์มาสก็ต้องมีต้นคริสต์มาสสิคร้าบ เรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยดีกว่า เป็น Key Item ชิ้นแรกที่ต้องมีของเทศกาลนี้เลย แล้วไม่ต้องห่วงว่ามันจะหาซื้อยากนะครับ ต้นคริสต์มาสประดับบ้านมีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบครับ งบน้อย พื้นที่แคบ หรือต้องการแบบไหน เดี๋ยวนี้มีให้ครบครับ ไม่ต้องกังวลเลย

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

 

2. ของตกแต่งต้นคริสต์มาส

ต้นคริสต์มาสจะให้ตั้งโล้น ๆ ไว้อย่างนั้นคงจะดูจืดชืดชอบกล มันต้องมีเครื่องประดับด้วยครับ ซึ่งต้นคริสต์มาสนั้นทำหน้าที่อีกอย่างหนึ่ง คือ เป็นไม้แขวนให้ตุ๊กตาน้อย ๆ มาห้อยตามกิ่งก้าน ไม่ว่าจะเป็นดาวประดับ ซานต้าน้อย ลูกบอล ถุงเท้า ฯลฯ สารพัดที่จะสามารถสร้างสีสันให้เจ้าต้นไม้สีเขียวนี้ได้ แขวนเลยครับ สวยแน่นอน 

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

ขอบคุณภาพจาก lifestyle.campus-star.com

 

3. ไฟประดับ

มีต้นคริสต์มาสแล้ว ของประดับตกแต่งก็มีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาสก็คือ "สีสันสดใส" ครับ ซึ่งเจ้าไฟวิบวับประดับประดาเนี่ยช่วยได้มากเลยครับ เพราะมันทำให้งานมีความสดใส ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ช่วยให้งานคริสต์มาสดูดีขึ้นไปอีกระดับ เรียกได้ว่าใครที่กำลังหม่นเศร้าหมองใจอยู่ มาร่วมงานนี่อย่างน้อยก็ได้สบายใจและได้รอยยิ้มกลับไปแน่นอน 

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

ขอบคุณภาพจาก central.co.th


 

4. สโนว์แมน

วันคริสต์มาสอยู่ในช่วงฤดูหนาวของฝรั่ง ซึ่งหน้าหนาวบ้านเค้ามีหิมะ จึงขาดเจ้าตุ๊กตาหิมะไม่ได้จริง ๆ ถึงบ้านเราจะไม่มีหิมะเหมือนเค้า แต่ตุ๊กตาหิมะก็มีขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลยครับ ใช้แทนได้เหมือนกัน ไม่ต้องปั้นให้เย็นมือด้วย บางคนอาจมองว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าอยากจัดให้ได้อารมณ์วันคริสต์มาสที่สุด ก็ควรจะมีเจ้าพุงกลมนี้อยู่ในงานด้วยครับ  

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

ขอบคุณภาพจาก littlebug365.blogspot.com

 

5. เสียงดนตรี

ถ้าพูดถึงวันคริสต์มาสแล้ว ผมว่ามีอีกอย่างนึงที่เพื่อน ๆ ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ นั่นก็คือ "เสียงเพลง" ไงล่ะ ไม่ว่าจะ "จิงกาเบล จิงกาเบล" หรือ "ซานต้าคลอสอีสคัมมิ่ง ทูทาวน์~" ท่วงทำนองพวกนี้ต้องเคยผ่านหูเพื่อน ๆ แทบทุกคนแน่นอน แล้วผมว่าเสียงเพลงในวันคริสต์มาสนี้ช่วยได้มากเลยล่ะครับ การมีเจ้าเพลงแบบนี้เปิดคลอ ๆ ในงาน นอกจากช่วยให้งานไม่เงียบเกินไปแล้ว ยังช่วยให้เด็ก ๆ สนุกสนานไม่เบื่ออีกด้วย  

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

ขอบคุณภาพจาก projectproductions.co.uk

 

6. ของขวัญเด็ก ๆ

เด็ก ๆ นี่เค้ารอการมาถึงของวันคริสต์มาสมากนะครับ เพราะเค้ารู้ว่าวันนี้เขาจะได้ของเล่นใหม่ หรืออะไรก็ตามที่ใส่มาในกล่องของขวัญ เพราะงั้นอย่าทำให้เขาผิดหวังครับ ให้อะไรที่เขาชอบ ใส่กล่องของขวัญสวย ๆ วางกองไว้ใกล้ ๆ กับต้นคริสต์มาส ได้ทั้งบรรยากาศและการตกแต่งสวย ๆ และความสุขของเด็กในครอบครัวด้วย สองต่อแบบนี้ คุ้มครับคุ้ม 

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

ขอบคุณภาพจาก decoist.com

 

7. อาหารเย็น 

นอกจากให้ของขวัญเด็ก ๆ แล้ว ร้องเพลงเล่นเกมหนุกหนานกับเด็ก ๆ แล้ว อีกกิจกรรมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "อาหารมื้อเย็น" ครับ ซึ่งบรรยากาศในมื้อนี้มันจะอารมณ์วันรวมญาติของบ้านเราเลยครับ ที่จะมีอาหารเยอะ ๆ คนแยะ ๆ ครื้นเครงหนุกหนาน แค่คิดก็มีความสุขแล้วล่ะครับ 

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

 

8. ครอบครัว

ผมตั้งใจเอาหัวข้อไว้สุดท้ายเลย ก็เพราะว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับงานนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะถึงแม้เราจะมีต้นคริสต์มาส มีของขวัญ มีเสียงเพลง หรือมีอะไรก็ตาม ถ้าขาดครอบครัวอบอุ่นที่คอยเติมพลังใจให้กันไป ชีวิตก็เหมือนไร้ความหมาย ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นครอบครัวใหญ่นะครับ มีกี่คนก็ได้ ขอแค่มากินข้าวร่วมโต๊ะ ร่วมวงสนทนากัน ... เป็นคริสต์มาสที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะครับ

8 ไอเทมแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้ในวันคริสต์มาส

 

เทศกาลคริสต์มาสใกล้เข้ามาแล้วนะครับ เตรียมของแต่งบ้านกันไว้หรือยัง ? ถึงคริสต์มาสจะไม่ใช่วัฒนธรรมดั้งเดิมของบ้านเรา แต่ผมว่าไม่ใช่ปัญหานะ เพราะสุดท้ายแล้วหากมันทำให้ครอบครัวที่อยู่กระจัดกระจายกัน ได้กลับมารวมตัวกัน ร่วมโต๊ะอาหาร พูดคุย และมีความสุขร่วมกัน แค่นี้ก็ไม่มีอะไรแทนได้แล้วครับ 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider