Knowledge
icon share

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

Triumph 2019-12-27 17:03:33
ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

 

ถึงเทศกาลปีใหม่หรือหยุดยาวทีไร ปัญหานึงที่คนเลี้ยงสัตว์มักต้องเจอก็คือ "จะเอาไงกับสัตว์เลี้ยงดี" เที่ยวก็อยากไป สัตว์เลี้ยงก็ห่วง เลือกไม่ถูกจริงจริ๊งงงง~ แต่เราเลือกที่จะเลี้ยงเค้าแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบชีวิตสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอย่างเต็มที่อะเนอะ งั้นไปดูกันว่ามีวิธีไหนบ้างที่ช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงให้เราในช่วงไปเที่ยวปีใหม่บ้าง 

 

ไปแป๊ปเดียว ไว้บ้านก็ได้แหละ 

กรณีแรกเลยคือถ้าเราไปเที่ยวไม่นานแค่ 1-2 วัน แล้วบ้านมีพื้นที่หน่อย รวมถึงสัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรงดีไม่ได้ป่วยอะไร แค่เราเทอาหารและน้ำไว้เยอะ ๆ หน่อยก็พอแล้วครับ แต่ก็อย่าลืมดูความปลอดภัยให้พร้อมด้วยนะครับ ถ้าเอาไว้ในบ้านก็เปิดหน้าต่างไว้บ้างให้น้องมีอากาศหายใจ หรือถ้าปล่อยไว้นอกตัวบ้านก็อย่าลืมล็อครั้วให้ดี เท่านี้ก็โอเคแล้วล่ะครับ 

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

 

ฝากเพื่อน/เพื่อนบ้าน แวะมาดู

ทางออกอีกวิธีหนึ่งที่ผมว่าโอเคเลย ได้ทั้งความสบายใจของเราและไม่ได้รบกวนคนอื่นมากไปด้วย นั่นคือการฝากเพื่อนหรือเพื่อนบ้านช่วยดูครับ ถ้ามีเพื่อนอยู่ใกล้บ้านเราแล้วเพื่อนไม่ได้ไปไหนช่วงที่เราไม่อยู่ ก็รบกวนมันมาดูมาให้อาหารให้หน่อยวันละครั้ง ถ้าเป็นกรณีของเพื่อนบ้าน ก็ไปเกาะรั้วคุยกับเขาให้เรียบร้อย กลับมาจากเที่ยวก็อย่าลืมของฝากซะหน่อย ก็ถือเป็นคำขอบคุณที่น่ารักดีครับ ได้มิตรภาพด้วย   

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

 

เอาไปฝากบ้านเพื่อน

อันนี้ต่อจากหัวข้อที่แล้วเลยนะครับ ถ้าไม่สนิทกับเพื่อนบ้าน และเพื่อนเราก็ไม่สะดวกมาดูให้ ก็เอาไปฝากบ้านเพื่อนมันซะเลยครับ lol แต่ก็ต้องคุยกันก่อนนะครับว่าเขาสะดวกให้เราเอาสัตว์เลี้ยงไปฝากหรือเปล่า เกิดบ้านเค้ามีคนแพ้ขนสัตว์หรือไม่ชอบสัตว์เลี้ยงขึ้นมาละแย่เลย 

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

ขอบคุณภาพจาก travel.mthai.com

 

ให้พี่ Grab ช่วย 

บางคนอาจบอกเห้ยยย แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ 5555 บอกเลยว่าได้ครับ ปกติ Grab จะเป็นบริการเรียกรถมารับ หรือเรียกให้ไปรับ-ส่งเอกสารและพัสดุแทนเรา ทีนี้เราก็แค่เรียกแกร๊บไปที่บ้านเรา แล้วส่งข้อความไปบอกพี่แกร๊บเขาว่าช่วยให้อาหารสัตว์ให้หน่อย สิ่งที่เราต้องทำคือนำอาหารและน้ำไปไว้ใกล้รั้ว หรือฝากกุญแจไว้ที่พี่ยามหน้าหมู่บ้าน ให้พี่แกร๊บไปให้อาหารได้ ถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์จริง ๆ 

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

ขอบคุณภาพจาก abesttaxi.net

 

เอาไปไว้ร้านรับฝาก

เดี๋ยวนี้ตามร้าน Pet Shop หรือคลินิกสัตว์บางแห่งเค้ารับฝากสัตว์เลี้ยงด้วยนะครับสำหรับคนที่ไม่อยู่บ้านช่วงหนึ่ง อย่างกลับต่างจังหวัดหริอไปเที่ยวต่างประเทศอะไรงี้ หรือถ้าหรูกว่านั้น สมัยนี้ถึงขนาดมี โรงแรมสัตว์เลี้ยง ด้วยครับ คือเป็นการรับฝากแบบ Premium ดูแลอย่างดี อาหารการกินไม่ขาด ที่นอนนุ่มสบาย ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงกันไปเลย ก็อยู่ที่ความเหมาะสมและกำลังทรัพย์นะครับ อันไหนใกล้ อันไหนจ่ายไหวก็จัดเลยครับ 

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

ขอบคุณภาพจาก pet.kapook.com

 

พาไปเที่ยวด้วยเลย 

ตอนกลับต่างจังหวัดผมชอบมองหมาที่โผล่หน้าออกมาจากหน้าต่างรถยนต์มาก มันน่ารักดีนะ ลิ้นปลิวน้ำลายกระเด็นติดกระจกรถเลย 5555 ก็นั่นล่ะครับ ถ้าจะกลับบ้านแต่ห่วงสัตว์เลี้ยง กลัวมันเหงากลัวมันไม่มีข้าวกิน แต่ก็หาที่ฝากไม่ได้ หรือไม่ไว้ใจร้านฝาก ... งั้นจะรออะไรล่ะครับ พามันขึ้นรถไปด้วยเลย!! ชิล ชิล ไป

ปีใหม่นี้ ฝากสัตว์เลี้ยงกับใคร ปลอดภัยสุด ?

ขอบคุณภาพจาก dogilike.com

 

สัตว์เลี้ยงมันก็มีชีวิตนะครับ เมื่อเราเลือกที่จะเลี้ยงเขาแล้วก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด อย่างกรณีกลับบ้านปีใหม่หรือไปเที่ยวปีใหม่แบบนี้ ถ้าเราวางแผนว่าจะไปหลายวัน ก็อย่าลืมวางแผนจัดการที่อยู่ให้น้อง ๆ ที่เลี้ยงไว้ด้วยล่ะ จะได้เที่ยวอย่างสนุก ไม่มีเรื่องคอยกังวลใจ 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider