Knowledge
icon share

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์หนัง ไม่ให้พังง่าย เหมือนใหม่เสมอ

NESSLE 2020-01-02 15:15:29
วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์หนัง ไม่ให้พังง่าย เหมือนใหม่เสมอ

 

การจะซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นหนึ่ง จะสนใจแค่ความชอบและเรื่องของราคาอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องรู้ด้วยว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นมีวิธีรักษายังไง โดยรอบนี้เรามีเคล็ดลับเกี่ยวกับ การดูแลเฟอร์นิเจอร์แบบหนัง มาฝากทุกคนกันด้วย

 

ตำแหน่งวาง

ทั้งโซฟา เก้าอี้ หรือเตียง อะไรก็ตามที่เป็นหนัง ควรวางให้พ้นจากแสงแดดจัดๆ ที่ๆ มีความชื้นและไม่วางใกล้กับเครื่องปรับอากาศมากเกินไป เพื่อไม่ให้หนังเสื่อมสภาพดูซีดจางและเกิดเชื้อรา ซึ่งวิธีนี้จะทำให้หนังดูมีสภาพเหมือนใหม่ตลอดเวลา 

living room

 

ดูดฝุ่นทุกวันได้ก็จะดีมาก

เดี๋ยวนี้เครื่องดูดฝุ่นจะมีหัวไว้สำหรับเปลี่ยนดูดพวกโซฟาเตียงได้ หรือเป็นพวกเครื่องดูดกำจัดไรฝุ่นก็ใช้ได้เหมือนกัน โดยทำการดูดบริเวณตามซอกมุมของเบาะให้สะอาดจะได้ไม่มีฝุ่นสะสม แต่อาจจะต้องดูดแบบระมัดระวังนิดนึงเพื่อไม่ให้หนังเกิดเป็นรอยขีดข่วนเอาได้ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ making free natural leather sofa

ขอบคุณภาพ : stanleysteemer

 

กำจัดคราบสกปรก

ถ้าเป็นรอยเปื้อนไม่มากให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น หรืออาจผสมสบู่แบบอ่อนโยนบิดให้หมาด แล้วนำไปเช็ดตรงคราบสกปรก แต่ถ้าเป็นเศษอาหารหรือเครื่องดื่มหกใส่ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นม อื่นๆ ให้รีบหยิบผ้าหรือฟองน้ำมาซับออกให้หมด และค่อยใช้ผ้าอีกผืนชุบน้ำและบิดให้หมาดๆ เช็ดอีกหนึ่งรอบ แต่ถ้าโซฟาหรือเตียงไม่ได้เปื้อนอะไร ก็ทำความสะอาด 6 เดือนครั้งก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยแต่อย่างใด

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์หนัง ไม่ให้พังง่าย เหมือนใหม่เสมอ

 

เคลือบหนังให้เงา

การเคลือบ VAX หรือเคลือบเงา วิธีทำก็ง่ายมากเพียงใช้ผ้านุ่มๆ หน่อย นำไปชุบน้ำยาเคลือบหนัง และนำไปถูให้ทั่วโซฟาหรือเตียงโดยลงน้ำหนักมือแบบพอดีๆ ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น และทำให้ตัวหนังดูวาวเงาวับคล้ายกับว่าเราเพิ่งซื้อมาเมื่อวาน

Black Fabric Sectional Sofa Near Glass Window

 

ส่วนตัวมองว่า วิธีการดูแลเฟอร์นิเจอร์หนัง ทำได้ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ ประกอบกับเราหมั่นดูแลรักษาไม่ทำเลอะเทอะจะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังมีอายุการใช้งานได้หลายปี จึงเป็นเหตุผลที่มีราคาค่อนข้างสูงแต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider